Lam the nao de ap dung inbound marketing vào facebook marketing

Làm thế nào để áp dụng inbound marketing vào facebook marketing?

Facebook marketing chính là xây dựng một kênh tương tác đa chiều với đối tượng khách hàng mục tiêu để họ “fall in love” với thương hiệu và sản phẩm.

Việc áp dụng Inbound Marketing vào truyền thông mạng xã hội với chiến lược xây dựng nội dung đúng đắn sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách thân thiện hơn cũng như chiếm được lòng tin của họ đối với thương hiệu của bạn.

Bản chất của Inbound Marketing chính là một phễu bán hàng và chúng ta – những marketer đang cố gắng đưa các đối tượng khách hàng mục tiêu vào phễu, tạo ra những mối liên hệ giữa họ với thương hiệu và cuối cùng là biến đổi họ thành những khách hàng thật sự.

Sau đây là mô hình phễu bán hàng được áp dụng trong Facebook Marketing đã được đơn giản hoá với ba bước cơ bản:

Giai đoạn Tiếp cận (Awareness)

Ở giai đoạn này, “đối tượng tán tỉnh” vẫn còn xa lạ với thương hiệu và nhiệm vụ của các marketer chính là tìm ra mối quan tâm của họ và từ đó tạo ra những nội dung thu hút để có thể tiếp cận họ một cách thân thiện nhất.

Mục tiêu chính của giai đoạn này là tạo ra những nội dung giúp cho đối tượng khách hàng có thể giải quyết được vấn đề của họ. Những bài viết ở giai đoạn này không nên là những bài viết bán hàng hay nói quá nhiều về sản phẩm, chúng ta chỉ nên tập trung tạo ra những nội dung hữu ích hoặc những nội dung mang tính giải trí có liên quan đến sản phẩm

Lam the nao de ap dung inbound marketing vào facebook marketing

Giai đoạn Tạo ra nhu cầu (Consideration)

Giai đoạn thứ hai trong quy trình “khiến khách hàng yêu bạn” chính là tạo ra nhu cầu, là giai đoạn mà khách hàng mục tiêu đã biết đến thương hiệu của bạn và biết rằng sản phẩm của bạn có thể sẽ giải quyết được vấn đề của họ.

Như đã nói từ đầu, quá trình marketing chính là quá trình “tán tỉnh” mà như vậy thì không thể thiếu những “tình địch”, những đối thủ cũng muốn lôi kéo đối tượng mục tiêu của chúng ta. Vậy yếu tố quyết định trong giai đoạn này chính là chứng minh cho “đối tượng” thấy rằng bạn chính là người phù hợp nhất. Lúc này, bạn cần tạo ra những nội dung để thuyết phục một lần nữa rằng sản phẩm của bạn sẽ “fit” với nhu cầu của khách hàng.

Ở thời điểm này, việc sử dụng những kỹ thuật trong cách chạy quảng cáo Facebook sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của quá trình. Nhờ vào những tính năng mà trình quảng cáo của Facebook cung cấp, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được những tệp khách hàng “đã tương tác” (re-targeting) hoặc tệp khách hàng “tương tự” (LAL audience) để có thể lan truyền thông điệp một cách chính xác hơn.

Đây chính là giai đoạn xây dựng, nuôi dưỡng mối quan hệ giữa thương hiệu của bạn và đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó chiếm được lòng tin của khách hàng và dẫn đến hành động chuyển đổi ở bước cuối cùng.

Lam the nao de ap dung inbound marketing vào facebook marketing

Giai đoạn Ra quyết định (Conversion)

Đây là giai đoạn quyết định cho chúng ta biết được tất cả những hoạt động marketing đã làm ở trên có hiệu quả hay không. Khi đến giai đoạn này nghĩa là khách hàng đã sẵn sàng để mua sản phẩm của chúng ta, một “cú hích” đúng thời điểm, đúng thông điệp sẽ mang lại ảnh hưởng rất lớn cho toàn bộ chiến dịch.

Dạng nội dung này ở khắp mọi nơi trên Internet, mạng xã hội; nó là những bài viết bán hàng, kêu gọi hành động, chốt sale. Vậy ở giai đoạn này, liệu có phải chỉ cần quan tâm đến việc tạo ra nội dung bán hàng hay không?