24

Làm thế nào để khách hàng tiếp thị thay bạn?

Trong giới marketing bạn không thể nào bỏ qua 3 cách tiếp thị phổ thông là: tiếp thị xã hội, trải nghiệm và ảnh hưởng. Những năm thập niên 60- 70 thì các thương hiệu lớn thường tự mình vùng dậy không quảng cáo qua kênh xã hội nào. Nhưng ở hiện tại, doanh nghiệp cần phải chạy các chương trình khác nhau để quảng cáo thương hiệu tới khách hàng. Nhưng họ vẫn cần sự tương tác lại từ họ, chỉ cần 1 lời đánh giá hay, 1 sự hài lòng tốt đã cứu vãn được hàng loạt các hình thức quảng cáo.

Làm thế nào để khách hàng tiếp thị thay bạn?
Làm thế nào để khách hàng tiếp thị thay bạn?

Nhưng làm cách nào để khách hàng có thể tiếp thị thay bạn thì bạn cần theo dõi nội dung sau đây:

_ Đặt nhân viên làm tiêu chí trong việc tiếp cận khách: bởi họ là những người trực tiếp gặp mặt và quan tâm khách hàng. Họ là những người đem đến sự hài lòng, với những nỗ lực và sự chăm chỉ đáng có thì sẽ tạo nên sự tin tưởng từ khách. Theo khảo sát chúng tôi tham khảo thì họ đánh giá 50% sự lựa chọn doanh nghiệp bởi vì nhân viên. Họ là mối liên kết cần thiết từ khách hàng với công ty, nếu như bạn tạo niềm tin và sự nhiệt huyết trong công việc thì bạn đã thành công 40% trong việc làm marketing.

_ Sử dụng nút đánh giá trên các kênh khác nhau: các chuyên viên marketing đã khuyến khích mọi người dùng các kênh xã hội. Nếu như họ đã quan tâm tới doanh nghiệp thì sẽ để lại đánh giá theo sao hoặc để lại những bình luận thể hiện sự hài lòng về sản phẩm. Việc này sẽ tiết kiệm chi phí khá là nhiều.

Nhưng trước khi bạn nhận được đánh giá về họ thì cần thực hiện 4 chiến lược như sau:

  1. Ưu tiên hàng thật:

Bạn phải đem đến cho khách hàng là “ hàng thật” bởi theo tâm lý thì họ sẽ thích hàng hoàn hảo và tiện lợi. Bạn cũng không thể đến  từng nhà, từng người khẳng định là hàng thật, bạn phải tạo ra những buổi trải nghiệm hoặc cho họ nhìn thực tế thông qua các video ngắn để tạo độ tin cậy.

  1. Xây dựng tầm ảnh hưởng:

Bạn phải tạo ra những tiếng vang trong ngành khác nhau, chứ không phải là gây phiền nhiễu cho khách hàng. Tạo sức hút bằng những hình thức và tạo hình tượng sạch trong lòng người tiêu dùng.

  1. Tạo những trải nghiệm tuyệt vời:

Với thị hiếu Việt Nam ai cũng thích được nhìn thật, dùng thật, bạn hãy tạo những buổi trải nghiệm để họ có  những đánh giá xác thực nhất. Việc này không chỉ tạo độ ấn tượng trong họ mà còn tác dụng lan truyền nhanh.

25
Trải nghiệm dùng thử cho khách hàng
  1. Khuyến khích việc chia sẻ:

Bạn có bài chia sẻ hay, những kinh nghiệm tốt, bắt trend theo xu thế được nhiều người quan tâm, vì vậy sẽ được nhân rộng độ lan tỏa. Bạn chia sẻ cho họ, họ lại chia sẻ cho người quen, nhiều người khác nữa. Ví dụ như những người livestream họ thường tặng quà trong trường hợp bạn chia sẻ cho nhiều người với số lượng nhất định, vì thế mà hút nhiều người tham gia và xem hơn. Đây là cách khá hiệu quả mà bạn không mất quá nhiều chi phí.

Trên thực tế nếu như bạn áp dụng được những cách này khi làm marketing thì bạn sẽ có hiệu quả cao khi làm việc. Đặc biệt sẽ tăng doanh thu nhiều trong việc kinh doanh.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *