Những điều cơ bản của một chiến dịch SEO

Những điều cơ bản của một chiến dịch SEO

SEO mở đường dẫn đầu các kết quả tìm kiếm và là một yếu tố rất quan trọng đối với tiếp thị trực tuyến. Hiểu đầy đủ các thuật toán mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định trang đứng đầu là một điều rất phức tạp mà chỉ một vài người có thể thực sự hiểu. Bài viết này cung cấp cho bạn một sự hiểu biết cơ bản về SEO là gì?

Toàn bộ quan điểm của SEO là để các trang web của bạn xếp hạng cao dựa trên một bộ từ khóa cụ thể.

cac-buoc-seo-website-co-ban
Những điều cơ bản của một chiến dịch SEO

_ SEO onpage, đề cập đến một bộ quy trình được thiết kế để tối ưu hóa các yếu tố nội bộ của các trang web để làm cho chúng thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Tối ưu hóa các yếu tố trang này làm cho các trang web phù hợp hơn, dễ sử dụng hơn và dễ điều hướng hơn, mang lại cho khách truy cập trang web trải nghiệm người dùng tốt hơn. Các yếu tố trên trang bao gồm: thẻ tiêu đề, mô tả, thẻ h1, mật độ từ khóa, ….

_ SEO offpage là quy trình tối ưu các trang web và làm cho tạo thứ hạng tốt hơn trong Trang kết quả bằng cách cải thiện mức độ phổ biến liên kết của các trang web này với các cụm từ khóa nhất định. Tuy nhiên, việc tạo ra một số lượng lớn các liên kết ngược không phải là trọng tâm duy nhất trong SEO, mà là tạo các liên kết ngược từ các trang web có liên quan.

_ Xây dựng liên kết là quá trình tạo các liên kết quay lại URL chính của trang web hoặc các trang và bài đăng cụ thể trong trang web. Các liên kết bên ngoài này hoạt động nhằm  xếp hạng trang web có thứ hạng cao hơn trong cho bộ từ khóa cụ thể đó.

_ Thẻ tiêu đề là một thành phần HTML có chứa tiêu đề cho một trang web cụ thể, sẽ được hiển thị trong thanh tiêu đề của trình duyệt web khi trang hiển thị. Đây là một yếu tố rất quan trọng đối với SEO vì nó chứa các từ khóa sẽ xuất hiện dưới dạng các liên kết có thể nhấp vào. Mỗi tài liệu hoặc trang web chỉ được phép có một thẻ tiêu đề duy nhất, đó là lý do tại sao việc tạo các thẻ tiêu đề có chứa các từ khóa có liên quan đến nội dung của trang web.

_ Mô tả Meta – Đoạn thông tin xuất hiện bên dưới thẻ tiêu đề được gọi là mô tả meta và về cơ bản là các thuộc tính HTML mô tả hoặc tóm tắt những thông tin nhất định. Kích thước tối ưu của mô tả meta là 150 đến 160 ký tự và nên được viết với mục đích chính xác là cho người tìm kiếm biết nếu thông tin hoặc nội dung họ đang tìm kiếm có thể được tìm thấy trong trang web cụ thể này.

_ Nghiên cứu từ khóa là 1 quá trình phân tích và xác định các từ thực tế mà người dùng tìm kiếm nhập vào khi tìm kiếm thông tin về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ được gọi là nghiên cứu từ khóa. Những bộ từ khóa này có thể được xác định bằng các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí hoặc trả phí khác nhau có sẵn trên thị trường.

_ Từ khóa mục tiêu: Khi các từ khóa có liên quan cho thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ được xác định bởi các công cụ nghiên cứu từ khóa bạn chọn, bước tiếp theo là tạo các từ khóa mục tiêu sẽ đóng vai trò là đầu mối trung tâm cho toàn bộ quá trình SEO. Từ khóa mục tiêu thường là một cụm từ chính có thể có hoặc không chứa thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế của bạn.

_ Xếp hạng đề cập đến vị trí thực tế của một trang web ở trang tìm kiếm bằng một hoặc nhiều từ khóa. Thứ hạng càng cao, cơ hội trang web có lưu lượng truy cập càng cao. Có một số yếu tố mà các kênh tìm kiếm để xếp hạng các trang web và hầu hết những điều này được thực hiện thông qua việc kết hợp các kỹ thuật SEO.

SEO tiếp tục phát triển khi các công cụ tìm kiếm hợp lý hóa các tiêu chí và thuật toán trong nỗ lực cung cấp cho người dùng trực tuyến thông tin liên quan. Hiểu những điều cơ bản của một chiến dịch SEO, là bước đầu tiên quan trọng trong việc cải thiện và tối ưu hóa trang web. Chúc bạn thành công !

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *