Phai hieu Content marketing nhu the nao cho dung

Phải hiểu Content marketing như thế nào cho đúng?

Trong marketing, thuật ngữ content marketing thường xuyên được nhắc đến, đặc biệt gắn liền với các hoạt động online. Vậy content marketing là gì?

Content marketing được cấu thành từ “content” (nội dung) và “marketing”(tiếp thị). Content thường được nhắc đến trong SEO và được nhìn nhận với vai trò đặc biệt quan trọng “Content is king”. Nội dung chính là phần thông điệp cốt lõi mà một chiến dịch marketing muốn truyền tải.

Phai hieu Content marketing nhu the nao cho dung
Content marketing là thông điệp cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải

Marketing là đáp ứng nhu cầu một cách có lợi nhuận. Content marketing thuộc digital marketing cùng với SEO, SEM, Video production, Email marketing, Branding, Web design, App development, Social media … Từ đó, chúng ta có thể hiểu đơn giản nhất “content marketing” là việc tiếp thị bằng nội dung. Tất cả các công cụ chúng ta sử dụng trong marketing như SEO, Google Adwords, Facebook Ads … đều cần đến nội dung – không chỉ ở dưới dạng chữ viết, văn bản mà còn là hình ảnh, màu sắc … Nội dung không những cần truyền tải được thông điệp marketing mà còn cần phải truyền tải một cách thực sự thú vị, ấn tượng và hấp dẫn.

Khi thực hiện content marketing, bạn hãy chú ý đến những điều sau:

  1. Đối tượng khách hàng của bạn khác nhau, do đó hãy xây dựng nội dung marketing phù hợp với từng phân khúc. Khách hàng hạng sang sẽ nghe hay không nghe những “ngôn ngữ bình dân”?
  2. Hãy lựa chọn hình thức thể hiện content marketing phù hợp: infographic, blog, website, video, ebook, tài liệu hướng dẫn, live chat, hội thảo trực tuyến, báo cáo nghiên cứu chuyên sâu …
  3. Content marketing sẽ hấp dẫn hơn nếu bạn biết lồng ghép với anmation hay video.
  4. Hãy cung cấp những nội dung hữu ích, độc đáo với các nhan đề “Làm thế nào”, “Bí quyết” …
  5. Tập trung vào từ khoá (key word)
  6. Bạn hãy nhập vai vào công chúng để đánh giá khách quan điều công chúng thực sự cảm nhận được khi tiếp cận với content marketing của bạn
  7. Chiến lược content marketing cần được vạch định rõ ràng ngay từ đầu
  8. Bạn có thể chú ý đến SEO nhưng hãy quan tâm nhiều hơn đến content
  9. Khi tạo nội dung viral, hãy chú ý đến xu hướng. Bạn cần theo xu hướng hay chính là người khởi tạo trào lưu
  10. Khi gửi email marketing, hãy cố gắng phân loại theo phân khúc khách hàng. Nếu khách hàng cảm nhận được họ đang bị spam thì email marketing của bạn đã thực sự gây phản cảm.
  11. Nhớ sử dụng backlink
  12. Hãy dùng domain .com để tăng sự tin cậy.
  13. Hãy tối ưu nội dung đến công chúng tiềm năng
  14. Đừng bao giờ quên tin nhắn chúc mừng sinh nhật hay email cám ơn
  15. Hãy làm content marketing cả online và offline
  16. Lưu tâm đến nội dung kêu gọi “call to action” để đạt được mục đích kinh doanh.

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *