Video Marketing Xu huong se len ngoi trong nam 2018

Video Marketing: Xu hướng sẽ lên ngôi trong năm 2018

Với sự phát triển của số lượng người sử dụng thiết bị di động thông minh, Video Marketing được dự đoán sẽ có nhiều bước tiến vượt bậc trong năm 2018.

Theo một thống kê của các chuyên gia, số lượng người sử dụng smart phone và truy cập internet trong nước đã lên đến con số 47 triệu. Đây là một cơ hội lớn đối với những người làm Marketing, đặc biệt là Video Marketing trong thời gian tới.

Video Marketing Xu huong se len ngoi trong nam 2018
Video Marketing sẽ là xu hướng sẽ thịnh hành trong thời gian tới.

Bên cạnh những kênh nổi bật trong năm qua như Marketing Facebook, Google Ads, nhiều chuyên gia dự báo một số xu hướng sẽ trở nên thịnh hành trong thời gian tới như quảng cáo Youtube. Thực tế cho thấy số lượng người xem và tải video chiếm đến 80% lưu lượng internet được sử dụng. 

Việt Nam cũng nằm trong top những quốc gia có người sử dụng Youtube nhiều nhất Châu Á. Ngoài việc chèn quảng cáo giữa các nội dung, hiện nay khá nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lựa chọn việc xây dựng nội dung trên Youtube dưới dạng tiểu phẩm hài, MV ca nhạc… Đây là hướng đi khá đúng đắn và hiệu quả trong chiến lược Marketing lâu dài.

Đối với Marketing Facebook, nên chú trọng vào nội dung có dạng video vì đây là xu hướng mới sẽ phát triển mạnh mẽ trong các mạng xã hội. Thực tế cho thấy nội dung quảng cáo bằng video thu hút sự chú ý cao hơn nội dung thông thường (ảnh, text) đến 20%. Tuy nhiên việc sản xuất video cũng cầu kỳ và phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt. 

Video Marketing Xu huong se len ngoi trong nam 2018 1
87% chuyên gia Marketing sử dụng video vào chiến lược nội dung của mình.

Một số lời khuyên được các chuyên gia Marketing đưa ra khi xây dựng nội dung video như sau:

  • Hãy thu hút độc giả trong 5s đầu tiên của video quảng cáo. Nếu sau 5s mà bạn chưa thu hút được thì chiến lược Marketing đã thất bại. Trong thời đại công nghệ, thời gian để thu hút khách hàng được tính bằng giây.
  • Hãy xây dựng video sao cho khi không có âm thanh, khách hàng vẫn hiểu được nội dung bạn truyền tải. Muốn vậy, bạn hãy chú trọng đến hình ảnh hoăc bố trí việc chạy sub bên dưới.
  • Chú ý hơn đến hiệu ứng thị giác. Nội dung thôi chưa đủ, hãy chú ý đến cả phần nhìn nữa các bạn nhé.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *