75

Thị trường mua sắm online trên Facebook đang được đẩy mạnh – Liệu  đây có phải cách Marketing hiệu quả?

Một vài năm trở lại đây, chủ nhà Facebook đã có những tính năng rất tiện lợi, cho phép những người kinh doan có thể sử dụng video để bán hàng hoặc quảng bá thương hiệu. Thông qua hình thức “ livestream” để khách hàng có thể tiếp cận 1 cách gần nhất với sản phẩm. Mức độ tương tác rất là cao so với việc bạn chỉ chụp ảnh và đăng lên trang.

Mảng kinh doanh mua sắm trên mạng xã hội:

Facebook là “ sân chơi” được nhiều người quan tâm, hầu như ai cũng lựa chọn đây là kênh để chia sẻ và tìm hiểu thông tin. Nhưng trên thực tế, Facebook không đẩy mạnh vào việc trở thành kênh thương mại mà chỉ dừng lại ở kênh mạng xã hội. Facebook đã cho rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân, vào hoạt động giao dịch trực tiếp mà không thông qua liên kết nào cả.

Mua sắm online trên Facebook
Mua sắm online trên Facebook

Nhưng Facebook lại có bước ngoặt mới trong việc đưa tính năng livestream vào ứng dụng để mọi người dễ dàng trao đổi mọi thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ bằng video. Bạn dễ dàng bán hàng, người mua thoải mái vào xem và đặt những câu hỏi trong khi live để tiện mua hàng. Bạn có thể chốt ngay đơn cho khách hàng mà không bị bỏ sót khách nào? Hình thức này đang được nhiều người áp dụng hiện nay.

Có vẻ như động thái từ chủ nhà Facebook đang đánh động các ông chủ khác phải tìm phương hướng cho kênh của mình. Ví dụ như: Amazon  tiến hành ra mắt kênh phát video Amazon live, tính năng gần như facebook, … có thể nói Facebook đang làm lung lay 1 số kênh lớn, nếu như chuyển hẳn sang kênh thương mại thì đây là kênh khá là mạnh.

Nhiều công ty lớn thấy rằng kênh thương mại và kênh xã hội trong thời gian sắp tới sẽ có thể kết hợp được với nhau. Việc phát triển và mua lại công nghệ mới sẽ phần nào giúp cho thị trường Facebook đẩy mạnh hơn.

Đây là khoản đầu tư vào thực tế tăng cường?

Ông chủ Facebook, tin rằng kênh của họ sẽ được nhiều người lựa chọn để mua sắm online trực tiếp với doanh nghiệp hoặc cá nhân. 1 số kênh thương mại tại Việt Nam như lazada, tiki, sendo,… cũng đang dựa nhiều vào kênh Facebook để hoạt động và kinh doanh. Bởi theo ước tính lượng người truy cập thông qua liên kết cũng rất là nhiều, nếu như bạn là người mới kinh doanh thì không nên bỏ qua kênh này?

Theo như thông tin của các chuyên viên Facebook thì họ sắp sửa cho ra mắt kính AR, với trọng lượng 70gram. Áp dụng cho việc mua sắm online, khách hàng chỉ việc đeo kính và không dùng smartphone để mua sắm.

Kính AR
Kính AR

Nhưng mọi thứ chỉ đang ở mức độ chậm, mọi người vẫn dùng cách thủ công là đặt hàng online, khách hàng chọn, người bán giao. Có thể thấy sự hội nhập công nghệ đang ngày càng gia tăng, tạo nhu cầu cho con người, giúp mọi người gần nhau hơn. Nhưng đây cũng là hiểm hỏa cho nhiều khách hàng, bởi bạn sẽ dễ bị dụ khi mua hàng, theo kiểu “ treo đầu dê bán thịt chó” hàng quảng cáo 1 kiểu, nhưng sản phẩm là kiểu khác. Nếu như bạn là người mua thông tin thì nên lựa chọn 1 shop bán uy tín, nhiều người lựa chọn để tránh bị lừa.

Động thái từ nhà Facebook phần nào làm các trang mạng điện tử bị giao động, nếu như facebook chuyển hẳn sang kinh doanh liệu bạn có đồng ý hay không? Chúng ta hãy cùng chờ nhé.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *