Thuật ngữ marketing là gì?

Những lý do khiến bạn yêu thích Marketing

Marketing là nghề hot được xã hội đón nhận hiện nay, cũng tương tự như các ngành khác: lập trình, thiết kế, sale, … để hội nhập với kinh tế rất nhiều người đã lựa chọn ngành này để phát triển. Nhưng nhiều người lại hay nhầm lẫn giữa việc yêu thích với việc học để bổ trợ cho công việc hoặc tìm được 1 việc làm ổn định.

Với những bạn đang theo học ngành này thì khái niệm digital marketing không còn quá xa lạ và đặc biệt họ hiểu tầm quan trọng của ngành này trong mỗi doanh nghiệp. Nhiều bạn trẻ đổ xô theo học nhưng sau lại không có việc làm, là bởi vì các bạn không được trải nghiệm thực tế. Với những bạn họ có đam mê thì họ sẽ tự ý thức được việc của mình và tự giác trong việc tìm hiểu, và đặc biệt là họ sẽ tìm cách để trau dồi những kiến thức. Đam mê là thỏa sức sáng tạo, làm việc hết mình, chúng tôi có những lý do để yêu thích ngành này, bạn có thể tham khảo để biết liệu mình có yêu nghề hay không? Đồng thời xác định xem liệu mình có lựa chọn đúng hay không ? hay học đúng cách không?

Thuật ngữ marketing là gì?
Thuật ngữ marketing là gì?

Bài viết này không đi sâu vào ngành marketing này như thế nào? Hoặc cách làm ra sao? Bởi nếu như bạn muốn chuyên sâu hơn thì bạn sẽ chủ động tìm hiểu thì có lẽ hợp lý hơn?

Những lý do thực sự khiến bạn muốn bắt đầu với marketing.

Theo những người có chuyên môn và họ có kinh trong lĩnh vực này, họ thường nói rằng khi mới bắt đầu nhiều khi là do cái nghề nó chọn mình nhưng thời gian sau làm vì yêu thích. Từng ngày được học những cái mới và theo đuổi thì thành đam mê, không bỏ nghề vì thế mà họ đã khẳng định thương hiệu cá nhân trong thời điểm hiện tại.

Họ cũng khẳng định luôn không ai là tự nhiên giỏi và không ai tự nhiên mà biết việc, họ thành công thì phải đánh mất nhiều thứ.

Để trở thành 1 chuyên viên marketing giỏi thì cần có những tiêu chí sau:

_  Kinh nghiệm vững chắc trong ngành.

_ Chịu khó tìm tòi, học hỏi để nâng tầm cá nhân.

_ Luôn luôn cập nhật xu thế và phát triển bản thân để theo kịp thị trường.

_ Xác định công việc cụ thể, lên kế hoạch rõ ràng cho từng bước.

_ Đối với 1 chuyên viên thì cần có bản lĩnh, dám làm, dám đương đầu với khó khăn.

_ Chịu được áp lực từ nhiều phương diện.

_ Cân đối chi phí cho những kênh phù hợp tránh gặp sai lầm.

Với những bạn đang mới chập chững tìm hiểu thì nên tìm những người có chuyên môn để học hỏi, bạn có thể tham gia vào các nhóm, trang, diễn đàn ,.. chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm marketing. Nếu như bạn có cơ hội được tiếp xúc với những chuyên môn như Linh Thái, Phạm Thanh Hưng, Trần Anh Vương,…. đây là những nhà đầu tư rất tài ba và đặc biệt họ có những định hướng trong ngành digital marketing cực đỉnh để phát triển 1 doanh nghiệp lên 1 tầm cao mới trên thị trường.

Bạn sẽ là người tiếp theo gia nhập marketing
Bạn sẽ là người tiếp theo gia nhập marketing

Khi bạn tiếp xúc với những người này thì bạn sẽ được khơi mở tâm trí và đặc biệt là học hỏi nhiều kinh nghiệm khi làm marketing. Bởi họ có tầm nhìn trong kinh doanh, hãy luôn bổ sung cho mình kiến thức không nên thần tượng họ theo 1 cách mù quáng. Bởi họ là những người truyền đạt kinh nghiệm chứ không phải người bạn bắt chước. Chúc bạn thành công!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *