Làm gì để có tư duy trong marketing?

Làm gì để có tư duy trong Marketing?

“Tư duy” trong marketing có thể là bạn nghe lần đầu tiên và hơi mới lạ nhưng so với những người có kinh nghiệm thì thuật ngữ này không còn xa lạ. Bạn có thể hiểu 1 cách đơn giản là cách suy nghĩ của 1 người làm kinh doanh.

ad71c1b7b857854690e6ec5ec6644e94_01-11-2015_19-18
Làm gì để có tư duy trong marketing?

Nhiều người thắc mắc là nên làm cách nào để có được tư duy, chúng tôi sẽ đưa ra 1 vài cách cụ thể để bạn dễ dàng tham khảo ngay sau đây:
Cách 1: Va chạm thực tế từ những dự án cụ thể, mỗi chiến dịch sẽ có những cách làm khác nhau và đặc biệt mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó cũng sẽ có phương hướng cụ thể nên bạn sẽ có tư duy phong phú hơn.
Cách 2: Theo dõi những người có quyền lực trong khối ngành marketing, bạn có thể xem qua các kênh như facebook, blog, email, instagam, … Không chỉ là theo dõi họ mà bạn còn cần học tập những kinh nghiệm từ họ để bồi đắp thêm kiến thức cho mình. Điều quan trọng là cần tương tác với họ, hãy luôn luôn đặt những câu hỏi liên quan chiến dịch marketing, họ là những người đã có kinh nghiệm và va chạm từ trước sẽ phần nào thúc đẩy được tư duy của bạn. Họ có tầm ảnh lớn trong ngành marketing nên được coi là những “ông hoàng, bà hoàng” có quyền lực lớn, nên sẽ phần nào giúp bạn có lối tư duy giống họ và hiệu quả hơn trong công việc.
Cách này không chỉ giúp bạn tư duy rèn luyện mà còn hỗ trợ cho bạn những kỹ năng khác nữa. Nhưng đừng nhầm lẫn giữa việc trao đổi và phát triển tư duy chứ không phải thần tượng mù quáng, không bạn sẽ đi sai hướng nhé!
Cách 3: bạn nên rèn cho mình việc hàng ngày đọc sách và xem phim, tại sao tôi lại khuyên bạn như vậy? Bởi vì bạn sẽ có nhiều tư duy và đa dạng về cách làm việc. Khi ấy sẽ dễ dàng đặt mình vào trong vị trí của khách hàng và những mảnh đời khác nhau, bạn dễ hiểu cảm xúc và tâm tư của từng người. Bạn có thể thấy những người thành công trong giới họ thường có có hoàn cảnh khác nhau, có người từ 2 bàn tay trắng làm nên thành công, nhưng lại có người đã có nền tảng họ phát triển lên. Quy tắc cơ bản để bạn có tư duy nhanh là bạn phải đặt mình vào vị trí nhiều khách hàng thì mới có thể thành công.
Cách 4: luôn tự tạo niềm vui trong cuộc sống bằng việc hãy đi du lịch và trải nghiệm thực tế. Marketing là thực tế, là đời thực hàng ngày bạn đang sống, hãy luôn mở rộng quan sát. Làm việc là tốt nhưng hãy luôn dành thời gian cho bản thân mình bằng việc đi du lịch ở mọi miền trên đất nước để được trải nghiệm mọi hoàn cảnh khác nhau. Khi làm marketing bạn cần phải thực tế, không phải chỉ gò bó trong 4 bức tường, làm việc hành chính rồi chúng ta đi về, nhìn cuộc sống qua màn hình thì thật nhàm chán. Hãy cảm nhận bằng mắt, bằng tay và cả tâm hồn mình, nếu như bạn thực hiện được những điều này thì bạn đã thành công trong những bước đầu làm marketing rồi đó.
Cách 5: xem nhiều quảng cáo và đọc case study, đây là những cách mà giúp bạn nhìn nhận chiến dịch 1 cách thực tế và đúng đắn nhất. Bạn sẽ nhìn được điểm mạnh, điểm yếu, cách làm của từng chiến dịch và nhà kinh doanh khác nhau. Nếu như chịu khó tìm hiểu thì tư duy của bạn sẽ nhanh chóng thay đổi hơn.
Lời khuyên hữu ích cho bạn là bạn nên tham gia vào nhóm những người làm market, ở đó họ sẽ có những chía sẻ về kinh nghiệm từ đó mình sẽ được học hỏi những cái mới và tăng tư duy nhạy bén trong công việc. Chúc bạn thành công!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *