Lời khuyên về quảng cáo tìm kiếm của các chuyên gia đào tạo Marketing

Trong thời đại công nghệ phát triển chóng mặt như vũ bão hiện nay, Digital Marketing ngày càng trở thành sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Cùng nghe các chuyên gia đào tạo Marketing đưa ra lời khuyên về việc tối ưu quảng cáo tìm kiếm.

Digital Marketing được hiểu là các hoạt động marketing cho một thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trong môi trường kỹ thuật số, áp dụng công nghệ số và có tương tác cao, có thể đo lường được cụ thể về hiệu quả, là công cụ hữu ích trong việc lan tỏa thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó tăng doanh số. Khi Google ngày càng trở nên thông dụng, thành một phần không thể thiếu trong thói quen sử dụng Internet của nhiều người, việc quảng cáo tìm kiếm càng được nhiều doanh nghiệp coi trọng. Sau đây là một số lời khuyên được các chuyên gia đào tạo Marketing dành cho những ai thực sự quan tâm đến lĩnh vực này.

1. Nhiều người chú trọng đến việc chạy số lượng quảng cáo mà lại không lưu tâm đến nội dung, format khiến khách hàng dù có xem được nhưng cũng “loạn cào cào”, bối rối và hoang mang không biết phải làm sao. Vậy nên để quảng cáo được hiệu quả nhất, chuyên gia đào tạo Marketing đưa ra lời khuyên: trước hết bạn cần quyết định một nội dung/thông điệp/format mà mình sẽ theo đuổi nhé.

2. Dù bạn phải đặt những tiêu đề thật hấp dẫn để lôi kéo sự chú ý của khách hàng, nhưng việc địa chỉ đường link URL là điều không thể bỏ qua. Ngắn gọn nhưng liên quan đến sản phẩm, đừng quá lan man dài dòng, sẽ khó tối ưu được trên Google.

3. Người làm Digital Marketing phải thuộc nằm lòng các quy định về tối ưu hóa keyword quảng cáo, đặc biệt là ở Tittle và thẻ meta description. Điều này có sự quan trọng sống còn đến kết quả SEO.

4. Đưa ra các lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Nếu không, quảng cáo của bạn sẽ chìm nghỉm giữa hàng triệu quảng cáo được ra mắt mỗi ngày. Hãy nghĩ ra một lời kêu gọi khiến khách hàng cảm thấy thôi thúc phải sử dụng ngay sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

5. Nút kêu gọi hành động cần dễ thấy, dễ ấn. Sẽ thật đáng tiếc khi bạn đổ cả đống tiền vào quảng cáo, nhưng khi khách hàng muốn mua hàng hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm lại chẳng biết ấn vào đâu.

6. Đừng chèn tên thương hiệu vào địa chỉ URL, trừ khi tên thương hiệu có chứa từ khóa quảng cáo.

7. Đừng viết in hoa tất cả các chữ cái trong quảng cáo. Khách hàng sẽ dễ cảm thấy không thoải mái, bị sai bảo hoặc đơn giản là nhức mắt.

8. Hãy tăng tương tác với khách hàng bằng cách đưa ra câu hỏi, câu cảm thán, sử dụng các dấu câu đặc biệt như !, ?… Hoặc các ký tự đặc biệt như #, *… cũng rất thu hút.

9. Hãy chắc chắn về bản quyền hình ảnh mà bạn đang sử dụng. Theo các chuyên gia đào tạo Marketing, việc này không chỉ khiến bạn mất uy tín với mọi người trong giới mà còn dễ khiến làn sóng dư luận không hay từ cộng đồng, người dùng.

10. Thay vì viết tắt, hãy tập diễn tả ý nghĩ của mình một cách đầy đủ, rõ ràng, mạch lạc (trừ trường hợp bạn cố ý muốn gây chú ý hay làm nổi bật một điều gì đó).

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *