Marketing tốt đồng hành cùng chất lượng

Marketing tốt đồng hành cùng chất lượng

Theo như nhận định của rất nhiều các chuyên gia về marketing, khi họ quảng cáo cho 1 dòng sản phẩm hay bất cứ điều gì thị ngoài chất lượng tốt. Họ còn mang lại cảm xúc, giá trị và cốt lõi thương hiệu, theo những khảo sát trên những khách hàng, họ lựa chọn bạn 60% vì chất lượng 30% vì quảng cáo thu hút bạn.

Ví dụ thực tế mà hầu như ai cũng nhìn thấy là 1 chiếc túi hàng hiệu, nhìn rất đẹp và sang chảnh. Nhưng có giá cực khủng đắt gấp mấy chục lần so với những chiếc túi thường bởi đa phần những chiếc này họ là thủ công, bằng da thật, độ bền cao, mang tên các thương hiệu hàng đầu. Không chỉ ở lĩnh vực thời trang mà còn nhiều lĩnh vực khác, câu hỏi đặt ra cho nhiều chuyên viên khác là liệu “Marketing tốt có luôn đồng hành cùng chất lượng hay không”.

Marketing tốt đồng hành cùng chất lượng
Marketing tốt đồng hành cùng chất lượng

Thương hiệu có nhờ vào marketing hay không?

Chất lượng hay hiểu 1 cách đơn giản là độ “tốt” cho sản phẩm được các chuyên viên Marketing phân tích theo thị hiếu của khách, chứ không phải họ thích hoặc phiến diện từ người bán.

Không có 1 loại sản phẩm nào ở mức độ chung, hoặc dựa theo trend, mà nó phải thích hợp với tiêu chí thương hiệu, những khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới, và đặc biệt là yếu tố “ phi lý tính” rất cần thiết.

Nhiều người họ không chọn lựa thương hiệu không chỉ ở vẻ bề ngoài, độ bền cao, cũng không phải vì lợi ích, mà họ dựa trên những yếu tố sau:

_ Cảm xúc: nhiều người họ mong muốn khi trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ để có cảm nhận những điều thú vị, sự thư thái, cảm giác tĩnh tâm, … những cảm xúc cá nhân được thăng hoa.

_ Thể hiện bản thân: khi bạn cung cấp những sản phẩm mà mang lại cho họ sự sang trọng, đẳng cấp, … họ cảm thấy nhờ những thứ đó mà vị trí của họ được nâng lên 1 tầm cao mới ( đặc biệt là trong giới showbiz hoặc những người có địa vị  và tầm ảnh hưởng trong xã hội).

51
Marketing mang lại cảm xúc cho mọi người

Ngoài những công dụng và chất lượng từ thương hiệu bạn mang tới, marketing còn mang theo cảm xúc, giá trị về mặt hình ảnh, vị thế trong xã hội này. Nếu như những lợi ích trên không có, thì dù sản phẩm có tốt tới mấy đi chăng nữa thì cũng chưa chắc là bán được. Nhiều khách hàng họ lựa chọn mua sản phẩm không chỉ vì lý tính mà còn dựa vào cả những điều phi lý tính khác.

Cũng như những câu nói đối với phụ nữ thì “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Thì sản phẩm cũng vậy “ không có sản phẩm tốt hay xấu mà chỉ có phù hợp hay không”. Theo thị hiếu của thị trường thì có thể là nhóm người này thích nhưng lại rất nhiều người không thích. Nếu như bạn bán giá phù hợp nhưng chất lượng chưa phải là tốt nhất và bạn hướng tới 1 số đối tượng nhất định. Thì doanh thu từ việc marketing vẫn đem lại hiệu quả, nếu như bạn là 1 chuyên viên marketing hãy luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết tâm lý và nhu cầu để có 1 chiến lược đúng đắn nhất. chúc bạn thành công!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *