con1

Tìm hiểu về Marketing concept?

Marketing concept là gì? đây là khái niệm mới trong ngành marketing, hiểu 1 cách đơn giản là định hướng, lên ý tưởng, nội dung khi làm marketing để đưa tới mục đích cuối cùng là mang lại lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp. Marketing concept tạo nên hình tượng cho thương hiệu, từng doanh nghiệp sẽ có những cách làm cụ thể để có 1 vỏ bọc hoàn hảo. Từ đó chuyên viên về marketing sẽ đưa ra những ý tưởng,nội dung để có chiến lược “ tô điểm” thêm thương hiệu của mình.

Để có concept phù hợp thì cần phải đặt đúng thời điểm, phù hợp với thương hiệu và nội dung cần mạch lạc, đầy đủ thông điệp mà bạn muốn hướng tới.

Marketing concept nhắm đến đối tượng nhiều hơn, mang lại giá trị hơn cho bên đối thủ, luôn cập nhật thông tin và nhu cầu từ phía thị trường.

Nếu như bạn là người yêu cái đẹp thích ăn diện và làm đẹp thì luôn coi ngoại hình, cách ăn mặc là điều quan trọng và khẳng định bản thân. Thì Marketing concept là điều quan trọng không kém cho mỗi doanh nghiệp, như bộ mặt, khẳng định địa vị và vị thế của cá nhân đối với khách hàng. Khi lên kế hoạch không phù hợp, đi sai hướng thì không khác gì bạn mặc áo dài đi tắm biển cả.

Các chuyên viên marketing thường đưa ra ý tưởng nhờ sự sáng tạo của cá nhân nhưng họ vẫn tham khảo ở những concept khác. Không phải là ăn cắp mà chỉ dựa vào họ để mình thể hiện nội dung bản thân, cho dù khách hàng đánh giá concept tốt, độc, lạ, nhưng lại không nắm rõ nó như thế nào? Và có phù hợp với doanh nghiệp mình hay không?

Bạn có thể tham khảo 3 Marketing concept cụ thể sau đây để bổ trợ thêm cho công việc của cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Quy trình lên concepts marketing.
Quy trình lên concepts marketing.
  1. Xác định thông điệp:

Marketing là cấu nối trao đổi 1 cách trực tiếp khách hàng với doanh nghiệp, nó bắt nguồn từ những thông điệp bạn gửi gắm tới họ. Mỗi thông điệp cần có giá trị, thông tin và hình ảnh cần phải rõ ràng, trao niềm tin tới khách hàng khi lựa chọn bất cứ điều gì từ doanh nghiệp hoặc cá nhân.

Thông điệp là điều đơn giản nhất trong marketing, làm cho vấn đề đơn giản, mọi người thường đón nhận qua các công cụ 1 cách nhanh chóng hơn. Bạn phải đặt mình vị trí của khách để biết họ cần gì? muốn làm gì? họ nghĩ gì? việc này chỉ cần thông qua insight hoặc profile của từng cá nhân để có hiệu quả nhất.

  1. Tạo dựng thương hiệu:

Từ việc xác định ý tưởng việc tiếp theo bạn cần làm là truyền tải qua hình ảnh động hoặc tĩnh, các biểu tượng cảm xúc, tiếng động, màu sắc, … và uy tín tới khách hàng. Muốn tạo độ hot, điểm nhấn, tạo lòng tin cho người tiêu dùng chưa bao giờ là bài toán đơn giản và dễ dàng cho chuyên viên trong ngành marketing đặc biệt là người lên concept.

Các thương hiệu lớn như coca, apple, samsung, … họ đưa ra những concept vô cùng hiệu quả? Tạo dấu ấn lớn trong lòng khách hàng? đi đâu, ở đâu họ luôn nhắc tới các thương hiệu này! Luôn luôn là sản phẩm tốt, có giá trị, chất lượng đứng đầu và có uy tín trên cả thế giới.

  1. Định vị thương hiệu:

Bạn phải xác định, mình ở vị trí nào? Mong muốn thương hiệu nằm ở đâu trong thị trường hiện tại? Việc này sẽ định hướng kênh bán hàng cho doanh nghiệp, đối thủ, và các vấn đề có liên quan để cuối cùng là nhắm tới khách hàng. 1 ví dụ điển hình cho 1 hãng thời trang, phân khúc mà họ muốn hướng tới là những người trẻ độ tuổi từ 20 – 30 tuổi, nhưng họ có sự khác biệt hơn so với hãng khác là đánh vào cá nhân có kinh tế, đã đi làm, thu nhập ổn định để tạo ấn tượng và lọc đúng đối tượng không mất quá nhiều thời gian cho việc marketing.

Tầm quan trọng của Marketing concept đối với doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của Marketing concept đối với doanh nghiệp.

Như vậy, dựa vào 3 yếu tố trên bạn có thể hiểu được phần nào Marketing concept là 1 bộ phận không thể thiếu trong marketing để góp phần đem lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp. Nếu bạn làm mảng này cần chú ý tới nhu cầu, sở thích, … thỏa mãn yêu cầu khách hàng để mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *