la dan marketing ban da biet den 5 cong cu toi da hoa facbook messenger nay chua 4

Là dân Marketing, bạn đã biết đến 4 công cụ tối đa hóa Facebook Messenger này chưa?

Xu hướng sử dụng Facebook Messenger như một công cụ marketing để có thêm contact, tăng khả năng tiếp cận khách hàng hay mở rộng quy mô đang lan truyền rộng rãi. Tuy nhiên, làm thế nào để tối đa hoá công cụ này là câu hỏi mà không nhiều người làm tiếp thị có thể trả lời. Hãy cùng tìm hiểu về 4 phương pháp hàng đầu giúp bạn tối đa hóa Facebook Messenger trong chiến lược marketing của doanh nghiệp thông qua bài viết dưới đây.

Comment Guard

la dan marketing ban da biet den 5 cong cu toi da hoa facbook messenger nay chua

Comment Guard là một giải pháp giúp bạn tự động trả lời những người bình luận về bài đăng trên Facebook của mình. Ngay sau khi khách hàng để lại bình luận, họ sẽ lập tức nhận được phản hồi thông qua Facebook Messenger bất kể ngày đêm.

Các tin nhắn tự động khi được sử dụng đúng cách sẽ có hiệu quả tốt cho chiến lược marketing của doanh nghiệp. Bạn sẽ không bị bỏ sót bất kì comment nào đồng thời gia tăng tỉ lệ khách hàng tiếp cận thông tin trong phần messenger.

Click to Messenger Ads (Quảng  cáo click đến Messenger)

la dan marketing ban da biet den 5 cong cu toi da hoa facbook messenger nay chua 1

Quảng cáo click đến Messenger là quảng cáo trên Facebook, Instagram hoặc Messenger, tạo cuộc trò chuyện giữa khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Click to Messenger Ads thoạt nhìn giống như là một quảng cáo Facebook bình thường. Nhưng thay vì nhấp vào quảng cáo và được chuyển đến một trang landing thì nó lại dẫn đến hộp tin nhắn Facebook.

Bạn có thể dùng quảng cáo click đến Messenger để tiếp cận nhiều người, sau đó tiếp tục tương tác với riêng từng người trong Messenger.  Nghiên cứu cho thấy, so với các phương thức quảng cáo truyền thống của Facebook, Click to Messenger Ads mang lại hiệu quả tốt hơn gấp 5 lần. Tuy nhiên, để tối đa hóa tùy chọn này, bạn cần sử dụng Chatbot để quản lý các câu trả lời và yêu cầu mà bạn sẽ nhận được.

Dù khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm mới hay cần giải quyết một vấn đề bất kỳ, bạn đều có thể điều chỉnh cách tương tác để đáp ứng nhu cầu của họ và tiến gần hơn tới mục tiêu marketing của mình qua từng cuộc trò chuyện.

Tích hợp Messenger với trang thương mại điện tử của bạn

la dan marketing ban da biet den 5 cong cu toi da hoa facbook messenger nay chua 2

Với sự phát triển vượt trội, Facebook Messenger giờ đây đã có thể được sử dụng như một cửa hàng mua sắm trực tuyến thứ thiệt. Khách hàng có thể thực hiện các thao tác sau thông qua ứng dụng tin nhắn Facebook:

  • Xem hình ảnh sản phẩm
  • Mua sản phẩm
  • Nhận biên lai đơn hàng
  • Nhận xác nhận đơn hàng
  • Nhận thông báo khi đơn đặt hàng của họ được giao
  • Giao hàng định kỳ và cập nhật tình trạng vận chuyển
  • Đặt câu hỏi về đơn hàng và giao hàng
  • Đánh giá trải nghiệm khách hàng

Facebook Messenger trên trang WordPress

la dan marketing ban da biet den 5 cong cu toi da hoa facbook messenger nay chua 3

Nghiên cứu của J.D Power đã chỉ ra rằng, 42% khách hàng ngày nay thích trò chuyện trực tuyến với doanh nghiệp hơn là giao tiếp thông qua Email (23%) hay Social Media (16%). Việc tích hợp Facebook Messenger vào website của bạn để tăng cường khả năng tương tác với khách hàng là một ý tưởng không thể tuyệt vời hơn. Hiện nay, rất dễ dàng để thêm chức năng Chatbot vào website WordPress của bạn.

Kết

Với tiềm năng của mình, Facebook Messenger Marketing nếu được khai thác đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp bạn mở rộng quy mô, tự động hóa và tăng sự hiện diện trên nền tảng.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *