Nhung loi nghien cuu tu khoa nguoi lam Marketing can tranh

Những lỗi nghiên cứu từ khóa người làm Marketing cần tránh

Từ khóa là một phần quan trọng cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Tuy nhiên không phải người làm Marketing nào cũng hiểu được cách sử dụng nó, vì vậy thường xảy ra những sai lầm làm ảnh hưởng đến kết quả công việc.

Lựa chọn từ khóa (keyword) là một công việc quan trọng của tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) và Marketing online. Chỉ khi trang Web bổ sung được những từ khoá có mức độ phù hợp cao nhất và chứa đựng nội dung thu hút được những khách hàng mục tiêu thì chiến dịch quảng cáo của trang Web đó mới thành công. Sau đây là một số sai lầm mà người làm Marketing thường gặp phải khi đặt từ khóa cho chiến dịch quảng cáo hoặc SEO.

Sử dụng từ khóa không phổ biến

Trường hợp này thường xảy ra với những công ty muốn biến đoạn quảng cáo của mình trở nên mới lạ, độc đáo, hấp dẫn nên đã tìm kiếm những từ khóa mới lạ để gây ấn tượng với khách hàng. Nhưng nếu chiến dịch Marketing của bạn không đủ hiệu quả, sẽ chẳng ai nhớ đến từ khóa này và vì thế nó sẽ nhanh chóng rơi vào quên lãng, kéo theo sự thất bại về cả doanh số, độ nhận biết thương hiệu…

Không hiểu tâm lý người dùng khi sử dụng từ khóa

Sẽ là một sai lầm nếu các doanh nghiệp chỉ chú trọng vào việc tìm từ khóa hay ho nhưng không quan tâm xem liệu khách hàng có hay sử dụng đến nó hay không. Để lựa chọn từ khóa tốt, người làm Marketing đầu tiên hãy đặt vị trí mình vào khách hàng để suy xét xem nếu vào trường hợp mình có nhu cầu mua sản phẩm ấy thì mình sẽ lên mạng và gõ những gì vào ô tìm kiếm.

Nhung loi nghien cuu tu khoa nguoi lam Marketing can tranh
Từ khóa là yếu tố quan trọng với SEO nói riêng và Internet Marketing nói chung.

Từ khóa chỉ có một từ

Một kiến thức cần nhớ cho người làm SEO nói riêng và Internet Marketing nói chung, đó là hãy cố gắng sử dụng từ khóa như một cụm từ. Ví dụ khi bạn muốn quảng cáo cho từ khóa “váy”, nên đặt từ khóa là “mẫu váy đẹp”, “váy đi chơi”, “cách chọn váy”… chứ đừng chỉ đưa ra một từ đơn cụt lủn. Điều này khiến tính cạnh tranh rất cao và khá tốn kém bởi chúng không chỉ  trở nên quá chung chung mà còn khó thực hiện tốt.

Từ khóa gây nhầm lẫn

Ngoài việc đặt từ khóa là từ đơn, bạn cũng cần chú ý để khách hàng không hiểu nhầm. Ví dụ khi muốn đặt từ khóa “máy tính”, bạn nên phân định rõ ràng xem mình đang hướng đến lĩnh vực bán hay sửa chữa, bán máy tính cũ hay mới…  Càng đặt từ khóa chi tiết bạn càng giúp cho khách hàng của mình tránh được những nhầm lẫn không đáng có.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *