Ngân sách

Kiểm soát và đo lường chiến dịch Social Media hiệu quả?

Bạn muốn biết làm thế nào để tận dụng tốt nhất các chiến dịch Social Media? Trước hết bạn cần hiểu được kiểm soát và đo lường Social Media là gì?

Kiểm soát và đo lường Social Media là gì?

Nói một cách đơn giản, kiểm soát và đo lường Social Media là xem xét kỹ hoạt động, duy trì đối tượng trên tất cả các kênh xã hội và tìm ra một điểm còn thiếu trong chiến dịch. Mục tiêu cuối cùng là tìm ra chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp để tạo “ROI” tích cực cho tất cả các chiến dịch khác.

Các cách để kiểm soát và đo lường Social Media?

quản-lý-công-trình
Kiểm soát và đo lường chiến dịch Social Media hiệu quả?
  1. Đo lường kết quả tổng thể

Đây là bước đầu tiên trong bất kỳ kế hoạch Social Media nào mà bạn chạy. Bạn cần kiểm tra các số liệu cho tất cả các hệ thống. Các số liệu như chia sẻ, bình luận, lượt xem video, lượt tiếp cận bài đăng, số lượng người theo dõi đạt được.

Bạn có thể thực hiện thủ công hoặc bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ giám sát nào để kiểm tra các số liệu. Có một cái nhìn sâu hơn về tất cả các số liệu.

Ví dụ: bạn có thể kiểm tra tất cả các bài đăng đang lan truyền trên Facebook, tất cả các video được xem nhiều hơn trên Youtube hoặc độ tương tác với khách hàng?

  1. Phân tích Nhân khẩu học & Sở thích

Bạn có đối tượng cho tất cả các kênh xã hội khác nhau. Bạn nhắm mục tiêu đối tượng trên Facebook nó sẽ khác hơn với đối tượng. Vì vậy, trong phần này, bạn cần tìm ra ai là đối tượng mục tiêu của  trên tất cả các kênh xã hội chính.

Tiếp theo, bạn cần xác định sở thích của họ. Ví dụ: Trên Instagram, khách hàng sẽ luôn yêu thích hình ảnh, facebook thì khách hàng có những chia sẻ hữu ích nhất,…

  1. Phân tích tính chất lượng trên các kênh

Mọi người đang tương tác với bạn, đã đến lúc phân tích hiệu suất trên tất cả các kênh xã hội.

Bạn cần kiểm tra xem thương hiệu có nổi bật trên các kênh như Twitter, Facebook, Instagram hay không. Đồng thời kiểm tra loại nội dung mà bạn chia sẻ. Bài đăng liên có tốt hay không? Bạn cần phải hỏi tất cả các câu hỏi này để đưa chiến dịch truyền thông lên một cấp độ hoàn toàn mới và tận dụng nó tốt nhất.

  1.  Xem lại ngân sách

Ngân sách

Đây là phần quan trọng nhất. Nếu là chủ doanh nghiệp, hoặc nhà tiếp thị, mục tiêu cuối cùng của chúng ta là số lượng  tích cực tối đa từ các chiến dịch xã hội.

Nhưng trước tiên bạn cần tính toán tất cả các chi phí của mình cho các công cụ, chi tiêu quảng cáo, ứng dụng và công cụ để tạo hình ảnh, công cụ để quản lý nội dung và phí tư vấn hoặc đại lý.

So sánh kết quả từ đầu đến cuối. Ví dụ, giả sử bạn đã tổ chức sự kiện lớn có sự tham gia của nhiều bên và ca sỹ nổi tiếng và tạo ra 500 khách hàng, bạn sẽ thấy rằng kết quả rất tích cực. Tuy nhiên, nếu chiến lược đang đi đúng hướng và có chất lượng, bạn cần kiểm tra chặt chẽ các số liệu nhằm nâng cấp chiến lược lên 1 tầm cao mới.

Chúng tôi hy vọng 4 chiến lược mà mình đưa ra phần nào sẽ giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quan hơn, hiệu quả hơn khi làm việc.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *