Social Media Logotype Background

Những điều cơ bản về Social Media

Là một chủ doanh nghiệp muốn tạo dấu ấn không chỉ trong ý nghĩa kinh doanh truyền thống mà còn trong lĩnh vực trực tuyến, có tính cạnh tranh cao và rất năng động. Bạn chỉ có thể làm như vậy bằng cách quảng cáo ở nhiều kênh. Đó là một trong những xu hướng hót nhất trong Digital Marketing và những chủ doanh nghiệp lớn trong thị trường hiện tại không thể bỏ qua.

Nhưng trước khi bạn hiểu rõ hơn về những điều cơ bản của Social Media, nó là sự tham gia và xây dựng mối quan hệ độc đáo với những người dùng trực tuyến trong thời gian dài.

Những điều cơ bản về Social Media
Những điều cơ bản về Social Media

Nhiều chủ doanh nghiệp không có hiểu biết về Social Media tiềm năng trong việc thúc đẩy kinh doanh của họ. Nhiều người nghĩ rằng mạng Social Media lãng phí thời gian, tốn tiền. Điều họ không hiểu là Social Media là một công cụ rất mạnh để kết nối với khách hàng nhanh nhất.

Hai cách cơ bản để sử dụng Social Media để tiếp thị

Hình thức truyền miệng, chia sẻ từ người thân là một yếu tố sẽ tác động đến việc mua hàng của họ. Những lượt chia sẻ, bình luận và các tín hiệu truyền thông xã hội khác là một trong hai cách cơ bản mà chủ doanh nghiệp dùng để tiếp thị. Điều này đặc biệt đúng nếu người dùng trực tuyến thấy giá trị trong nội dung mà chủ doanh nghiệp cung cấp thông qua các kênh Social Media.

Cách cơ bản thứ hai để sử dụng các Social Media là hệ thống quảng cáo trả tiền có sẵn cho các nhà tiếp thị trực tuyến. Quảng cáo trả tiền như thế thu hút đối tượng cao, biết cách kết hợp và sử dụng hai chiến lược cơ bản này thì rất thành công.

Ưu điểm và nhược điểm của Social Media

Cũng giống như bất kỳ công cụ nào, có những ưu điểm cũng như nhược điểm hoặc rủi ro khi sử dụng Social Media  để tiếp thị. Hãy bắt đầu với những lợi thế và lợi ích tiềm năng mà chủ doanh nghiệp có thể đạt được khi sử dụng mạng xã hội.

  • Ưu điểm

Tương tác trực tiếp với khách hàng – Chủ doanh nghiệp có thể trao đổi trực tiếp tốt hơn với khách hàng mà không qua phương thức truyền thống nào. Sự tương tác này tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

Tiếp cận tới đối tượng rộng hơn – Tương tác với các kết nối trực tiếp trên Social Media không chỉ hiển thị với bạn và các kết nối trực tiếp. Điều này tạo điều kiện cho các bài đăng lan truyền khiến ngày càng nhiều người thực sự quan tâm đến thương hiệu của bạn.

Hiểu rõ hơn về đối tượng – Bạn càng tương tác với các ID khác nhau, bạn càng hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và hiểu rõ hơn về những gì ảnh hưởng đến họ trong thói quen.

Tiếp cận đối tượng nhiều hơn – Thông qua Social Media, bạn có thể nhắm mục tiêu vào nhóm người dùng hoặc cộng đồng trực tuyến cụ thể cùng sở thích.

  • Nhược điểm
nhuoc-diem-digital-marketing
Nhược điểm của Social Media

Nhu cầu bảo trì liên tục – Là một công cụ để thu hút hoặc tương tác trực tiếp với người dùng trực tuyến, Social Media sẽ cần bảo trì và quản lý liên tục để duy trì nội dung mới và tương tác liên tục.

Phải tuân thủ các quy tắc của Mạng xã hội – Bạn thực sự không sở hữu hồ sơ và trang của mình, do đó bạn cần tuân thủ các quy tắc, thay đổi và giới hạn do mạng xã hội đặt ra để tránh bị cấm hoặc xóa mất nick.

Nhiều hiểm họa – Social Media là thiên đường của những kẻ lừa đảo, kẻ tấn công và các yếu tố không mong muốn khác xảy ra. Tuy nhiên, có nhiều cách để bạn đối phó với những sắc thái này để bảo vệ thương hiệu của bạn.

Lãng phí thời gian và tài nguyên – Nếu tiếp thị Social Media không được thực hiện đúng cách, bạn sẽ không có kết quả rõ ràng hoặc lợi nhuận từ tiếp thị mà chỉ nhận lại sự lãng phí thời gian, tiền bạc và các tài nguyên khác.

Social Media là một lực lượng có tác động rất lớn trong thế giới hiện đại này, ảnh hưởng đến cách mọi người mua hàng. Là chủ doanh nghiệp cạnh tranh trong cùng thị trường này, bạn cần sử dụng các công cụ tiếp thị hiệu quả mang lại kết quả tốt nhất về doanh thu và mối quan hệ tốt hơn với khách hàng – và Social Media là gợi ý cho bạn ngay lúc này .

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *