email marketing là gì?

Hướng dẫn viết email marketing hiệu quả

Với độ cần thiết của email marketing, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tận dụng sức mạnh đó vào danh sách của họ.  Khi được gửi 1 email quảng cáo chất lượng sẽ giúp bạn quảng bá hiệu quả đến danh sách khách hàng tiềm năng. Đó là cách thông minh để tiếp thị sản phẩm một cách thường xuyên.

Tiếp thị qua email có chất lượng cao nhất khi so sánh với các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác.

Nếu doanh nghiệp đã sử dụng tiếp thị qua email trong quá khứ hoặc dự định trong tương lai, hãy hiểu rằng toàn bộ ý tưởng đằng sau đó là để quảng bá thương hiệu và tăng số lượng bán hàng trong thời gian dài.

email marketing là gì?
email marketing là gì?

Dưới đây là một vài số liệu thống kê chứng minh tầm quan trọng của việc sử dụng email quảng cáo trong tiếp thị:

_ 44% người nhận email đã mua ít nhất một lần dựa trên email quảng cáo.

_ 81% doanh nghiệp nhỏ vẫn dựa vào email là kênh thu hút khách hàng chính của họ.

_ 61% người tiêu dùng thích email quảng cáo hơn các cách  giao tiếp kinh doanh khác.

Vậy Email Marketing là gì? Đó là việc tiếp cận với khách hàng tiềm năng hoặc danh sách khách hàng hiện tại thông qua email với mục đích duy nhất là nhận được nhiều doanh số / chuyển đổi đơn hơn.

Bất kể bạn chọn cách gửi email quảng cáo như thế nào, nó sẽ luôn cần phải có lời kêu gọi hành động rõ ràng và mạnh mẽ mà bạn muốn người nhận hành động “ click”.

Một chiến dịch tiếp thị qua email có thể được tạo thành từ nhiều thông điệp email quảng cáo thông qua các mục tiêu kinh doanh.

Các hình thức email marketing như:

_ Tải xuống miễn phí

_ Đăng ký tham gia hội thảo trên web

_ Đăng ký dùng thử sản phẩm

_ Mua hoặc bán online

_ Trả lời khảo sát

Điều quan trọng cần lưu ý là việc tạo và gửi email quảng cáo không chỉ đơn thuần là việc thổi phồng phiếu giảm giá vào danh sách email. Để thực sự thấy kết quả với email quảng cáo, bạn cần thực hiện đúng cách.

Bạn cần giới hạn số lượng email quảng cáo bạn gửi đến danh sách của mình. Bởi vì mục tiêu là thu hút khách hàng và giữ chân họ. Vì vậy, việc áp đảo hoặc gửi liên tục vào hộp thư đến của họ hoàn toàn không phải là một điều tốt.

Có một lịch trình gửi email thực sự hợp lý, bạn nên gửi ít email quảng cáo hơn, nhưng đảm bảo chúng có chất lượng cao.

Tại sao gửi email marketing hiệu quả như vậy?vì chúng không nặng về việc chi phí. Tiếp thị qua email rẻ hơn nhiều so với tiếp thị trả tiền cho mỗi lần nhấp hoặc quảng cáo hình ảnh.

Bạn thực sự có thể điều chỉnh và nhắm mục tiêu các email quảng cáo theo cách tốt nhất có thể. Và với sự sẵn có của các công cụ phần mềm email khác nhau, phân luồng và nhắm mục tiêu các email quảng cáo không chỉ dễ dàng mà còn hiệu quả .

Đúng loại tin nhắn email quảng cáo giúp bạn tương tác với khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với họ. Với hơn 50% email được mở trên thiết bị di động, email có thể được truy cập từ mọi nơi, mọi lúc. Điều này rõ ràng cho thấy sức mạnh sâu rộng của tiếp thị qua email và tầm quan trọng của việc gửi email quảng cáo thường xuyên, chất lượng.

Không giống như các phương thức tiếp thị khác, bạn không bị giới hạn với tiếp thị qua email và có lượng khách hàng linh hoạt dồi dào. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sáng tạo với thông điệp email quảng cáo của mình và biến chúng thành một phần không thể thiếu trong cách trải nghiệm thương hiệu và cách khách hàng cảm nhận thương hiệu. Quan trọng là bạn định hướng đúng cách và xây dựng 1 cách hiệu quả thì chất lượng đem lại sẽ vượt trội hơn.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *