lam the nao lua chon duoc marketing agency chat luong 3

Làm thế nào lựa chọn được marketing agency chất lượng?

Hiện nay, thị trường Việt Nam có rất nhiều marketing agency nổi tiếng. Điều này khiến doanh nghiệp gặp không ít khó khăn trong việc “chọn mặt gửi vàng”. Hợp tác với một agency nào đó không nên diễn ra theo kiểu “nhắm mắt đưa chân”, thử rồi mới biết. Vì vậy, để có được quyết định chuẩn xác, hãy xem xét vài lời khuyên dưới đây nhé!

1. “Super soi”

lam the nao lua chon duoc marketing agency chat luong

Tìm hiểu thật kĩ các thông tin về agency trên Google. Xem xét fanpage hay website riêng của họ đã thực hiện marketing tốt chưa? Bạn có thấy bất kỳ quảng cáo được trả tiền nào nhắc đến họ? SEO trên trang web của họ như thế nào?

2.Agency biết sử dụng đa dạng các công cụ marketing

lam the nao lua chon duoc marketing agency chat luong 1

Một agency giỏi phải biết nhiều “vũ khí marketing” cũng như “vũ khí sáng tạo” để có thể vận dụng các công cụ đúng cách và giúp bạn chiến thắng trên thương trường. Đừng chọn những công ty cung cấp dịch vụ chỉ xoáy sâu vào quảng cáo.

3. Ưu tiên những agency có kinh nghiệm hoặc hiểu về ngành hàng của bạn

lam the nao lua chon duoc marketing agency chat luong 2

Hãy chọn làm việc với một agency có sự am hiểu về ngành hàng của bạn, hoặc chí ít chịu tìm tòi, học hỏi thấu đáo về thị trường và đối thủ cạnh tranh. Sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu họ từng làm việc với các đối tác trong ngành hàng và có kinh nghiệm chạy các chiến dịch liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty bạn. Hãy chắc chắn rằng họ có khao khát và năng lực để cung cấp dịch vụ tốt và tạo nên những chiến dịch để đời.

4. Đánh giá các chiến dịch mà họ đã thực hiện

lam the nao lua chon duoc marketing agency chat luong 3

Phân tích và thẩm định chất lượng các dự án mà agency đó đã thực hiện dựa trên báo cáo và những con số cụ thể. Nếu chiến dịch họ làm thực sự thành công và có sức lan toả thì hãy tin tưởng và lựa chọn họ.

Bạn cũng có thể kiểm tra năng lực của agency bằng cách đào sâu hơn về cách thông tin như: Agency này đã giành giải thưởng nào? Tiếng tăm của họ trong ngành ra sao? Phản hồi từ những nhãn hàng từng hợp tác? Càng nhiều thông tin chi tiết và đánh giá tích cực bạn tìm được từ câu hỏi này, càng khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ của agency đó.

5. Thái độ của agency

lam the nao lua chon duoc marketing agency chat luong 4

Quan sát xem agency có biết cách lắng nghe và tiếp thu ý kiến hay không. Đảm bảo rằng họ là những người thiện chí và sẵn sàng trao đổi để việc hợp tác đi đến kết quả tốt đẹp.

6. Công việc đi liền với báo cáo

lam the nao lua chon duoc marketing agency chat luong 5

Báo cáo là tiêu chuẩn tối thiểu cho tất cả các công ty cung cấp dịch vụ. Dữ liệu sẽ giúp bạn kiểm tra tiến độ công việc và đo lường kết quả thực hiện. Nếu một agency không cung cấp bất kỳ báo cáo nào, hãy cẩn thận, đó là nguy cơ cho chất lượng dịch vụ.

7. Đảm bảo nhân sự

lam the nao lua chon duoc marketing agency chat luong 6

Rất nhiều agency “qua mặt” khách hàng bằng cách đưa người có năng lực tham gia vào các buổi “pitching – đấu thầu” để gây ấn tượng nhưng không duy trì sự xuất hiện của họ trong xuyên suốt chiến dịch marketing. Một khi thắng được hợp đồng, có thể họ sẽ pitch đến khách hàng tiếp theo và bỏ mặc bạn với những nhân viên mới vào nghề. Vì thế, bạn đừng quên yêu cầu agency cam kết về nhân sự thực hiện và buộc họ gắn bó với dự án.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *