thu thuat giup nguoi lam marketing tao ra meta description chat phat ngat 4

Thủ thuật giúp người làm Marketing tạo được Meta Description “chất phát ngất”

Meta description (thẻ mô tả) là “vũ khí” hữu dụng trong marketing giúp làm tăng tỷ lệ click chuột vào bài viết. Nó là đoạn mã 160 ký tự được sử dụng để tóm tắt nội dung của một trang web. Meta description có thể được tạo cho hầu hết các dạng nội dung: từ 1 trang web bình thường đến bài viết blog, case studies hay ebooks; miễn là các nội dung ấy đã được đăng tải trên website.

Mô tả meta là một phần cực kỳ quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO nào. Một đoạn mô tả hấp dẫn, đủ thông tin sẽ kích thích khách hàng tìm hiểu về web của bạn. Vì vậy, hãy tiếp tục theo dõi bài viết để cùng chúng tôi tìm ra cách tối ưu hoá chúng nhé!

Hãy để Meta Description được hiển thị trọn vẹn

Quy tắc tối thiểu nhất để làm cho thẻ mô tả của bạn trở nên hấp dẫn và đúng cấu trúc trong marketing đó chính là đủ chữ. Không có quy định chính thức nào cho biết “đủ” là bao nhiêu, cho nên để an toàn, tốt nhất thẻ mô tả của bạn nên bao gồm 150-160 ký tự. Ngoài ra, để tạo được ấn tượng với khách hàng thì trước hết hãy làm cho phần meta description xuất hiện trọn vẹn trong kết quả tìm kiếm của Google.

thu thuat giup nguoi lam marketing tao duoc meta description chat phat ngat

thu thuat giup nguoi lam marketing tao duoc meta description chat phat ngat 1
Disney có phần mô tả ấn tượng hơn Nescafe.

Sử dụng hiệu quả từ khóa quan trọng

Từ khoá khi người dùng thao tác tìm kiếm trên Google (và hầu hết các công cụ tìm kiếm lớn khác) sẽ được in đậm trong kết quả. Do đó, nên kết hợp các cụm từ thường được tìm kiếm vào mô tả meta của bạn. Việc này sẽ tạo ra tỷ lệ SEO tốt, dễ dàng gây ấn tượng với độc giả hơn. Thêm vào đó, việc biết rõ Meta Description là gì cũng sẽ giúp người làm marketing tận dụng được những tiềm năng của nó để tạo ra một đoạn mô tả thực sự có hiệu quả.

Sử dụng những từ ngữ nhấn mạnh, ấn tượng

Sử dụng hiệu quả từ khóa quan trọng của bạn 2

Các thẻ meta description có chứa từ ngữ mang tính diễn đạt cao, ví dụ như hàng đầu, số một, tuyệt đỉnh,…thường tạo nên tác động đáng kinh ngạc. Trong đoạn mô tả, người đọc thường chú ý đến những từ ngữ có yếu tố quyết liệt, dứt khoát, khẳng định vị thế. Thêm vào đó, đối với marketing, việc tạo ra những từ ngữ có chất xúc tác mạnh mẽ sẽ là điều cần thiết để lôi kéo khách hàng đến với thương hiệu của mình.

Từ ngữ ngắn gọn và xúc tích, bao quát toàn bộ ý của bài viết

Có thể thấy, người đọc sẽ dễ ghi nhớ và cảm thấy tò mò khi trông thấy với một Meta Description ngắn gọn, đủ ý. Bạn cần khéo léo đưa ra lời mời gọi hấp dẫn khách hàng, nhất là trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Một mô tả meta lý tưởng nên gói gọn trong một câu xúc tích, hấp dẫn. Cố gắng thu hút sự chú ý của người tìm kiếm, kích thích sự tò mò của khách hàng để họ mong muốn tìm hiểu thêm bằng cách nhấp vào trang web.

Làm nổi bật lên thương hiệu của bạn

Sử dụng hiệu quả từ khóa quan trọng của bạn 3

 

Đừng quên gắn yếu tố thương hiệu vào đoạn mô tả của bạn. Thẻ meta description là hình thức marketing tối ưu để khẳng định lại một đặc tính riêng biệt hoặc lời cam kết thương hiệu bạn đang xây dựng (đặc biệt cho các trang chủ).

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *