SEOvsPPC3

SEO và PPC – Điều gì phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Có nhiều cách để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, có 2 cách mà rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng hiện nay là SEO và quảng cáo PPC. Một số doanh nghiệp tập trung vào các chiến lược SEO thay vì dựa vào quảng cáo. Một số khác sẽ nhận được nhiều kết quả hơn từ PPC, đặc biệt là khi cạnh tranh từ khóa. Số còn lại là họ kết hợp cả 2 hình thức để thúc đẩy việc kinh doanh lên 1 tầm cao mới.

Vì vậy, cái nào thực sự là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn? Hướng dẫn này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó. Tuy nhiên, trước khi chúng tôi thảo luận về các yếu tố liên quan tới doanh nghiệp của bạn, chúng ta hãy thảo luận về sự khác biệt chính giữa PPC và SEO.

SEO và PPC
SEO và PPC

Sự khác biệt cơ bản giữa PPC và SEO

Về bản chất, Google SEO là tối ưu hóa trang web để có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm không phải mất nhiều chi phí. Vì vậy, theo nguyên tắc cơ bản của nó, SEO hoàn toàn miễn phí, miễn là bạn có các kỹ năng và sự kiên nhẫn cần thiết. Chiến lược SEO đòi hỏi một nỗ lực lâu dài, nhất quán. Bạn hãy chờ đợi từ 6 đến 12 tháng trước khi bạn thấy kết quả, mặc dù trong một số trường hợp, thành công nhanh hơn bạn nghĩ?

Còn với PPC cho phép bạn quảng cáo các trang của mình khi nhắm mục tiêu từ khóa cụ thể. Thông thường, bạn sẽ phải trả phí quảng cáo dựa trên số lần nhấp từ khách hàng. Có một số tùy chọn nếu bạn muốn bắt đầu chiến dịch PPC: Google Adwords là lựa chọn phổ biến nhất vì tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của tìm kiếm Google.

SEO
SEO

PPC cung cấp kết quả nhanh hơn cho các chiến dịch của bạn. Tuy nhiên, lượt nhấp chuột vào quảng cáo không phải lúc nào cũng chuyển đổi thành khách hàng. Nếu bạn không cẩn thận với các chiến dịch PPC của mình, bạn thực sự sẽ mất tiền ngay cả khi lưu lượng truy cập tăng.

Trên thực tế nếu như bạn kết hợp làm cả PPC và SEO  sẽ đem lại hiệu quả triệt để. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố khác nhau sẽ làm cho cả hai không có lợi cho doanh nghiệp. Vì vậy, cái nào là lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn?

  1. Chi phí mỗi lần nhấp của Từ khóa đắt đến mức nào?

Mặc dù quảng cáo hầu như luôn hiệu quả trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập, nhưng nó không phải lúc nào cũng hiệu quả về chi phí. Vì vậy, chi phí trung bình quảng cáo cho các từ khóa trong ngành của bạn sẽ là yếu tố đầu tiên cần xem xét.

Google Adwords sẽ cho phép bạn đặt giá thầu cho những gì bạn sẵn sàng trả, Ví dụ: nếu bạn muốn nhắm từ khóa mục tiêu, bạn sử dụng Công cụ ước tính lưu lượng truy cập trong Công cụ nghiên cứu từ khóa của Google  miễn phí. Vì vậy, nếu cần thiết, bạn cũng có thể làm từ khóa  từ đối thủ cạnh tranh. Điều này có lợi trong ngành công nghiệp cạnh tranh.

  1. Ngân sách có sẵn của bạn lớn đến mức nào?

Trước tiên, bạn nên nhớ rằng SEO và PPC là một phần của Digital marketing. Vì vậy, ngân sách SEO hoặc PPC sẽ là một phần của ngân sách tiếp thị. Nếu bạn vẫn không chắc chắn về ngân sách tiếp thị của mình, bạn cần cân nhắc lại. PPC không rẻ, do đó, nếu bạn không sẵn sàng chi nhiều cho quảng cáo PPC, bạn sẽ cần phải tuân thủ các chiến thuật SEO, mặc dù bạn vẫn sẽ cần phải chi cho nhân lực trừ khi bạn tự làm.

Tuy nhiên, nếu bạn đã thành công với SEO và có một ít vốn để đầu tư vào PPC, hãy thử nó. Một nhược điểm lớn khác của SEO mà chúng tôi chưa đề cập ở đây là sự thay đổi liên tục của thuật toán Google.

PPC
PPC

Nếu bạn chỉ dựa vào SEO, trang web mất lưu lượng đáng kể khi có bản cập nhật thuật toán ảnh hưởng đến chiến lược hiện tại. Bằng cách đầu tư vào PPC, bạn giảm thiểu rủi ro đó và vẫn nhận được một số lưu lượng truy cập nhất định.

Luôn theo dõi chiến dịch bằng Google Analytics, cũng như các công cụ của bên thứ ba khác. Nếu ROI âm, hãy đánh giá chiến dịch, từ khóa mục tiêu và các số liệu liên quan khác.

Bằng cách trả lời những câu hỏi trên, bạn có thể xác định liệu SEO hay PPC là lựa chọn tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, như chúng tôi đã đề cập, nếu ngân sách của bạn cho phép và nếu PPC mang lại lợi nhuận cho bạn, hãy xem xét kết hợp cả hai để có kết quả tốt hơn. Nếu bạn quyết định đầu tư vào một hoặc cả hai, hãy đảm bảo luôn đánh giá tiến độ và tìm ra hình thức bạn làm tốt và cần đẩy mạnh.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *