lam the nao de do luong hieu qua cua event marketing 2

Làm thế nào để đo lường hiệu quả của Event Marketing?

Trong marketing, Event (sự kiện) chính là một chiến lược được người làm tiếp thị sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ với sự tham gia trực tiếp của khách hàng hoặc thông qua Internet. Event thành công sẽ là kênh marketing hiệu quả nhất giúp đạt mục tiêu kinh doanh. Vậy, làm thể nào để nhận biết một event đã được tổ chức thành công hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu 8 tiêu chí đo lường chất lượng sự kiện thông qua bài viết dưới đây.

Đăng ký

lam the nao de do luong hieu qua cua event marketing

Tổng số đăng ký rõ ràng là một số liệu quan trọng để xác định thành công sự kiện. Dựa vào số lượng đăng ký theo thời gian bạn có thể biết được tháng nào khách hàng tham gia sự kiện đông đảo nhất. Hoặc chia đăng ký theo loại vé để hiểu rõ hơn loại nào được ưa chuộng nhất trong số những người tham dự.

Tổng doanh thu

lam the nao de do luong hieu qua cua event marketing 1

Nếu là sự kiện có trả tiền, tổng doanh thu là một chỉ số rất quan trọng cho sự thành công của sự kiện. Tổng doanh thu có thể tiết lộ những hiểu biết quan trọng như đối tượng nào tham gia nhiều nhất, loại vé được bán nhanh nhất và thời điểm bán vé đang ở đỉnh điểm.

Sự hài lòng của người tham dự

lam the nao de do luong chat luong cua event marketing 2

Dù mục tiêu marketing cụ thể của bạn là gì, tất cả các sự kiện đều có cùng một mục tiêu chung là làm hài lòng người tham dự. Để đo lường mức độ hài lòng của người tham dự, bạn có thể áp dụng công thức:  Điểm hài lòng = % số lượng người hài lòng – % số lượng người không hài lòng

Sự tương tác của người tham dự

Việc người tham dự tương tác thế nào với sự kiện sẽ phản ánh giá trị về nội dung của sự kiện đó. Một trong các mục tiêu của Event Marketing là nhằm thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Vì vậy, việc theo dõi mức độ tham gia của họ trong sự kiện sẽ giúp đánh giá tốt hơn sự thành công của việc xây dựng mối quan hệ.

Các đề cập trên truyền thông mạng xã hội

lam the nao de do luong chat luong cua event marketing 3

Hầu hết sự kiện sẽ không được đánh giá cao nếu như nó không có sức lan truyền. Trong thế giới tập trung kỹ thuật số ngày nay, phương tiện truyền thông xã hội và các sự kiện đi đôi với nhau. Do đó, tối đa hóa đề cập truyền thông mạng xã hội là rất quan trọng cho thành công chung của sự kiện.

Tầm ảnh hưởng của KOLs

Hãy đảm bảo rằng các KOLs mà bạn mời đến sự kiện có thể kết nối và thu hút sự chú ý của người tham dự. Hiệu quả đến từ KOLs được đo lường thông qua tương tác trên bài đăng của họ về sự kiện của bạn.

Tỷ lệ chi phí trên doanh thu

lam the nao de do luong chat luong cua event marketing 4

Tỷ lệ này rất quan trọng trong việc giúp bạn hiểu được số lượng và chất lượng tài nguyên được yêu cầu cho sự kiện và liệu các tài nguyên có giúp đạt được mục tiêu Event Marketing của bạn hay không.

Khách hàng chuyển đổi

lam the nao de do luong chat luong cua event marketing 5

Từ số lượng khách hàng tiềm năng đã tham gia sự kiện, hãy theo dõi những khách hàng nào thực sự sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tính ROI trực tiếp cho các nỗ lực Event Marketing, từ đó rút kinh nghiệm cho việc lập kế hoạch triển khai các sự kiện trong tương lai.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *