Phân tích hành vi khách hàng là gì?

Làm sao để phân tích hành vi khách hàng?

Khi mới làm marketing bạn gặp 1 rắc rối nhỏ trong việc lên định hướng và tìm hiểu tâm lý khách hàng. Bạn không biết tìm hiểu như thế nào? Cách làm ra sao? Phân tích như thế nào? Bài viết sau đây phần nào sẽ trả lời những câu hỏi bạn đang thắc mắc và rất nhiều người muốn biết về điều này?

22
Phân tích hành vi khách hàng là gì?

Phân tích hành vi khách hàng là gì?

Hiểu 1 cách đơn giản đây là sự quan sát, định hướng, định lượng về độ tương tác của khách hàng với công ty bạn.

Trước tiên, bạn cần phải phân khúc ra nhiều nhóm, để dễ dàng đánh giá xem khách hàng ở phân khúc nào? Nếu như bạn phân lọc được vấn đề này thì sẽ giúp bạn định hình được động cơ, nhu cầu của họ ra sao? Ngoài ra sẽ giúp cho bạn biết được tâm lý, bạn có đem đến đúng sản phẩm cho họ hay không?

Vì sao cần phân tích hành vi khách hàng?

_ Cá nhân hoá nội dung: nếu như bạn không hiểu họ là ai? Họ thích gì? họ muốn gì? thì bạn đã thua trong chiến dịch này. Tỷ lệ người mua hàng sẽ thấp đi so với việc bạn tìm hiểu kỹ về họ.

_ Giá trị khách hàng: bạn sẽ có 1 lượng khách hàng tin tưởng doanh nghiệp của bạn.

_ Tối ưu nội dung: bạn sẽ thu hẹp được lượng khách hàng, phân lọc đúng nguồn, tránh nhàm chán hoặc là dàn trải. Content sẽ tập trung vào vấn đề mà khách hàng quan tâm nhiều hơn.

_ Giữ chân khách hàng: bạn sẽ phân lọc được khách tốt và không tốt? gần 49% mọi người đánh giá rằng họ ở lại bởi doanh nghiệp đáp ứng đủ yêu cầu của họ.

Cách thực hiện phân tích hành vi khách hàng?

_ Phân khúc khách hàng: bạn sẽ dựa trên những nhân tố học cụ thể như các kênh họ quan tâm, thói quen mua hàng online. Bạn dễ dàng phân tích được ai là người mua thường xuyên và gần đây nhất.

_ Nhận diện cốt lõi khách hàng: mỗi người sẽ là bức tranh để bạn có thể tạo ra từng sản phẩm theo nhu cầu và yêu thích. Bạn nên xem những yếu tố khác như họ mua vì thích hay vì tiện? họ mua hàng theo phong trào hay không? Họ mua vì đang cần hay là thấy giá rẻ? Kinh tế của họ có phù hợp mua hay không?

23
Phân tích hành vi khách mua hàng?

_ Áp dụng kết quả phân tích vào chiến dịch: từ những phát hiện trên bạn có thể chọn ra được kênh phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Xử lý những vướng mắc khi thực hiện chiến dịch, nếu như không muốn mất khách hàng bạn cần phải theo thói quen của họ chứ ít khi họ thay đổi vì bạn.

_ Phân tích kết quả: bạn cần cân đo kết quả trên 1 khách hàng để đưa ra chí phí nhất định, tránh để việc đi sai hướng và không mang lại hiệu quả khi làm việc.

Phân tích hành vi khách hàng trên website

Bạn dễ dàng đánh giá lượng người truy cập thông qua công cụ Google Analytics, sẽ báo chính xác thời gian họ ở lại, tỷ lệ họ out ra ngoài. Chỉ số báo cáo sẽ cho họ biết khách hàng thích hay không? Nếu không bạn phải đưa ra hướng xử lý cụ thể.

Như vậy, bạn đã hiểu sơ qua phân tích hành vi khách hàng là như thế nào? Nếu như mở đầu bạn biết thì cảm thấy mông lung nhưng có công cụ nhất định và thích hợp thì bạn sẽ rất dễ kiểm soát chiến dịch hơn, đưa ra kết quả tốt nhất.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *