3

Những ưu điểm và nhược điểm của marketing facebook là gì?

Muốn biết chính xác những ưu thế từ marketing facebook thì bạn cần phải nhìn qua những thông số cụ thể sau:

_ Số lượng người dùng facebook khoảng 3,3 tỷ người, chiếm gần 50% dân số thế giới.

_ Việt Nam là 1 trong những nước có số người dùng facebook lớn nhất.

_ Độ tuổi dùng facebook trên 45 tuổi càng nhiều.

_ Lượng người dùng ứng dụng face trên smartphone ngày càng tăng cao.

Dựa trên những thống kê trên thì bạn có thể nhận thấy facebook đang là 1 kênh marketing rất mạnh và có tiềm năng trong tương lai.

Muốn làm tốt chiến dịch facebook marketing thì bạn cần phải hiểu được nó có những ưu và nhược điểm gì? thì mới có 1 kết quả tốt?

3
Ưu điểm khi chạy facebook marketing là gì?

_ Hiệu quả tốt: với con số là 58 triệu người chạy facebook ở thị trường Việt Nam thì bạn chỉ cần 1% trong số đó là đã thấy có hiệu quả rồi.

_ Chi phí thấp: đây là kênh thông dụng và giá rẻ nhất so với những kênh khác, bạn quảng cáo trên các kênh như tivi, báo, …. chi phí đội lên rất là cao.

_ Tốc độ phủ sóng cao: facebook được đánh giá rất cao về độ truyền thông rất nhanh, hiệu ứng đó người ta gọi là viral marketing.

_ Dễ thực hiện: bạn không cần quá giói và biết nhiều về IT, chỉ cần bạn chịu khó tìm hiểu là làm facebook ok rồi?

_ Tiếp cận khách hàng 1 cách nhanh chóng và tự động.

_ Tập trung vào khách hàng mà bạn đang tìm kiếm: facebook đã phân lọc khách hàng giúp bạn thông qua những mục tiêu mà bạn đã đặt ra.

Nhược điểm khi bạn chạy chiến dịch là gì?

_ Mức độ cạnh tranh cao: môi trường rộng và nhiều người biết đến thì đây là 1 kênh cạnh tranh nhau vô cùng khốc liệt.

_ Chính vì là mảnh đất màu mỡ nên việc chủ nhà facebook thắt chặt quy định là điều hiển nhiên, khi bạn có dấu hiệu bất thường thì chỉ trong vài giây facebook của bạn đã bị khóa nhanh chóng mà không cần báo trước.

_ Trước khi làm chiến dịch bạn cần hiểu điều bạn làm là gì? nếu như bạn là người mới tìm hiểu hoặc là người chưa làm về facebook thì cần hiểu 1 điều đơn giản bản chất của facebook marketing là gì?

Lập Fanpage
Lập Fanpage

Những kênh mà đem lại hiệu quả khi làm facebook là:

_ Trang cá nhân: bạn dễ dàng tạo cho 1 mình 1 trang với tài khoản thông tin của mình hoặc bất cứ ai để tiếp cận khách hàng gần gũi hơn.

_ Fanpage: là trang khẳng định uy tín của thương hiệu của mình, nếu như muốn người tìm và biết đến thì bạn cần phải tập trung vào quảng cáo.

_ Group: nếu như bạn muốn hiểu hơn tâm tư và nghe đánh giá của khách hàng thì không có điều gì tuyệt vời hơn là bạn tạo ra 1 nhóm cộng đồng.

Tùy theo thương hiệu và sản phẩm để bạn sẽ có kênh phù hợp để làm marketing hiệu quả nhé.

Như những gì chúng tôi đưa ra thì bạn có thể nhận thấy rằng facebook rất có tiềm năng ở hiện tại và trong thời gian tới. Nhưng nếu như bạn muốn cạnh tranh với 1 loạt các thương hiệu và nhãn hàng khác nhau thì trước hết cần tìm hiểu rõ cần làm gì? chuẩn bị những gì cần thiết? gặp những khó khăn gì khi chạy chiến dịch.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *