social-marketing-1

Tầm quan trọng của Social Media trong Digital Marketing

Khi bạn đang tìm kiếm các xu hướng mới nhất để làm marketing, bạn không thể bỏ qua kênh social media mang lại nhiều lợi ích cho chiến dịch của mình. Nhưng nhiều người lại thường không hiểu tầm quan trọng của social trong marketing như thế nào?

Trên thực tế thì các nền tảng social đã là một công cụ mạnh mẽ cho nhiều trang web thương mại điện tử. Nhưng điều đó không chỉ đơn giản vì nó có lượng khách hàng lớn và định hướng họ đến những sản phẩm mới hoặc những ưu đãi hấp dẫn từ bạn. Mà bạn còn giao tiếp với cộng đồng lớn trong kinh doanh. Liên kết tất cả mọi người trên thế giới với nhau.

social-marketing-1
Tầm quan trọng của Social Media trong Digital Marketing

Sự hiện diện của Social Media có thể mang lại lợi ích cho bạn, vì bạn tự động có khả năng bán hàng trực tiếp, trên một nền tảng khác nhau. Vì vậy, bạn có thể tạo 1 cửa hàng của mình trên Facebook và mọi người đều được mua sắm trực tiếp qua đó. Nhưng các mạng xã hội này cũng có sẵn các công cụ cần thiết cho phép khách hàng của bạn chia sẻ sản phẩm và các giao dịch mua gần đây của họ với những người theo dõi và bạn bè của họ chỉ bằng một nút bấm đơn giản.

Có thể khó đo lường lợi nhuận cụ thể dựa trên các khía cạnh của việc sử dụng phương tiện truyền thông. Điều này bao gồm lợi nhuận mà bạn nhận được từ việc trả lời câu hỏi của khách hàng hoặc tham gia vào cuộc trò chuyện với khách hàng, đơn hàng bạn nhận được từ khách hàng đặt hàng. Tất cả các kênh social sẽ giúp bạn xây dựng lòng trung thành thương hiệu và tăng ý thức cộng đồng.

Theo nghiên cứu, khoảng 47,7% người dùng social đã thực hiện giao dịch mua gần đây nhất của họ trực tiếp thông qua Facebook. Trang thứ 2 sau Facebook đó là Instagram đây là kênh bạn có thể dễ dàng chia sẻ những hình ảnh, thông tin cá nhân cho nhiều người.

Không thể khẳng định 100% các kênh social có hiệu quả thực sự cho chiến dịch marketing, nhưng trên thực tế thì nhìn từ khía cạnh kinh doanh thì các kênh của chiến lược này đem lại cho cá nhân hoặc doanh nghiệp 1 lợi thế rất lớn. Nhưng trước khi bạn lựa chọn kênh phù hợp cho mặt hàng kinh doanh thì cần khảo sát kỹ lưỡng và thực hiện những công việc như sau:

_ Xác định đúng mục tiêu bạn hướng tới

_ Xác định đối tượng mình muốn nhắm tới là ai? Họ cần gì ở bạn?

_ Nội dung chuẩn bị cần kỹ lưỡng và hướng tới người dùng nhiều hơn, tối ưu 1 cách hiệu quả nhất.

_ Kênh bạn lựa chọn làm việc ra sao? Hoạt động như thế nào? Cách thức làm việc sao có hiệu quả nhất?

_ Chạy chiến dịch

_ Đo lường hiệu quả và chất lượng ra sao? Để có phương án mới hoặc nâng cấp chiến lược lên tầm cao mới.

Với những thông tin mà chúng tôi đưa ra hy vọng rằng bạn sẽ có định hướng cụ thể và hiểu được tầm quan trọng của social trong chiến dịch marketing  để có 1 kết quả tốt nhất. Nếu như bạn có bất cứ thắc mắc nào hãy để lại bình luận và đánh giá ngay sau đây nhé! Chúc bạn thành công nhé!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *