Lam video marketing Thu thach kho mà de, de ma kho 2

Làm video marketing: Thử thách khó mà dễ, dễ mà khó

Trước đây, người làm marketing thường hướng đến những dạng content truyền thống như bài viết quảng cáo. Nhưng gần đây, cùng với sự phát triển của công nghệ, content dạng video đang được lên ngôi với sự quan tâm lớn từ công chúng.

Theo nghiên cứu, các nội dung dạng video trên mạng xã hội thu hút khách hàng nhiều hơn 43% so với các dạng nội dung truyền thống. Các chuyên gia cũng cho rằng đây chính là dạng content marketing mang về hiệu quả, lợi nhuận cao nhất, vượt trội hơn hẳn nội dung hoặc hình ảnh đơn thuần. Tuy nhiên, để làm nên một video thu hút cũng không phải là điều đơn giản.

Xác định đúng đối tượng khách hàng

Điều đầu tiên cần quan tâm là video marketing này hướng đến ai? Họ cần thông tin gì và sẽ nhận lại điều gì sau khi xem hết clip. Từ đây, bạn mới có thể xây dựng nội dung chính xác cho clip.

Lam video marketing Thu thach kho mà de, de ma kho
Video marketing là dạng nội dung được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong thời gian gần đây.

Đừng tham lam về thời lượng

Nhiều người thường tham lam về nội dung của marketing video nên cố gắng “cài cắm” càng nhiều thông tin càng tốt. Nhưng các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, đoạn clip đạt tương tác tốt nhất khi có độ dài 2 phút (có thể dài hơn hoặc ngắn hơn một chút), nhưng đừng để quá 3 phút. Và hãy chú trọng vào đoạn đầu của video, vì hầu hết người dùng sẽ bỏ đi nếu trong 10s đầu họ không tìm được sự hứng thú.

Video marketing chú trọng vào thương hiệu chứ không phải sale

Sẽ là sai lầm nếu bạn mong chờ khi video marketing xuất hiện, nó sẽ đẩy doanh số bán hàng của bạn cao vọt. Nên nhớ clip này có tác dụng đẩy mạnh nhận biết thương hiệu của bạn chứ không phải có tác dụng lập tức về sale. Nhưng cũng đừng lo, nếu bạn làm tốt khâu thương hiệu thì việc bán chạy hàng chỉ còn là vấn đề về thời gian thôi.

Nội dung video – vấn đề cần lưu tâm

Việc tìm kiếm nội dung thú vị và hữu ích là vấn đề cần quan tâm hàng đầu khi làm video marketing. Nếu cài cắm quá nhiều thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, bán hàng…, bạn có thể nhận về “tác dụng ngược”. Một lần nữa, hãy tự nhắc nhở mình rằng khán giả đang cần xem gì trước khi nghĩ đến việc mình muốn cung cấp thông tin gì. Các thông tin về sản phẩm có thể lồng ghép khéo léo nhưng đừng làm “quá lố”.

Lam video marketing Thu thach kho mà de, de ma kho 2
Để video đạt hiệu quả, bạn cần chú ý đến khá nhiều yếu tố.

Kênh chia sẻ video – vấn đề cần lưu tâm

Cùng với sự phát triển chóng mặt của công nghệ, các trang mạng xã hội, kênh chia sẻ thông tin moc lên như nấm. Nhưng bạn hãy tìm ra kênh thông tin hướng đến đông đảo đối tượng khách hàng mục tiêu và có hiệu quả nhất. Một số gợi ý cho bạn là Website của doanh nghiệp, Facebook, Youtube, Instagram…

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *