Social sale là gì?

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia social sale

Với 64% người tiêu dùng thích mua sắm trực tuyến , ngành thương mại điện tử đã trở nên bão hòa với mọi người. Do đó, điều quan trọng là phải tạo ấn tượng với khách hàng chú ý đến thương hiệu thông qua các kênh trực tuyến. Để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và tăng tương tác với khách hàng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ phân social sale là gì, cách thức hoạt động và các chiến lược mà bạn có thể sử dụng là gì?

Comercio_electronico
Social sale là gì?

Social sale là gì?

Social sale là một chiến lược bán hàng liên quan đến việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Bạn sử dụng vô số công cụ , bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Zalo và Instagram để tương tác với người tiêu dùng.

Dưới đây là năm lợi ích bạn có thể đạt được thông qua bán hàng trên mạng xã hội:

_ Nhiều khách hàng tiềm năng và bán hàng nhiều hơn: Có vẻ như đây là một lợi ích rõ ràng nhất, nhưng bán hàng xã hội đã chứng minh rằng nó rất hữu ích trong việc tạo ra doanh số nhiều hơn. Trên thực tế, các chuyên gia sử dụng các công cụ xã hội bán chạy hơn 78% so với người bán hàng ngoài mạng xã hội.

_ Giữ chân khách tốt nhất: Lòng trung thành với thương hiệu xuất phát từ sự quen thuộc. Tương tác thường xuyên với người tiêu dùng là một hoạt động xây dựng lòng tin tuyệt vời.

_ Nhận diện thương hiệu tốt hơn: Giai đoạn đầu tiên trong bất kỳ kênh bán hàng nào là nhận thức từ khách hàng. Càng nhiều khách hàng thích, chia sẻ và bình luận trên các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn càng tiếp cận khách hàng nhiều hơn.

_ Nhân cách hóa thương hiệu: một luôn cần 1 cái tên, làm cho nó dễ nhớ hơn. Điều đó dễ dàng hơn với mọi người, vậy tại sao không để thương hiệu làm những điều đó? Sự tham gia của khách hàng sẽ nhân cách hóa thương hiệu và các sản phẩm lên 1 tầm mới. Nó làm cho bạn dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng.

_ Quản lý danh tiếng: Trước khi mua hàng, khoảng 95% tất cả người mua hàng trên internet đều đọc đánh giá của khách hàng họ đã trải nghiệm. Nếu bạn đang sử dụng chiến lược bán hàng xã hội kết hợp sự tham gia của khách hàng, thì bạn đã có rất nhiều người dùng thực tế.

Khách hàng tiềm năng lượm được những gì họ muốn biết từ nhận xét của khách hàng và bài đăng được chia sẻ nhiều. Điều này thúc đẩy và duy trì danh tiếng thương hiệu của bạn mà không cần bất kỳ hình thức nào có thể làm được.

Với ngành công nghiệp thương mại điện tử trở thành một thị trường tiêu thụ rộng trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay như vậy, điều quan trọng là phải cho người tiêu dùng thấy điều gì làm cho công ty của bạn trở nên đặc biệt như thế. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại là cách hoàn hảo để tạo nên độ nhấn cho thương hiệu.

Hãy thử social sale để đến gần hơn với khách hàng và tăng lưu lượng truy cập, chuyển đổi đơn hàng, trở thành thương hiệu hàng đầu trong khối doanh nghiệp nhé! Chúc bạn thành công.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *