Email Marketing là gì?

Làm thế nào để làm Email Marketing?

Ngày càng nhiều các hình thức digital marketing được áp dụng trên toàn cầu, các công ty và doanh nghiệp lựa chọn Email Marketing như một công cụ thiết yếu. Để luôn đứng đầu trong các đối thủ cạnh tranh, các doanh nghiệp đang rất cần liên lạc với nhiều khách hàng thông qua email và gửi email mỗi ngày. Nhưng các doanh nghiệp cũng thiếu các chuyên viên marketing chuyên nghiệp, những người có thể thực hiện chiến dịch của công ty, đặc biệt là làm email marketing. Muốn làm tốt và thực hiện được chiến dịch, điều quan trọng là tìm hiểu những điều cơ bản về Email Marketing.

Email Marketing là gì?

Đối với chuyên viên marketing, Email Marketing là cách thức dùng thư điện tử quảng cáo, là một yếu tố rất quan trọng, bạn gửi email quảng cáo đến đối tượng mục tiêu về các sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Email Marketing là gì?
Email Marketing là gì?

Email Marketing không chỉ giúp bạn có mối liên kết lâu dài với khách hàng hiện tại mà còn nhằm mục đích tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Các loại Email Marketing:

Có nhiều loại Email marketing mà bạn nên tìm hiểu, nhưng chủ yếu có 5 loại quan trọng và được áp dụng trong các công ty, bạn phải biết cách tạo chiến dịch tiếp thị qua email dựa trên mục tiêu đưa ra:

_ Email chào mời: Khoảnh khắc khách hàng đăng ký trên trang web, thư chào mời được gửi đến họ trong vòng 24 giờ, trong đó liên kết xác nhận cũng được đưa vào để khách hàng đăng ký. Để xác nhận xem email có hợp lệ hay không. Đây là thư đầu tiên bạn gửi cho khách hàng, vì vậy cần phải tạo niềm tin và để họ cảm nhận được họ được trân trọng.

_ Bản tin Email: Những email này là lên lịch hàng tuần hoặc hàng tháng. Họ thường muốn cho khách hàng biết doanh nghiệp đang có chương trình gì? hoặc các ưu đãi đặc biệt mà họ có thể tận dụng trong tháng đó (những điều này cần phải được gửi thường xuyên và phải chính xác).

_ Email giới thiệu sản phẩm: Ra mắt sản phẩm là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp kết nối với khách hàng.

_ Email khảo sát: Email khảo sát phải ngắn gọn và thực sự cung cấp những gì khách hàng đang cần.

_ Email đề nghị: Email đề nghị thường là những email thu hút rất nhiều khách hàng (đặc biệt nếu một doanh nghiệp đang giảm giá hoặc tặng một cái gì đó MIỄN PHÍ). Một nghiên cứu cho thấy khoảng 93% người dân sử dụng mã giảm giá hoặc phiếu giảm giá trong 1 năm.

Công dụng Email Marketing dành cho doanh nghiệp:

98
Công dụng khi sử dụng email marketing

_ Tiếp cận khách hàng: Email giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng của họ. Đặc biệt, email cá nhân. _ Phát triển cơ sở khách hàng: Mục đích chính của các chuyên viên marketing là phát triển doanh nghiệp và có thêm dữ liệu khách hàng cho công ty của mình và một chiến dịch email thông minh sẽ làm được điều đó.

_ Xây dựng danh tiếng: Là một marketing  giỏi, bạn phải có khả năng xây dựng danh tiếng kinh doanh mạnh mẽ cho công ty và giữ liên lạc với khách hàng thông qua email để giúp duy trì quan hệ.

Với những điều cơ bản về marketing chúng tôi đưa ra phía trên phần nào sẽ hỗ trợ bạn hoặc team của bạn có 1 chiến lược marketing hoàn hảo nhất!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *