Tiếp thị nội dung hiệu quả

Làm thế nào để cải thiện tiếp thị nội dung 1 cách hiệu quả

Nội dung là thành phần không thể thiếu khi bạn chạy 1 chiến dịch Marketing, các công ty đang áp dụng 1 cách rộng rãi. Nhiều tập đoàn lớn thường lựa chọn những chuyên gia, hoặc giám đốc để điều phối mọi hoạt động, đặc biệt là họ sẽ kiểm soát được mọi vấn đề khác liên quan.

Nhiều chuyên viên họ thường lựa chọn marketing nội dung hơn là dùng cách làm truyền thống khi khách hàng chưa bao giờ biết bạn là ai? Tại sao họ lựa chọn cách đó là bởi vì họ dựa trên việc họ mua hàng, những lời mời chào, những câu kích thích việc mua hàng kết hợp với việc đội ngũ tiếp thị tốt.

Tiếp thị nội dung hiệu quả
Tiếp thị nội dung hiệu quả

Với việc hỗ trợ từ nhiều ngành công nghệ khác nhau, đồng thời việc có 1 list data chất lượng của các khách hàng  sẽ là 1 công cụ mang lại lợi ích cho nhiều doanh nghiệp khi tiếp thị nội dung.

Một nghiên cứu của các chuyên viên Mỹ đã chỉ ra rằng, lượng người truy cập vào các thư điện tử gia tăng 800%, nhưng lượng người chia sẻ lại lại giảm 90%. Trong số đó 5% nội dung nhưng lại đạt tận 90% sự tương tác từ khách hàng. Trên thực tế, bộ phận nội dung đã tạo ra 70% , nhưng bộ phận tư vấn lại không bao giờ tận dụng hết, họ thường bỏ lỡ rất nhiều khách tiềm năng.

 3 phút để doanh nghiệp tạo ấn tượng với khách hàng.

Theo xu thế hiện nay, mọi người thường theo trend và thường nghe thông tin qua các trang mạng, không có căn cứ. Trung bình 1 người sẽ bỏ ra khoảng 2’30s để đọc 1 nội dung, thời gian ngắn như vậy để khách hàng lựa chọn bạn hay không? Nên khi làm về nội dung mọi doanh nghiệp thường chia sẻ mọi thông tin tận dụng trong vài phút đầu.

Tránh lạm dụng những kênh di động

Tránh lạm dụng những kênh di động
Tránh lạm dụng những kênh di động

Sự hiện diện của nhiều “đồ chơi công nghệ” như: smarrtphone, ipad, tivi,… đã là đường dây liên kết nhiều doanh nghiệp đưa nội dung tới gần khách hàng hơn. Nhiều chuyên viên họ khuyên rằng bạn càng tối ưu nội dung thì hiệu quả càng cao.

Thời điểm nào cũng là giờ vàng.

Hiện nay mạng xã hội lúc nào cũng được tận dụng hiệu quả, cập nhật thông tin nhanh chóng theo giây chứ không còn theo giờ nữa. Nếu như bạn có nội dung hót thì chỉ trong vài giây đã có hàng ngàn lượt chia sẻ trong nháy mắt. Nên nội dung bạn luôn phải cập nhật và không cần phải chọn giờ để lên, giờ nào cũng là giờ vàng lên sóng. Bạn cần phải có nội dung đa dạng và quan trọng xây dựng nhiều ý tưởng khác nhau thì sẽ mang lại hiệu ứng cao.

Muốn nội dung hay thu hút khách hàng bạn cần lên kế hoạch cùng ý tưởng nhất định, chiến lược nội dung là nút thắt cho nhiều doanh nghiệp khi kinh doanh. Sự cạnh tranh nhau rất khốc liệt, không chỉ là sản phẩm tốt, đầu tư chi phí lớn, … là bạn đã thành công, bởi còn rất nhiều yếu tố khác đi kèm để phát triển. Nếu như bạn có nội dung hay thì cần phải hướng tới nhu cầu của họ, càng thu hút càng tốt, để nhiều người quan tâm, chú ý. Chúc bạn thành công!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *