cong-cu-ppc-1

Hướng dẫn việc tạo quảng cáo PPC

Sự hiện diện của social media khiến các chuyên gia marketing internet nghĩ rằng chạy quảng cáo Pay-Per-Click (PPC) không còn sinh lãi nữa hoặc không mang lại kết quả mong muốn. Trái với quan niệm sai lầm này, quảng cáo PPC vẫn tạo ra một lượng lớn lưu lượng truy cập, có thể đạt tới con số lên tới 64,6% số lần nhấp từ tìm kiếm từ khóa.

Tuy nhiên, hiệu quả của chiến dịch PPC nằm ở việc bạn lên kế hoạch và tạo ra quảng cáo PPC tốt như thế nào? Hướng dẫn sau đây nhằm mục đích cung cấp cho các chủ doanh nghiệp, hiểu rõ hơn và hiểu biết sâu sắc hơn về việc tạo quảng cáo PPC hiệu quả này.

cong-cu-ppc-1
Quảng cáo PPC
  1. Đặt ngân sách PPC

Hãy bắt đầu với một ngân sách cắt giảm rõ ràng. Sẽ là bất lợi cho bạn khi bắt đầu một chiến dịch mà bạn đột nhiên bị gián đoạn vì không đủ ngân sách. Điều này mang lại cho bạn một thời gian khó phục hồi do lợi nhuận giảm. Nhưng cho dù ngân sách PPC được phân bổ của bạn nhỏ hay lớn ra sao, thành công của chiến dịch vẫn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mức độ bạn tạo Quảng cáo.

  1. Tạo tiêu đề rõ ràng, chính xác và ngắn gọn

Tiêu đề có lẽ là yếu tố nổi bật nhất trong quảng cáo PPC và là yếu tố đầu tiên mà khách hàng sẽ nhìn thấy. Rất lãng phí nếu bạn đặt tiêu đề không có mục đích hoặc quảng cáo muốn truyền tải không rõ ràng. Tiêu đề nên được viết một cách rõ ràng, chính xác và ngắn gọn để người đọc hiểu rõ những gì bạn đang cố gắng cung cấp trong quảng cáo. Điều quan trọng là viết tiêu đề mô tả sản phẩm, dịch vụ hoặc nếu quảng cáo thương hiệu , cũng nên bao gồm một từ khóa cho thương hiệu.

  1. Tạo bản sao quảng cáo thu hút sự chú ý

Một quảng cáo hiệu quả là một quảng cáo thu hút sự chú ý của độc giả. Quảng cáo nhàm chán hoặc viết kém chắc chắn sẽ bị mọi người từ chối tìm kiếm thông tin. Bạn có thể tham khảo công thức như sau:

  • Gây sự chú ý – để tạo ra nhận thức lớn về sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
  • Tạo lợi ích – có thể lôi kéo mọi người biết thêm về thương hiệu bằng cách nêu bật các lợi thế hoặc thực hiện các ưu đãi hoặc giảm giá đặc biệt.
  • Trao niềm tin – có thể thuyết phục mọi người tận dụng sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách khiến họ hiểu rằng họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Thúc đẩy – cần có lời kêu gọi hành động để lôi kéo đối tượng mục tiêu thực hiện một hành động cụ thể mà bạn đã mời họ, cho dù là tạo khách hàng mới hoặc mời họ mua hàng.
  1. Sử dụng từ khóa hiệu quả trong nội dung quảng cáo
toi-uu-hoa-chien-dich-bang-bao-cao-cum-tu-1
Tối ưu từ khóa trong quảng cáo

Việc sử dụng các từ khóa hiệu quả rất quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch. Các từ khóa thích hợp sẽ phù hợp với người dùng trực tuyến phù hợp với những gì bạn đang cung cấp thông qua quảng cáo. Từ khóa sẽ cho phép các sản phẩm hoặc dịch vụ xuất hiện trên trang tìm kiếm, đặc biệt là những người đang những gì bạn cung cấp.

Tuy nhiên, các nhà tiếp thị nên tránh nhồi nhét hoặc sử dụng quá nhiều từ khóa lặp lại trong quảng cáo, làm cho nó khô cứng và không hiệu quả. Phần mô tả sau đây có một số mẹo bạn có thể kết hợp từ khóa phù hợp cho chiến dịch PPC của mình.

Thương hiệu – bao gồm tên thương hiệu hoặc tên doanh nghiệp trong quảng cáo là rất quan trọng để tăng khả năng hiển thị trong số những người dùng đang tìm kiếm sản phẩm .

Các cụm từ khóa hiệu quả – Các cụm từ khóa dài hoặc từ khóa ngắn có hiệu quả trong việc hợp lý hóa quảng cáo để thu hút nhiều khách hàng hơn, đặc biệt nếu họ đang tìm kiếm thông tin cụ thể.

Từ khóa của đối thủ cạnh tranh – Một cách hiệu quả để đánh cắp lưu lượng truy cập của đối thủ đối là nhắm mục tiêu các từ khóa mà họ đang sử dụng .

Nhắm mục tiêu theo địa lý – Đây là một cách thu hút khách hàng mục tiêu hiệu quả cho các doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là những người ở gần địa điểm kinh doanh.

  1. Kiểm tra và điều chỉnh các chiến dịch PPC

Bạn phải kiểm soát hiệu suất chiến dịch của mình hàng tuần. Kiểm tra hoặc xem xét chiến dịch cho phép bạn xem chính xác quảng cáo nào hiệu quả và quảng cáo nào không. Nó cũng cho phép bạn xem quảng cáo nào hoạt động không tốt và thay thế chúng bằng quảng cáo mới và cải thiện chúng. Bạn cũng có thể tìm thấy dữ liệu có giá trị khi kiểm tra chiến dịch cho phép bạn điều chỉnh toàn bộ chiến dịch PPC của mình chứ không chỉ quảng cáo PPC.

Cuối cùng, bạn nên hiểu rõ rằng quảng cáo PPC được thiết kế để tìm lưu lượng truy cập. Trước khi bạn chạy PPC , bạn nên đảm bảo rằng trang  web được tối ưu hóa đúng loại thông tin mà người xem của bạn đang tìm kiếm – đó sẽ là chìa khóa để thành công!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *