social-media-chalkboard-ss-1920-800x450

Khởi động Social Media với 1 chiến lược hiệu quả?

Nếu như muốn có 1 chiến lược Social Media chất lượng và hiệu quả, bạn cần cân nhắc những phương pháp cụ thể như sau:

  1. Tạo chiến lược nội dung

Bạn nên đưa ra ý tưởng cho nội dung thu hút sự chú ý và quan tâm của đối tượng. Bạn có thể bắt đầu bằng cách thực hiện một nghiên cứu sâu rộng về những gì khách hàng của mình quan tâm khi họ truy cập các trang Social Media. Bằng cách làm như vậy, bạn có thể đưa ra các tài liệu mà họ cho là có liên quan, có thể ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ.

  1. Tìm hiểu các quy tắc tham gia Social Media phù hợp
social-media-chalkboard-ss-1920-800x450
Quy tắc tham gia Social Media

Các mạng xã hội trong Social Media có nhiều người tham gia và bạn nên biết các quy tắc tương tác phù hợp với đối tượng của mình. Cam kết là nơi bạn có thể tăng lượt thích, người theo dõi, người đăng ký, bình luận, chia sẻ …. Nội dung chất lượng cao sẽ là điểm khởi đầu tốt, vì vậy điều quan trọng là bạn cung cấp nội dung hay và bổ ích cho họ.

Từ đó, bạn có thể tham gia và tương tác với họ thông qua tin nhắn, comment về các điểm chính của nội dung, xây dựng các chủ đề, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Điều này tạo ra một mức độ tin cậy nhất định từ khách hàng, mang đến cho họ ấn tượng rằng bạn thực sự quan tâm đến việc tương tác với họ và sở thích của họ.

  1. Đưa ra lời kêu gọi hành động

Khi bạn xây dựng mức độ tin cậy cao hơn từ các đối tượng mục tiêu của mình thông qua sự tương tác, giờ đây bạn có thể đưa ra lời kêu gọi hành động để họ biết thêm về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Kêu gọi hành động có thể khác nhau từ việc mời họ đăng ký nhận bản tin,  tận dụng các khuyến mãi và giảm giá đặc biệt mà bạn sẽ cung cấp tại thời điểm đó.

  1. Luôn trả lời các câu hỏi và thắc mắc khác nhau

Một khía cạnh quan trọng khác của Social Media là khả năng của đối tượng dễ truy vấn nội dung liên quan. Đó là một phần không thể thiếu để khiến họ quan tâm đến những gì bạn cung cấp và họ sẽ mong đợi bạn trả lời câu hỏi của họ nhanh nhất có thể. Việc không trả lời các bình luận trong một thời gian dài sẽ tạo ra một ấn tượng rằng bạn không quan tâm đến họ?

  1. Giúp khách truy cập dễ dàng
Giúp khách truy cập dễ dàng
Giúp khách truy cập dễ dàng

Social Media là một kênh nơi bạn có thể hướng lưu lượng truy cập đến các trang web chính, nơi tất cả các hoạt động bán hàng chính thường diễn ra. Với suy nghĩ này, bạn nên đảm bảo rằng khách hàng có thể dễ dàng điều hướng từ các trang Social Media đến trang web một cách dễ dàng nhất có thể. Tránh làm cho quá trình kết nối hoặc điều hướng quá lâu để tránh nguy cơ mất khách hàng.

  1. Tập trung vào kênh Social Media nhất định

Khi bắt đầu chiến dịch Social Media, tốt nhất nên sử dụng nhiều kênh mà bạn có thể quản lý. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một phạm vi tiếp cận lớn hơn và được nhắm mục tiêu nhiều hơn, thu hút khách hàng mục tiêu đến các trang bán hàng. Tuy nhiên, việc duy trì một số trang Social Media rất khó khăn trong thời gian dài, vì vậy tốt nhất nên xác định và chỉ tập trung vào các mạng xã hội hoạt động cho doanh nghiệp. Chỉ tập trung vào các mạng mà bạn cảm thấy mang lại kết quả tốt nhất.

Khi bạn đã lên kế hoạch nhất định nhanh tay thực hiện chiến dịch Social Media để có kết quả tốt nhất trong kinh doanh.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *