xây dựng một chiến lược marketing bán lẻ vững chắc

Làm thế nào để xây dựng một chiến lược marketing bán lẻ vững chắc?

Hiện tại, các doanh nghiệp quy mô lớn họ thường áp dụng marketing vào kinh doanh rất tốt. Có tới 78% người tiêu dùng nói rằng các bài đăng trên các trang online từ các doanh nghiệp ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Tuy nhiên, nhiều kênh bán lẻ dường như đã hiểu sai cách tiếp cận và thường không tập trung nhiều vào làm marketing.

8
Xây dựng chiến lược marketing bán lẻ vững chắc như thế nào?

Nhiều người chọn facebook, zalo, instagram,… được mọi người quan tâm, nhưng họ thường làm sai cách và không có tương tác cao. Họ thường mắc những sai lầm như: họ đăng bài thường xuyên, nhưng nội dung truyền thông không có tương tác cao, tại sao bài đăng đó không hiệu quả thì cũng là 1 câu hỏi lớn mà nhiều người quan tâm.

Chiến lược marketing bán lẻ hiệu quả?

Có một chiến lược truyền thông đảm bảo rằng nội dung của bạn sẽ có tương tác với độc giả và thực sự giúp bạn bán hàng, giao dịch chặt chẽ và có được những khách hàng mới trung thành. Nội dung truyền thông cần phải có những nội dung sau:

_ Hãy nhất quán trong nội dung, thông điệp, phong cách và tiêu chí hình ảnh thương hiệu của bạn.

_ Thu hút nhiều đối tượng.

_ Tạo thu hút với họ bằng các chương trình thực tế, tạo độ tin tưởng nhất định.

Xây dựng chiến lược bao gồm 2 yếu tố sau:

_ Xác định đối tượng là ai? và họ cần những gì? mong muốn điều gì?

_ Xác định đúng cách và phương hướng rõ ràng.

Chiến lược truyền thông cần phải liên kết với chiến lược kinh doanh tổng thể, tất nhiên, nhằm mục đích tăng doanh số và tăng sự tin tưởng từ phía khách hàng. Về cơ bản, bạn cần sản xuất nội dung quảng cáo giới thiệu doanh nghiệp bạn là ai?

Dưới đây là một số cách làm để bạn có 1 nội dung ấn tượng:

9
Tạo nội dung ấn tượng như thế nào?

_ Kèm hình ảnh: Hầu hết mọi người không truy cập vào bài viết để đọc những nội dung dạng dài, vì vậy hãy giữ các bài đăng ngắn và ấn tượng bằng cách sử dụng hình ảnh để tạo hiệu ứng.

_ Tạo nội dung có thể chia sẻ: khi bạn có 1 nội dung ấn tượng và đặc biệt hot trend sẽ giúp tăng lượng truy cập và tạo cho khách hàng ấn tượng về thương hiệu của bạn.

_ Tạo nội dung video: đây được xem là cách làm mang lại hiệu quả nhất với thị trường hiện nay, bạn có thể tạo những video dạng ngắn hoặc dài chia sẻ, đáp ứng yêu cầu từ khách hàng đồng thời lồng ghép thương hiệu của bạn.

Cho dù bạn có làm theo cách nào đi chăng nữa thì khi bạn sử dụng chiến lược marketing, cần tối ưu hóa 1 cách hiệu quả và ấn tượng, sử dụng những công cụ phù hợp để làm việc. Nếu như bạn là 1 cửa hàng bán lẻ thì chỉ cần tận dụng hình thức marketing phổ thông nhất để đem lại hiệu quả tối đa khi làm việc.

Bạn có thể tham khảo cách làm facebook marketing để áp dụng với kênh bán lẻ thì đây là thị trường mang tiềm năng rất lớn. Nếu như bạn băn khoăn cách làm như thế nào? Và hiệu quả ra sao thì bạn có thể theo dõi những bài trước để tìm hiểu rõ hơn về cách thức này.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *