Tổng Hợp Mẫu Câu Hỏi Trong Chiến Dịch Digital Marketing.

Tổng hợp mẫu câu hỏi trong chiến dịch Digital Marketing

Nếu bạn là 1 chuyên viên marketing hoặc là mới chập chững bước vào nghề thì đều cần phải có những chiến lược rõ ràng. Trước khi định hướng từng bước trong chiến dịch bạn phải lên 1 list những câu hỏi đặt ra trước khi bắt đầu thực hiện? với mỗi chuyên gia thì họ luôn có tư duy logic họ cần gì và họ muốn làm gì để mang lại kinh tế và hiệu quả trong công việc.

Tổng Hợp Mẫu Câu Hỏi Trong Chiến Dịch Digital Marketing.
Tổng Hợp Mẫu Câu Hỏi Trong Chiến Dịch Digital Marketing.

Bạn có thể tham khảo 1 vấn đề cần đặt câu hỏi cụ thể dưới đây để hiểu rõ hơn mình cần làm gì?

  1. Định vị doanh nghiệp: bạn phải xem công ty mình ở vị trí nào trên thị trường, phân khúc khách hàng hiện tại đạt bao nhiêu %. Và họ nằm trong khoảng nào? Tiềm năng bao nhiêu%?
  2. Đối tường là những ai? Họ thuộc dạng khách hàng nào? Phong cách sống ra sao? Họ thường quan tâm tới thương hiệu nào? Nhu cầu về sản phẩm của họ ra sao? Điều quan trọng là họ cần gì ở bạn? liệu bạn có đáp ứng đủ nhu cầu cho họ hay không?
  3. Sản phẩm của bạn là gì? hãy nêu những sản phẩm tiêu biểu là thế mạnh của doanh nghiệp bạn? điểm gây ấn tượng cho khách hàng là gì? và họ cần gì ở sản phẩm của bạn.
  4. Điều không thể bỏ qua và quan trọng là xác định đối thủ là ai? Có bao nhiêu? Thế mạnh và yếu của họ là gì?
  5. Thông tin về chiến dịch, hãy miêu tả ngắn và tóm tắt lại chiến lược marketing trước khi triển khai. Xác định thông điệp mà bạn muốn đưa tới khách hàng là gì?
  6. Bổ sung 1 vài thông tin bổ trợ cho thông tin chính như là dự án dự phòng? Dự án này là cũ hay là mới bạn thực hiện.
  7. Điều không thể bỏ qua là bạn cần biết những chỉ số đo lường kết quả từ dự án mình đang triển khai? Nó bao gồm những thông tin sau: lượng truy cập, lượng người quan tâm, tiếp cận tới thông điệp bạn mang đến cho khách hàng, đối tượng khách hàng đạt bao nhiêu %,…
  8. Xác định kênh mà bạn muốn thực hiện để chạy dự án, có 1 vài công cụ hay sử dụng như website, OnlineAdvertising, email marketing, …
  9. Nghiên cứu thị trường ở đâu? Đóng góp những ý tưởng từ nhiều người.
  10. Lợi ích từ những sản phẩm bạn đem lại cho khách hàng là gì?
  11. Bạn muốn khách hàng tiếp nhận thương hiệu và sản phẩm ra sao? Khách hàng quan tâm sản phẩm ở các tiêu chí nào?
  12. Làm digital marketing có cần kết hợp truyền thông hay không? Tùy vào từng sản phẩm bạn sẽ cần có định hướng và cách làm khác nhau.
  13. Chi phí dự trù để đầu tư cho 1 dự án là bao nhiêu?
  14. Thời gian chạy dự án và khi nào kết thúc, đặt mục tiêu và thời gian nhất định như vậy bạn sẽ dễ kiểm soát hơn.
  15. Cuối cùng là bạn sẽ báo cáo tiến độ như  thế nào? Cách làm ra sao? Hình thức như thế nào? Điểm mạnh và điểm yếu nào cần phát huy? Tùy vào từng lead, người quản lý khác nhau họ sẽ cần bạn báo cáo theo ngày, theo tuần hoặc có thể theo tháng,… tổng kết bằng exel .

Trên đây là những câu hỏi tiêu biểu cần thiết mà bạn quan tâm, nếu có đóng góp thêm bạn có thể để lại bình luận ngay bên dưới.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *