Marketer và nhung sai lam pho bien ve content marketing

Marketer và những sai lầm phổ biến về content marketing

Content marketing là tiếp thị bằng nội dung mà doanh nghiệp thưởng sử dụng để thu hút khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, nhiều người còn hiểu nhầm về content marketing dẫn đến ứng dụng sai. Dưới đây là những sai lầm phổ biến về content marketing.

Tạo liên kết từ content marketing

Nhiều người viết content thường cố gắng chèn link vào các từ khoá trong bài viết. Họ nghĩ việc link đến website nhiều thì nội dung càng có giá trị. Tuy nhiên cách này không còn phù hợp với xu hướng marketing. Thứ hạng website còn bị ảnh hưởng bởi nguồn dẫn, chất lượng link và thương hiệu.

Content marketing bên cạnh việc tạo liên kết website còn có các mục đích khác như:

  • Tăng nhận diện thương hiệu
  • Gây dựng thiện cảm và sự trung thành với khách hàng
  • Thu hút khách hàng

Cần giật tít câu view trong content marketing

Marketer và nhung sai lam pho bien ve content marketing
Content marketing là công cụ để xây dựng lòng tin nơi khách hàng một cách bền bĩ và kiên nhẫn

Nhiều người quan niệm lượt “view” là tất cả nên chú trọng vào việc viết tít giật gân mà ít đầu tư nội dung. Trên thực tế, công chúng đủ tỉnh táo để nhận ra nội dung thực sự hữu ích và những nội dung câu “view”.

Content marketing là PR, quảng cáo

Không! Content marketing không phải PR cũng không phải quảng cáo. Nếu như quảng cáo ngay lập tức kích thích khách hàng thì content marketing là công cụ xây dựng lòng tin một cách bền bỉ và kiên nhẫn. Trong khi PR là tiếng nói bên thứ 3 về thương hiệu, doanh nghiệp thì content marketing là tiếng nói trực tiếp.

Nội dung là tất cả

Content marketing được xây dựng từ hai yếu tố “content” và “marketing”, do đó đừng quên yếu tố “marketing” trong tiếp thị nội dung. Content và Marketing luôn luôn song hành và hỗ trợ nhau để đạt được mục đích cuối cùng là kinh doanh của doanh nghiệp.

Không thử nghiệm lại concept nội dung

Những người làm marketing thường gặp sai lầm khi không tạo ra nội dung nhất quán và có chiến lược. Một sai lầm nữa của người làm marketing là không nghiên cứu đo lường hiệu quả của nội dung tiếp thị.

Chỉ căn cứ vào dữ liệu Google để định hướng nội dung

Marketer và nhung sai lam pho bien ve content marketing

Công cụ Google như Google Keyword Planner và Google Analytics hoàn toàn hữu ích trong việc dự đoán xu hướng và định hướng nội dung. Tuy nhiên, người tạo content marketing cũng cần tham khảo thêm nhiều nguồn dữ liệu khác.

Không dùng Adwords để phân tích tỉ lệ chuyển đổi

Với việc tìm mất phí và Google Adword, người làm marketing có thể nhận thấy nhóm từ khoá trong chiến dịch chuyển đổi ra sao. Đó là điều hữu ích cho người tạo nội dung tiếp thị lên chiến lược nội dung để thu hút traffic cho trang web.

Không nghiên cứu từ khoá

Nghiên cứu từ khoá không chỉ là căn cứ để tạo chiến lược content marketing mà còn xây dựng thương hiệu, quan hệ công chúng (PR), truyền thông. Việc bỏ qua công đoạn này sẽ ảnh hưởng lớn đến tính hiệu quả của chiến lược markeing.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *