social-media-markerting

Tổng quan về chiến dịch Social Media

Trong thế giới ngày nay đang dần bị thống trị bởi các thiết bị di động hỗ trợ Internet như máy tính bảng và smartphone …, họ nhận được kết quả ngay lập tức sau khi tìm kiếm thông tin.

Cách người dùng sử dụng social media như thế nào?

Các nhóm thanh niên từ 18-29 tuổi đang gia tăng mức sử dụng lớn nhất, từ 9% lên cao 89% . Những số liệu này cho thấy tầm quan trọng của social media trong đời sống hiện nay rất được ưa chuộng:

social-media-markerting
Cách người dùng sử dụng social media như thế nào

Social media là phương tiện quảng bá thương hiệu

Social media là một nền tảng tuyệt vời bạn có thể nhận được các đề xuất và thông tin đánh giá sản phẩm từ người dùng xung quanh bạn trước khi lựa chọn thương hiệu đó. Đây là một rõ ràng nhất về sức mạnh của công cụ quảng cáo ảnh hưởng tới các hoạt động mua hàng từ người tiêu dùng trực tuyến.

Social media để kết nối với bạn bè cũ và mới

Một trong những lý do quan trọng nhất khiến mọi người dùng social media là kết nối với những người bạn mà mình quen biết và những người bạn mới gặp họ qua trực tuyến. Thông qua việc sử dụng phương tiện social media để kết nối với người khác, người dùng trực tuyến đã phát triển mối quan hệ chặt chẽ hơn, tăng mối quan hệ xã hội với những người họ muốn kết nối, nuôi dưỡng các mối quan hệ xã hội năng động hơn là lý do chính tại sao mọi người truy cập mạng xã hội để nghe ý kiến và đề xuất từ các mạng xã hội gần gũi trực tuyến.

Social media xây dựng một mạng trực tuyến lớn

Người dùng trực tuyến đang hoạt động tại các kênh social media họ chia sẻ, thích, bình luận, … Các trao đổi này thường được công khai thông qua các trang tin tức, họ chia sẻ với bạn bè, hoặc tùy thuộc vào cài đặt quyền riêng tư. Từ đây, họ nhận được nhiều yêu cầu kết bạn hơn, lời mời tham gia các nhóm hoặc trang để xây dựng một mạng trực tuyến lớn hơn.

Cách người dùng trực tuyến sử dụng các công cụ tìm kiếm

Một trong những điều quan trọng nhất hiện tại là sự ra đời của công cụ tìm kiếm. Không có công cụ tìm kiếm, việc tìm kiếm thông tin sẽ không dễ dàng và thuận tiện như ngày nay. Chỉ cần tưởng tượng cuộc sống trực tuyến hiện nay mà không có sự hiện diện của công cụ tìm kiếm. Nó sẽ giống như trở về thời đại không có công nghệ mọi thông tin chỉ có trên sách báo thật bất tiện!

Nhờ các công cụ tìm kiếm, người dùng trực tuyến chỉ cần nhập cụm từ tìm kiếm mà họ muốn xem và chỉ cần nhấn nút, họ sẽ nhận được một danh sách rộng lớn các trang web chứa thông tin về những gì họ đang tìm kiếm. Điều này xảy ra chỉ trong chốc lát, làm cho công việc và quá trình làm việc thuận tiện hơn, nhanh hơn, dễ dàng hơn và năng suất hơn.

tim-kiem-khach-hang-tiem-nang-tren-facebook
Cách người dùng trực tuyến sử dụng các công cụ tìm kiếm

Tất nhiên, những công cụ này vẫn không thể so sánh thực tế bạn cảm nhận và trải nghiệm, nhưng kết nối con người, tiện dụng vẫn là điều quan trọng đối với mọi người – đủ quan trọng để ảnh hưởng đến quyết định khách hàng.

Đó là lý do tại sao social media tích hợp các công cụ tìm kiếm như Bing, Facebook, … để làm cho các công cụ trở nên hữu dụng hơn . Google cũng đang tích hợp các yếu tố xã hội trong kết quả tìm kiếm, như bao gồm các đánh giá của người dùng khi mọi người sử dụng Google Local và sự xuất hiện của dữ liệu xã hội từ Twitter và Facebook trong kết quả tìm kiếm.

Nhưng cuối cùng thì social media cũng ảnh hưởng phần lớn đến cách mọi người tương tác với nhau, tìm kiếm thông tin trực tuyến, giải quyết các vấn đề hàng ngày và hành vi mua hàng của họ. Nên nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn social media là công cụ cần thiết cho chiến dịch.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *