image001(312)

Những điều cần biết về Cốc Cốc Marketing?

Cốc cốc là trình duyệt dành cho người dùng duyệt web, đây cũng là 1 ứng dụng khá tốt được các IT Việt Nam phát triển theo xu hướng người dùng Việt Nam. Đánh dấu bước đổi mới trong ngành công nghệ tại Việt Nam, cấu tạo dựa trên ứng dụng của Chrome nên Cốc Cốc sở hữu mọi ưu thế và tính năng ưu việt. Nhờ đó mà đây cũng là “ mảnh đất” kinh doanh rất phát triển của doanh nghiệp, nên Cốc Cốc Marketing đã được hình thành và ngày càng được nhân rộng hơn.

Định nghĩa Cốc cốc là gì?
Định nghĩa Cốc cốc là gì?

Cốc Cốc Marketing là gì? được định nghĩa là 1 hình thức quảng cáo phổ thông nhất và truyền thống của Cốc Cốc. Theo đánh giá của người dùng thì Cốc Cốc chưa làm cho họ thất vọng bao giờ khi quảng cáo trên kênh này nhanh đẩy mạnh doanh số, doanh thu cao. Khi quảng cáo trên Cốc Cốc này thì có ưu thế hơn những kênh khác, việc tiếp cận khách hàng sẽ chính xác hơn, quảng cáo chỉ chạy khi khách hàng gõ tìm kiếm. Tỷ lệ khách mua hàng sẽ cao hơn mà chi phí bỏ ra không lãng phí cho những ai không có nhu cầu. Phí chỉ trả khi khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn và muốn mua hàng của bạn.

Bạn có thể nhìn thấy quảng cáo ở nhiều nơi trên ứng dụng cốc cốc, nhưng vị trí luôn được mọi người quan tâm và tìm kiếm đó là 3 hàng đầu ở trang đầu tiên. Quảng cáo sẽ hiển thị khi từ khóa đó liên quan tới sản phẩm đó, khi chạy bạn cần chú ý việc thu hút người dùng quan tâm và click thông qua tiêu đề và nội dung gây kích thích sự tò mò. Bạn tối ưu ký tự càng ngắn và gây hứng thú cho người đọc thì tỷ lệ click càng cao và tỷ lệ mua hàng càng tăng.

Những cách Marketing Cốc Cốc phổ biến:

Những phương thức cốc cốc marketing phổ biến.
Những phương thức cốc cốc marketing phổ biến.

Quảng cáo tìm kiếm: đây là cách làm phổ thông và đơn giản nhất, đánh đúng tâm lý và nhu cầu người dùng, khi họ muốn tìm kiếm bất cứ 1 sản phẩm nào thì quảng cáo hiện thị.

Quảng cáo banner qua trang mới: khi chạy ứng dụng cốc cốc thì tỷ lệ mở tab mới rất là cao, theo Cốc Cốc thống kê thì trung bình người dùng có thể mở 29 triệu lần/ 1 ngày. Ưu thế khi quảng cáo ở hình thức này là banner chỉ xuất hiện 1 ảnh thương hiệu duy nhất, vì thế bạn không phải cạnh tranh với các doanh nghiệp hoặc các web khác. Tỷ lệ hiệu quả cao hơn, thu hút người dùng click hơn, quảng cáo không bị nhiễu và dầy đặc như các kênh khác.

Quảng cáo icon: khi bạn chạy quảng cáo ở hình thức này thì người dùng sẽ nhanh tìm tới web hơn, dưới chân mỗi tab mới thường xuất hiện icon của nhiều doanh nghiệp và thương hiệu khác nhau(phù hợp với nhiều nhãn hàng cần người tiêu dùng trung thành và bền lâu).

Quảng cáo bán hàng trực tuyến: hình thức này tập trung vào sản phẩm cá nhân hoặc doanh nghiệp hơn, bạn có thể thấy ngay ở trang tìm kiếm, phù hợp ở kênh bán lẻ, khách hàng sẽ tìm kiếm nhanh và chính xác hơn. Hình thức này sẽ liên kết người dùng và nhà cung cấp lại gần nhau và thân thiện hơn.

Nói chung, lượt quảng cáo phụ thuộc tùy theo giá thầu, đồng thời dựa trên mức độ cạnh tranh và nội dung hay.

Vì sao nên dùng Marketing Cốc Cốc?

Vì sao nên dùng Marketing Cốc Cốc?
Vì sao nên dùng Marketing Cốc Cốc?

Đáp ứng đúng nhu cầu cho khách hàng.

Hiển thị đúng lúc và đúng vị trí bạn muốn quảng cáo.

Hiển thị luôn nổi bật không bão hòa quảng cáo.

Kết quả cao, thu hút nhiều khách, tăng doanh thu, thương hiệu nhanh phát triển.

Tiết kiệm triệt để chi phí cho quảng cáo, đặt ngân sách hợp lý.

Nói chung thì Marketing Cốc Cốc là 1 môi trường khá là mới cũng chưa được khai thác nhiều, nếu như bạn là 1 chuyên viên digital marketing thì cũng không nên bỏ qua 1 kênh kinh doanh tốt như cốc cốc. Có thể ứng dụng chưa phải là hoàn hảo nhưng đội ngũ của cốc cốc đang từng ngày cải thiện để phù hợp với khách hàng và đáp ứng nhu cầu cá nhân hơn. Trong lương lai thì kênh này rất phát triển, là con đường mới cho nhiều công ty và cá nhân mở rộng thị trường. Nếu bạn quan tâm hoặc có đóng góp về hình thức quảng cáo này hãy để lại phản hồi ngay phía dưới nhé!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *