Xu Hướng Content Marketing Trong Năm 2019

Xu hướng Content Marketing trong năm 2019

Nếu như bạn muốn chạy 1 chiến dịch marketing hiệu quả thì cần có nhiều yếu tố, nhưng để cho khách hàng nhớ tới doanh nghiệp hoặc thương hiệu thì cần phải có nôi dung hay, có sức hút tới người dùng, có giá trị, hấp dẫn thì doanh số mới “nhảy” số. Nhưng làm cách nào để  có được chiến lược với nội dung hay thì lại là bài toán khác mà hôm nay chúng ta đem ra đây để mổ xẻ?

Xu Hướng Content Marketing Trong Năm 2019
Xu hướng Content Marketing trong năm 2019

1 chiến lược content marketing có cần thiết hay không?

Content marketing là 1 kế hoạch do 1 bộ phận lên ý tưởng, duy trì dưới hình thức văn bản hoặc hình ảnh nhằm tuyên truyền, phát tán thương hiệu, thông điệp tới khách hàng. Mảng này trong marketing rất quan trọng và đặc biệt được đánh giá rất cao, tạo dựng nội dung sẽ làm doanh số tăng lên gấp mấy lần so với với cách marketing truyền thống.

Tầm quan trọng của content marketing?

Khác với những chiến dịch marketing khác, content marketing hướng tới khách hàng, tạo sự thu hút, tiếp cận với những nội dung hay để tiếp cận 1 cách nhanh chóng. Đặc biệt nội dung phải được cập nhật đúng thời điểm, đúng lúc, thì sẽ không bỏ sót bất cứ khách hàng nào. Cho dù bạn là người kinh doanh nhỏ hay là doanh nghiệp lớn thì lên 1 chiến dịch cụ thể và content là chìa khóa để thành công.

Xây dựng 1 chiến lược content marketing chất lượng?

Nếu như bắt đầu 1 chiến dịch thì bạn cần phải xác định xem đối tượng của mình là ai? Họ muốn gì? Lợi ích họ mong muốn là gì? bạn phải vẽ ra chân dung của khách hàng thì mới biết được họ cần gì? để mình đáp ứng đúng và đủ cho họ. Khi bạn làm nội dung sẽ dễ tiếp cận họ 1 cách hiệu quả.

Lựa chọn content phù hợp cho doanh nghiệp
Lựa chọn content phù hợp cho doanh nghiệp
  1. Lên ý tưởng: thay vì quảng cáo sản phẩm bằng cách trực tiếp thì bạn nên lựa chọn nội dung hữu ích, hướng tới người đọc nhiều hơn. Khi bạn đưa ra thông tin cần phải chính xác và trả lời mọi thắc mắc cho họ trong bài viết, giúp khách hàng hiểu và nắm bắt thông tin nhanh.
  2. Lựa chọn content phù hợp: có nhiều loại content khác nhau, tùy vào từng chiến lược để lựa chọn cách phù hợp. Bạn có thể tham khảo 1 vài content hot hiện nay mà các chuyên viên thường sử dụng: infographic, blog, social,…. mỗi nội dung sẽ có cách làm khác nhau. Nhưng theo đánh giá thị trường và tìm hiểu khách hàng, tiếp thị qua kênh video được nhiều người quan tâm hơn, bởi rất thiết thực và mang lại cảm giác thực tế cho khách hàng. Bạn sẽ giữ họ ở lại lâu hơn, thu hút được nhiều người hơn.
  3. Publish và kiểm soát nội dung: là 1 marketing chuyên nghiệp thì bạn không thể nào bỏ qua được việc kiểm soát nội dung, sử dụng nó ra sao? Bạn có thể mang lại nội dung hay thu hút khách qua từng ngày và từng giờ. Nhưng không phải thế mà bạn bỏ qua những nội dung hot, tuy sức nóng chỉ trong 1 thời gian. Nhưng sẽ tăng lượng truy cập vào website và các kênh bán hàng của bạn.

Nhiều người thường chọn marketing vào những thời gian hot như các dịp lễ, sự kiện lớn, … nhưng các bạn lại bỏ qua những ngày thường. Đối với khách hàng có rất nhiều người họ không chờ đến ngày bạn sale họ mới mua. Họ thích họ sẽ mua, vậy nên bạn đang bỏ lỡ 1 lượng khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn.

Để có nội dung hot và thu hút khách hàng bạn phải luôn lắng nghe và tìm hiểu tâm lý của họ. Bởi nhu cầu sẽ thay đổi theo mùa hoặc có thể là theo từng ngày, từng giờ, việc này  sẽ luôn đảm bảo rằng chiến lược content không bị đi lệch hướng và kết quả sẽ thành công hơn.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *