Chọn kênh quảng cáo Social Media

Mẹo chạy quảng cáo Social Media để tận dụng tối đa chi phí

Liệu quảng cáo Social Media có thực sự tốn kém, và có làm bạn mất tiền nhiều chi phí hay không? Hãy tham khảo ngay những phương pháp quảng cáo dưới đây để tận dụng tối đa các chiến dịch quảng cáo Social Media.

  1. Chọn đúng kênh:

Nhiều doanh nghiệp không nhận ra social media phù hợp với họ, họ không biết kênh nào phù hợp để quảng cáo.

_ Facebook là nền tảng phổ biến nhất để chạy một chiến dịch quảng cáo, với hơn 4 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động cho đến nay. Cũng là nơi phù hợp để bạn lựa chọn chạy quảng cáo hoặc bán hàng.

_YouTube được cho là nền tảng tốt nhất khi bạn quảng cáo thông qua video gốc.

_ Zalo là nơi bạn thực hiện để giữ mối quan hệ với khách hàng

Hiện tại thì Facebook là nền tảng hoàn hảo nhất với việc nhắm mục tiêu linh hoạt.

social-thay-doi-quang-cao-1
Chọn kênh quảng cáo Social Media
  1. Xác định mục tiêu :

Quảng cáo rất tốn kém. Vì vậy, điều đầu tiên chúng ta nên làm là xác định mục tiêu quảng cáo của mình và đảm bảo tiền của chúng ta được chi tiêu 1 cách hợp lý để đạt được kết quả tốt.

Bạn sử dụng quảng cáo để tăng cường các giai đoạn khác nhau của kênh tiếp thị. Có vô số mục tiêu quảng cáo khác nhau, nhưng chúng ta thường đặt chúng thành ba nhóm chính như sau:

_ Mong nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn, để nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn hơn và cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn.

_ Bạn có thể quảng cáo nội dung của mình để cung cấp thêm thông tin cho khách hàng. Một quảng cáo đơn giản được thiết kế chỉ để bán sản phẩm cũng sẽ thực hiện công việc này. Chìa khóa ở đây là làm thế nào bạn gia tăng sự quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của mình.

_ Chuyển đổi – bạn đang nhắm mục tiêu đến những người có sở thích mua hàng và nhằm mục đích cuối cùng là khách hàng mua hàng.

Vậy kênh tiếp thị nào sẽ là mục tiêu quảng cáo của bạn? Hay là tất cả? các mục tiêu quảng cáo khác nhau sẽ dẫn đến các cách tiếp cận khác nhau, vì vậy điều thực sự quan trọng là phải quyết định những mục tiêu đó trước tiên.

  1. Nhắm mục tiêu

Bằng cách nhắm mục tiêu đúng đối tượng, bạn có thể nhận được nhiều sự chú ý hơn và do đó bạn có thể đảm bảo tiền của mình được đầu tư đúng.

  1. Đo lường mọi thứ và làm mới chiến dịch của bạn
Return-on-investment-word-design-000095015801_Double-800x533
đo lường quảng cáo Social Media

Điều tuyệt đối cần thiết là theo dõi các chiến dịch và liên tục kiểm tra nội dung để tận dụng tối đa tiền của bạn. Luôn làm mới và thay đổi nội dung, vì quảng cáo quá lạm dụng và cũ sẽ không hiệu quả.

Có nhiều công cụ khác nhau để giúp bạn đo lường tiến trình của mình hoặc bạn sử dụng công cụ để thực hiện phân tích.

Mặc dù không thể đạt được kết quả tuyệt đối với social media, đặc biệt là trong thời gian ngắn, nhưng chúng ta có thể tối ưu hóa các chiến dịch để tận dụng tối đa tiền của mình, kiếm tiền lợi nhuận nhiều hơn.

Nếu chúng ta sử dụng ngân sách của mình một cách khôn ngoan, Social Media là nơi để chúng ta quảng cáo doanh nghiệp 1 cách hiệu quả. Thuật toán của các kênh này có thể thay đổi nhưng vẫn sẽ có kết quả tốt nhất cho chiến lược của bạn.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *