Tổng hợp các hình thức Digital marketing?

Tổng hợp các hình thức Digital Marketing?

Trước tiên bạn cần hiểu Digital Marketing là gì? đây là ngành tiếp thị số, quảng bá trên các phương tiện kỹ thuật số đang thịnh hành. Dưới đây là tổng hợp những hình thức Digital Marketing:
1. SEO
Đa phần mọi người bây giờ đều có thiết bị số như smartphone, máy tính, tivi,… khi họ có nhu cầu tìm hiểu về 1 sản phẩm nào đó, họ sẽ bắt đầu bằng việc tìm kiếm qua công cụ số. Vì thế mà nhiều nhà kinh doanh lựa chọn quảng cáo thương hiệu qua các công cụ để người dùng tiếp cận tới họ và chọn lựa họ. Seo được biết đến là công việc tối ưu công cụ tìm kiếm, khi bạn tối ưu từ khóa càng ngắn hoặc độc lạ thì doanh nghiệp sẽ có xếp hạng nhất định trên trang công cụ như google, bring, coccoc. … cách này mang tính chất ổn định và lâu dài hơn so với những hình thức marketing khác nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để làm Digital Marketing.
2. SEM
Nếu seo bạn cần lượng người truy cập, nhưng không mất phí, nhưng với sem thì bạn mất phí cho việc tìm khách hàng. Khi bạn trả tiền để quảng bá thì thông tin thường được đặt ngay đầu trang tìm kiếm, khách hàng sẽ tin tưởng độ tin cậy và uy tin để click chọn bạn. Chi phí khi chạy Sem phụ thuộc vào độ cạnh tranh ở các từ khóa, nên tùy vào sản phẩm và kinh phí chạy thì doanh nghiệp sẽ áp dụng hình thức này.
3. Content Marketing

Content marketing là vua?
Content marketing là vua?

Nội dung là 1 trong những cốt lõi quyết định thứ hạng trên google, khi 1 chuyên viên sáng tạo nội dung thường quan tâm tới chất lượng, hướng tới người đọc nhiều hơn, tập trung vào sản phẩm mà mình muốn quảng cáo có liên quan tới nhu cầu từ khách hàng. Vấn đề quan trọng khi bạn muốn có 1 nội dung hay thì bạn cần phải nghiên cứu từ khóa 1 cách tỉ mỉ và cẩn thận, điều này sẽ quyết định thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Từ khóa sẽ xuyên suốt cả bài để khi search google sẽ bắt được từ hoặc cụm từ mà khách hàng tìm kiếm. Nhưng không nên lạm dụng quá để tránh việc spam google đánh giá không tốt cho web của bạn. Nội dung không quá nhàm chán, hình ảnh phân bổ cân đối, không quá lan man,… tạo sức hút cho người đọc.
4. Social Media Marketing
Nếu như bạn muốn thương hiệu tới gần khách hàng hơn thì không thể nào bỏ qua mạng xã hội, nơi mà mọi người bộc lộ rõ sở thích và nhu cầu của họ. Khi bạn đăng bất cứ thông tin nào có người tương tác lại thông qua hình thức như; comment, like, share, … chứng tỏ bạn đang xây dựng niềm tin cho họ. Việc này vừa tương tác giữa bạn và mọi người đồng thời giúp quảng bá doanh nghiệp hiệu quả hơn. Điều quan trọng là bạn phải chọn đúng kênh, đúng đối tượng để tránh việc marketing sai hoặc đi lệch hướng.
5. Email Marketing
Tiếp thị qua kênh này trong trường hợp bạn đã tạo độ tin tưởng từ phía khách hàng hoặc đây là lead khách hàng cũ họ đã quan tâm sản phẩm. Nếu như bạn bị họ từ chối hoặc lướt qua mail thì thương hiệu của bạn đánh giá không được tốt và trở thành hộp thư spam có hại cho mail của họ. Thường các chuyên viên muốn lấy được emai và có sự đồng ý từ phía khách hàng họ đánh đổi bằng việc cung cấp 1 lợi ích miễn phí cho họ để tạo độ tin tưởng. Lên lịch gửi email theo định kỳ để tránh nhàm nhán và không gây khó chịu cho họ. Đặc biệt bạn muốn kích thích tò mò để click thì nội dung tiêu đề cần gây sự hứng thú, độc đáo để họ chọn lựa bạn.

Hình thức email marketing
Hình thức email marketing

6. Affiliate Marketing
Quảng cáo qua hình thức liên kết đang là xu thế cho nhiều công ty, tạo độ uy tín và gắn kết trong kinh doanh. 1 vài thương hiệu hoặc doanh nghiệp có tiếng thường cho các công ty khác đặt nhờ thương hiệu hoặc sản phẩm, họ vừa tạo sự liên kết kinh doanh đồng thời thu lại hoa hồng cho việc đặt link web của đối tác. Bạn có thể tham khảo 1 vài trang như: amazon, lazada, shoppe, các trang báo,… để lựa chọn kênh phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
Digital marketing đã và đang là xu thế của nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay, muốn đem lại hiệu quả tốt thì bạn cần có 1 đội ngũ sáng tạo, chuyên môn trong nghành. Tránh trường hợp bỏ nhiều chi phí cho marketing nhưng lại không có hiệu quả. Những hình thức Digital marketing mà chúng tôi đưa ra phần nào vẽ ra cho bạn bức tranh về marketing, giúp bạn có những lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *