Nguoi lam Marketing Online khong the khong biet Google Adword 2

Người làm Marketing Online không thể không biết Google Adword

Quảng cáo Google Adword có vai trò rất quan trọng với người làm Marketing Online trong việc tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng.

So với các công cụ quảng cáo khác, Google Adword cho thấy những lợi thế đặc biệt như nhanh chóng, chính xác, chi phí vừa phải nhưng cho kết quả tốt, số liệu dễ đo lường. Chính vì vậy, trong thời gian gần đây, nó trở thành giải pháp được đông đảo doanh nghiệp sử dụng. Để chạy tốt chiến dịch Google Adword, các chuyên gia Marketing Online luôn phải thuộc lòng những bí kíp hữu hiệu sau!

Nguoi lam Marketing Online khong the khong biet Google Adword
Google Adword là công cụ rất “được lòng” các chuyên gia Marketing Online.

Chi phí của chiến dịch Google Adword – điều đầu tiên cần quan tâm 

Quảng cáo Google Adword được nhận xét là có hiệu quả cao trong khi chi phí bỏ ra vừa phải, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể phung phí tiền bạc. Những người làm Marketing chuyên nghiệp luôn phân định rạch ròi việc mình sẽ chi bao nhiêu tiền cho mỗi chiến dịch quảng cáo, bởi chỉ có vậy họ mới có thể tính toán chính xác ngân sách cho từng phần cũng như dễ dàng đo lường hiệu quả.

Bạn có thể chạy thử nhiều quảng cáo Google Adword cùng lúc, sau đó lựa chọn chiến dịch nào có kết quả tốt nhất để chạy tiếp.

Lựa chọn vùng miền hiển thị của quảng cáo

Không phải sản phẩm nào cũng có tính vùng miền (nhiều doanh nghiệp bán hàng hoặc có thể vận chuyển hàng đến toàn quốc) nhưng bạn vẫn nên lựa chọn khu vực hiển thị để quảng cáo Google Adword đạt hiệu quả cao nhất. Ví dụ khi cửa hàng đặt ở Hà Nội, bạn nên dồn sức vào khu vực các tỉnh lân cận thủ đô. Nếu chạy chiến dịch Marketing trên địa bàn cả nước sẽ rất tốn tiền mà chưa chắc đã hiệu quả. Vì nếu có những khách ở miền Nam đặt hàng, doanh nghiệp của bạn chưa chắc đã phục vụ tối ưu.

Đừng bỏ qua các yếu tố SEO

SEO có vai trò quan trọng trong quảng cáo Google Adword, vậy nên nếu bạn muốn chiến dịch Marketing này được hiệu quả, đừng quên các yếu tố liên quan đến SEO như tối ưu nội dung, đặt keyword, tittle, desciption… 

Trong đố đó, bạn cần đặc biệt lưu ý đến từ khóa. Mỗi keyword thường sẽ có 1 giá thầu khác nhau. Bạn nên chủ động đặt giá để tiết kiệm chi phí cho từ khóa (có những từ lên đến vài ngàn đồng/click, nhưng cũng có từ chỉ vài trăm đồng/click).

Nguoi lam Marketing Online khong the khong biet Google Adword 2
So với các công cụ Marketing khác, Google Adword được đánh giá cao hơn nhờ tính nhanh chóng, hiệu quả, chi phí vừa phải.

Nội dung quảng cáo

Để chạy Google Adword hiệu quả, bạn nên chú ý đến nội dung quảng cáo. Tùy vào từng chiến dịch Marketing mà độ dài quảng cáo có thể thay đổi, tuy nhiên một số yếu tố tiêu chuẩn cần giữ vững là tiêu đề (25 ký tự), mô tả (dưới 70 từ).

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *