6389b21240715bb9cafc58f056715091-marketing-rw_750

Những cách thức Marketer thường được sử dụng nhất hiện nay.

Bạn có phải là một người mua hàng thông minh?

Bạn có tỉnh táo để tránh được các chiêu thức của những người bán hàng online?

Tại sao cùng một mặt hàng mà lại có hàng loạt giá khác nhau?

Có quá nhiều câu hỏi mà một người tiêu dùng đặt ra trước khi bỏ tiền ra rinh một món đồ về nhà, nhưng không phải ai cũng đủ bản lĩnh bước qua “cám dỗ” của những người làm marketing. Không phải bí mật nào cũng được cất giữ 1 cách kín đáo, bởi ở đâu cũng có sơ hở của nó, cho dù họ là “phù thủy” trong ngành marketing đi chăng nữa cũng có những cách thức cụ thể để đem thương hiệu và sản phẩm tới tay người tiêu dùng 1 cách hiệu quả?

Lưu ý: chúng tôi không khẳng định 100% là những phương pháp này đem lại hiệu quả cao kinh doanh, tùy vào nhận định và cách làm của từng ngành và từng cá nhân, nhưng bạn hãy thử tham khảo xem nhé!

Cách 1:  Thông tin đưa ra không rõ ràng và chính xác 100%

Liệu có hoàn toàn tự nhiên?
Liệu có hoàn toàn tự nhiên?

Khi bạn mua 1 chai  nước ngọt, được cung cấp và sản xuất trong nước 100% từ thiên nhiên, 1 ngày có hàng ngàn, hàng vạn chai thành phẩm. Nhưng trên thực tế thì số nước đó được pha với vài triệu phẩm màu để tạo màu và mùi vị thơm ngon rồi quảng cáo: nước nguyên chất từ thiên nhiên. Liệu bao nhiêu người sẽ hiểu và tìm hiểu về thành phẩm trong từng chai, chỉ cần thương hiệu có danh tiếng được nhiều người ưa chuộng là đã tạo niềm tin cho rất nhiều người.

Cách 2: Dựa vào uy tín lâu năm và thương hiệu đã có từ trước

2

Boutique được biết đến là 1 thương hiệu có tiếng từ nước ngoài rất được ưa chuộng, nhưng liệu có bao nhiêu cửa hàng bán sản phẩm tốt và chất lượng như cái tên của nó. Giờ đây, chạy đua theo thị trường nhiều người thích mua hàng có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng và được ưa thích nhiều. Cửa hàng mở tràn lan, quảng cáo nhiều, bị bão hòa, muốn biết sản phẩm tốt thì bạn tới tận nơi và sử dụng sản phẩm. Cách thức như thế này được đánh giá khá cao và đem lại hiệu quả cho rất nhiều nhãn hàng lớn.

Cách 3: Ăn cắp ý tưởng phù phép thành thương hiệu cá nhân

3

Các hãng làm đẹp hiện nay nếu muốn được nhiều người chú ý thường sử dụng đến những KOLs hoặc influencer (những người có ảnh hưởng) để quảng bá cho những dịch vụ mình cung cấp. Nhưng việc chi cho quảng cáo hoặc thuê người nổi tiếng quảng cáo rất cao, không phải đơn vị nào cũng sẵn sàng bỏ ra một khoản chi phí lớn để tự sản xuất các ấn phẩm truyền thông. Chính vì vậy, những cơ sở nhỏ lẻ thường lựa chọn việc lấy hình ảnh, ý tưởng từ đối thủ cạnh tranh mang về “biến tấu”, cắt ghép và sử dụng lại.

Nếu bạn là người tiêu dùng không tỉnh táo, bạn hoàn toàn có thể bị đánh lừa thị giác và rơi vào bẫy của những quảng cáo không đúng như hình, ngậm ngùi khi tiền mất tật mang.

Cách 4: “Treo đầu dê, bán thịt chó”

4

Hiện nay công nghệ internet phát triển bạn chỉ cần ngôi một chỗ và gõ tìm kiếm thì hoàn toàn có thể mua sắm được những sản phẩm theo nhu cầu của mình. Một sản phẩm với hàng trăm nhà cung cấp khác nhau, giá cả chênh lệch, bán hàng fake thì dùng ảnh của hàng chính hãng quảng cáo, lấy cắp hình ảnh chụp thực tế từ những cửa hàng khác mang về đăng tải trên trang của mình…và vô số chiêu thức khác để lừa người tiêu dùng. Cách làm này chỉ áp dụng cho thời gian đầu không mang tính lâu dài , làm ăn chớp nhoáng, thường bị khách hàng tẩy chay, làm nhũng nhiễu thị trường.

Cách 5:  Quảng cáo sale giá khủng nhưng không còn hàng

6

Nhờ cách này mà khá nhiều thương hiệu đã giải quyết được việc bán hàng tồn kho, ra đơn ầm ầm trong thời gian ngắn.

Hiện tại facebook là mạng xã hội được ưa thích và có số lượng người sử dụng lớn nhất hiện nay. Với độ phủ lớn, tương tác dễ dàng, rất nhiều nhà quảng cáo đã lựa chọn facebook là nơi để tiếp cận khách hàng của mình. Chiêu thức được sử dụng khá nhiều như sản phẩm abc giá rẻ, sale 50%, 70%, nhiều chỗ còn mua 1 tặng 1,…. Nhưng khi có 1 lượng khách hàng nhất định vào tìm hiểu và hỏi về sản phẩm, thì chỉ nhận được câu trả lời “hàng đã hết hoặc hàng bên em mới thanh lý xong”. Có vô vàn lý do để bên cung cấp từ chối quý khách hàng, cách làm này không làm ảnh hưởng tới tâm lý khách mà lại còn đem lại hiệu quả tốt cho việc quảng cáo thương hiệu.

Có quá nhiều cách thức để hấp dẫn khách hàng trong thời buổi công nghệ hiện nay, mỗi nhà marketer đều có những cách làm khác nhau nhưng nếu bạn là người tiêu dùng thông thái, hãy tỉnh táo và lựa chọn sản phẩm phù hợp trong thời đại thương mại điện tử ngày càng phát triển phát triển.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *