2017691a2d40-c263-42e9-bf3d-b8ae2635f81f

Marketing có tầm ảnh hưởng như thế nào tới thương hiệu?

Theo thống kê mỗi năm, có hàng trăm quảng cáo khác nhau từ online tới offline, đi sau nó là 1 đội ngũ marketing vô cùng chuyên nghiệp. Vậy marketing là gì? Và Marketing có tầm ảnh hưởng như thế nào tới thương hiệu? Bài viết sau đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho điều đó?

1

Marketing là gì?

Marketing là gì? Có nhiều cách hiểu khác nhau về cụm từ này, bạn có thể hiểu đơn giản đây là công việc cần làm từ các doanh nghiệp và cá nhân để quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng làm sao chọn lựa thương hiệu của mình ở thời điểm hiện tại và trong tương lai.

Theo nhu cầu của thị trường mà hiện nay có 2 hình thức marketing phổ biến:

2

2 hình thức marketing phổ biến

Marketing truyền thống: đây được cho là cách làm phổ thông và đơn giản nhất, bạn muốn tiếp cận với khách hàng của mình nhanh và hiệu quả. Muốn thu hút người ta tìm đến doanh nghiệp của bạn thông qua những chương trình thực tế như tổ chức hội thảo, quảng cáo qua kênh truyền hình, trên mặt báo, qua việc phát tờ rơi, dán quảng cáo, làm banner tại các nơi công cộng….

Với phương pháp này thì mang tính chất lâu dài và chất lượng do được tiếp cận tới khách hàng 1 cách thực tế hơn. Mang lại hiệu quả trong việc thúc đẩy bán hàng được nhanh hơn, mang tính bền vững.

Bạn có thể tham khảo 1 số phương pháp cụ thể như sau:

+ Phát tờ rơi.

+ Gửi thông điệp qua phương thức gửi thư.

+ In sản phẩm lên qua các bìa báo, tạp chí và cataloge để quảng bá.

+ Tạo 1 kênh bán hàng qua tivi, truyền hình thực tế,…

+ Thực hiện các buổi từ thiện mang tên thương hiệu.

Marketing 4.0 – đây là phương pháp mang theo “ hơi thở” hiện đại trong thời kỳ công nghệ 4.0 rất phát triển. Khác với công nghệ truyền thống bạn sẽ tìm kiếm khách hàng và tiếp cận họ 1 cách gián tiếp thông qua internet. Để hiểu sâu về họ hơn như nhu cầu, sở thích, … nắm bắt thông tin nhanh, từ đó sẽ cung cấp sản phẩm phù hợp.

3

Marketing hiện đại – 4.0

Marketing hiện đại áp dụng nhiều công cụ đa dạng và nhiều kênh khác nhau và chủ yếu thông qua những hình thức như sau:

+ Dựa vào hệ thống internet.

+ Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm lớn trên thế giới.

+ Quảng cáo qua các trang mạng xã hội lớn.

+ Quảng cáo qua kết quả tìm kiếm.

….

Marketing có tầm ảnh hưởng như thế nào tới thương hiệu?

Với những cách làm mang tới hiệu quả cụ thể, vì thế marketing có vị thế không hề nhỏ cho doanh nghiệp và có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn.

_ Thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người biết đến – nhờ vào công nghệ tân tiến và sự phát triển của mạng internet được phổ biến trên toàn thế giới. Các doanh nghiệp cạnh tranh nhau trên từng sản phẩm, vì thế mà cần 1 chuỗi chiến dịch marketing chi tiết và hiệu quả sẽ làm cho doanh nghiệp quảng cáo hình ảnh nhanh và tên tuổi được nhân rộng hơn, tăng tỷ lệ khách hàng và đơn hàng hơn.

_ Việc marketing đồng thời sẽ thu hút khách hàng nhanh và nhiều hơn, khi bạn đã có vị thế trên thị trường thì lúc đó doanh thu tăng, doanh nghiệp phát triển tốt và ổn định hơn.

4

Khẳng định thương hiệu và thu hút khách hàng

  • Marketing tạo cho doanh nghiệp độ uy tín và mang tính ổn định, lâu dài trong tương lai – không chỉ thu hút khách hàng biết đến doanh nghiệp đồng thời đưa sản phẩm tốt tới người tiêu dùng để khẳng định vị thế trên thị trường.
  • Marketing mang đến doanh thu khủng trong thời gian nhanh nhất, giúp doanh nghiệp phát triển hơn, quy mô được mở rộng hơn và dần trở thành 1 doanh nghiệp lớn. Đồng thời góp phần phát triển nền kinh tế nước nhà đi lên, mang tên tuổi doanh nghiệp nói riêng và đất nước nói chung ghi danh trên thị trường quốc tế.

Những vấn đề mà chúng tôi đưa ra ở trên phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về marketing? Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn lựa chọn ứng dụng công nghệ phù hợp để phát triển kinh doanh

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *