x1

Những điều chưa biết về Instagram Marketing

Với hơn 1 tỷ người dùng cùng lượng tương tác cao, Instagram hiện là “vùng đất màu mỡ” mà các marketer đang tìm cách khai thác. Để ứng dụng công cụ này một cách hiệu quả và mang về những giá trị bất ngờ cho doanh nghiệp, cùng tìm hiểu về xu hướng Instagram Marketing và các giải pháp truyền thông trên mạng xã hội này trong bài viết dưới đây.

Instagram – Mạng xã hội của những người dùng cá tính, ưa thích tính thẩm mỹ cao

Instagram marketing va nhung dieu co the ban chua biet

Theo thống kê, tính tới thời điểm hiện tại, có trên 1 tỷ tài khoản Instagram đang hoạt động trên khắp thế giới. 80% tài khoản trong số đó theo dõi ít nhất 1 doanh nghiệp. Tại Việt Nam, người dùng Instagram chủ yếu là giới trẻ, dân tri thức sinh sống ở các thành phố lớn với trên 95% lượng người sử dụng di động. Hiện đã có trên 5 triệu doanh nghiệp ở nước ta sử dụng Instagram.

Việc nhắm đến đối tượng của Instagram để triển khai các chiến dịch Marketing có độ chính xác cao vì ứng dụng luôn được cải tiến liên tục để phục vụ nhu cầu người dùng.

4 lợi thế “vàng” chỉ có ở Instagram

Instagram marketing va nhung dieu co the ban chua biet 1

Truyền tải thông điệp trọn vẹn: Doanh nghiệp/nhãn hàng không còn lo sợ người dùng bị “tấn công” bởi những quảng cáo rác tràn ngập trên newsfeed hay tin nhắn, gây hạn chế tương tác.

Lượt tương tác ấn tượngSo với Facebook và các trang mạng xã hội khác, tương tác ở Instagram cao hơn và chất lượng hơn gấp 50 lần nhờ vào đặc thù về chia sẻ hình ảnh và video của ứng dụng.

Chủ động tương tác với khách hàngChủ cửa hàng/doanh nghiệp trên Instagram có thể trực tiếp follow (theo dõi) khách hàng hoặc tạo tương tác, trò chuyện để thu hút sự chú ý.

Tăng sự gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng100% người dùng sẽ luôn được cập nhật đầy đủ những thông tin của doanh nghiệp họ đã follow trên Instagram mà không bị hạn chế tương tác.

Các hình thức quảng cáo trên Instagram

Istagram marketing va nhung dieu co the ban chua biet 2

Quảng cáo hình ảnh Instagram Image Ads: Là hình thức giúp tăng lượng khách hàng truy cập website và hỗ trợ tăng cường traffic đổ về website của doanh nghiệp.

Quảng cáo video Instagram Video Ads: Giúp lan truyền video của doanh nghiệp, quảng bá video nhằm thu hút lượt xem, tăng tương tác và xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, nhãn hàng

Quảng cáo Carousel (vòng lặp) Instagram Carousel Ads: Là hình thức quảng cáo album ảnh mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, giúp kích thích quyết định mua sắm/tìm hiểu/download của người dùng với doanh nghiệp.

Quảng cáo Slideshow (Instagram Slideshow Ads): Là hình thức quảng cáo chạy Slideshow ảnh hoặc clip ngắn có nhạc nền. Định dạng quảng cáo thích hợp cho doanh nghiệp chạy khuyến mãi hấp dẫn, chạy chuyển đổi tệp khách hàng, kích thích sự lan truyền tới người dùng bằng các CTA – các nút kêu gọi hành động.

Quảng cáo Story (Instagram Story Ads): doanh nghiệp sử dụng canvas dọc để kể những câu chuyện sáng tạo, truyền tải hình ảnh sản phẩm. 1/3 lượng xem trên Stories nhiều nhất là của các doanh nghiệp. 96% người làm marketing được khảo sát dự định sẽ tiếp tục sử dụng quảng cáo Stories trong 6 tháng tiếp theo. Đó chính là lý do doanh nghiệp không thể bỏ qua hình thức quảng cáo này.

Kết

Trong giai đoạn người dùng mạng xã hội đang bị quá tải với các chiến lược marketing triển khai trên Facebook, việc chuyển hướng sang Instagram có thể sẽ là lựa chọn mang lại nhiều hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cần nghiên cứu rõ kênh truyền thông này bởi mỗi loại hình ứng dụng sẽ có đặc điểm người dùng và cách họ tiếp cận thông tin khác nhau. Và cho dù sử dụng công cụ nào đi nữa, các marketer vẫn phải luôn vận động, sáng tạo trong nội dung để hấp dẫn được khách hàng.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *