Online Marketing là gì?

Online Marketing là gì? sự khác biệt với Digital Marketing

Marketing là 1 mảnh đất rất là rộng, có nhiều vấn đề xoay quanh nó, mỗi chủ đề có hướng phát triển khác nhau. Khi chia sẻ kinh nghiệm với các bạn chúng tôi luôn mong muốn đem đến những thông tin có ích nhất. Mỗi chủ đề sẽ có tính chất chung, bao quát hết mọi vấn đề, vừa dễ hiểu, vừa đề cập tới điều mà bạn quan tâm.
Hôm nay, nội dung mà chúng tôi muốn đưa tới các bạn là định nghĩa của cụm từ online marketing và sự khác biệt căn bản với digital marketing. Nếu như ai am hiểu sâu về ngành marketing thì có thể thấy rõ rằng online chỉ là 1 trong những mảng nhỏ trong digital, để hiểu rõ hơn vấn đề này bài viết sau đây sẽ trả lời cho bạn những câu hỏi đó?

Online Marketing là gì?
Định nghĩa Online Marketing.

Đây là 1 hình thức bạn quảng bá trực tuyến, thông qua những phương tiện công nghệ thời 4.0 như: smartphone, máy tính, ipad, tivi, … để tìm kiếm, nghiên cứu khách hàng. Nhằm mục đích đưa ra những chiến lược tốt nhất để quảng bá hình ảnh, dịch vụ,… tới khách hàng 1 cách hiệu quả.
Công việc chính khi chạy chiến dịch online marketing là thu hút khách hàng sử dụng internet nhằm thúc đẩy dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp 1 cách hiệu quả thông qua hình thức là trực tuyến.
Digital Marketing gồm 2 hình thức chính là Digital Advertising và online marketing. Điểm khác biệt căn bản giữa 2 hình thức là:
1. Đo lường:
_ Online marketing đo lường chất lượng và được hỗ trợ từ công cụ khác nhau, xác định được có bao nhiêu click ở trên các kênh, time onsite từ phía khách hàng. Lượng đơn trên mỗi kênh là bao nhiêu? Nhưng cũng không thể khẳng định 100% là online đo lường chính xác so với các hình thức khác.
_ Digital advertising đo lường theo phương pháp truyền thống không thông qua internet hoặc web, không dễ dàng như bạn nghĩ, không thể kiểm soát được khách có mua sản phẩm hay nhắn tin cho bạn để mua hàng hay không?
2. Phương thức hoạt động:
_ Online marketing hoạt động bằng internet.
_ Digital advertising dù không có internet vẫn chạy bình thường bởi nó lệ thuộc vào đồ chơi công nghệ truyền thống như tivi, điện thoại, radio, …
3. Mục đích:
Cả 2 đều có mục đích chung là tăng doanh thu, tăng hiệu ứng thương hiệu với khách hàng. Mỗi cách sẽ có thế mạnh riêng, online thì tăng doanh thu, còn digital lại quảng bá thương hiệu tốt. Nói chung dù mục đích gì đi chăng nữa thì 2 hình thức này luôn song hành cùng nhau khi làm marketing. Tùy vào từng doanh nghiệp và thương hiệu để lựa chọn mục đích phù hợp.

sự khác biệt Digital Marketing và Online Marketing
Sự khác biệt Digital Marketing và Online Marketing

Hiện nay ranh giới giữa 2 hình thức này đang ngày càng rõ rệt, công nghệ số ngày càng được ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Vì thế mà online marketing ngày càng được ưa chuộng và áp dụng nhiều trong việc marketing. Digital Marketing là cụm từ thịnh hành trong giới truyền thông, nên khi bạn chạy bất cứ hình thức nào? Thì đều có mục tiêu cuối là mang lại hiệu quả trong kinh doanh và tăng độ tin cậy thương hiệu với khách hàng. Nếu như bạn thấy bài viết hữu ích để lại đánh giá hoặc góp ý ngay ở dưới đây nhé!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *