fb

Facebook marketing là gì? Tổng hợp các cách phát triển Facebook marketing?

Facebook là 1 trang cộng đồng có tiếng tại Việt Nam và trên thế giới, công cụ để liên kết mọi người gần nhau hơn, ngoài ra đây cũng là 1 kênh bán hàng rất chuyên nghiệp, kinh doanh mọi mặt hàng để đem lại lợi nhuận cao nhất. Nhưng không phải ai cũng am hiểu về công cụ này, để làm marketing facebook hiệu quả bạn cần có 1 quá trình. Bài viết sau đây phần nào chia sẻ cho bạn hiểu những vấn đề này?

Facebook marketing là gì? Hiểu đơn giản thì đây là 1 phương thức quảng cáo và bán hàng trên ứng dụng facebook. Nếu như bạn là người kinh doanh, làm dịch vụ muốn mọi người biết tới mình hoặc là muốn bán sản phẩm, bạn chỉ cần đăng lên facebook. Tập trung vào người dùng nhiều hơn và đặc biệt quảng bá thương hiệu của cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Facebook marketing là gì?
Facebook marketing là gì?

Những kênh bạn thực hiện Marketing facebook?

Facebook cá nhân: tạo tài khoản cá nhân, cách này có độ uy tín và dễ chăm sóc khách hàng hơn, chỉ cần thuê vài người review sản phẩm là bạn có thể bán hàng.

Fanpage: cách này bạn phải tạo thương hiệu riêng cho cá nhân và cần sử dụng chi phí để chạy quảng cáo.

Group: đây là môi trường để mọi người cùng nhau chia sẻ sản phẩm và trao đổi về mọi vấn đề liên quan.

Thường thì tùy theo sản phẩm kinh doanh của từng cá nhân hoặc doanh nghiệp để bạn làm Marketing facebook 1 cách hiệu quả?

Nhưng làm sao để ai cũng biết bạn và bán hàng chạy thì bạn cần hiểu rõ mình cần làm gì? Cách làm như thế nào? ứng dụng này có lợi thế là bạn có thể nắm bắt tâm lý người dùng, biết rõ thông tin về họ, tìm hiểu rõ được sở thích của họ. Nếu muốn có hiệu ứng tốt thì phải kết bạn nhiều người, thông qua trang cá nhân để phát triển và nâng tầm giá trị và uy tín của sản phẩm. Muốn tăng tương tác cao và để quảng bá thương hiệu mọi người thường marketing nhiều cách khác nhau.

Các cách để tăng tương tác trên facebook cao?

Mang giá trị tới người tiêu dùng: để mang lại hiệu quả tốt trước hết bạn phải mang chất lượng tốt cho họ để tạo độ uy tín, việc này sẽ quyết định 70% khách hàng có mua hàng của bạn không? Liệu họ có quay lại mua hàng nữa hay không? Đồng thời sẽ kéo tương tác cao mà không mất quá nhiều thời gian cho việc quảng cáo.

Các cách tạo tương tác khi làm marketing facebook.
Các cách tạo tương tác khi làm marketing facebook.

Quảng cáo Facebook: chất lượng quyết định người tiêu dùng có yêu thích sản phẩm hay không? Nhưng chỉ là 1 phần khi làm marketing facebook, nếu muốn mọi người biết tới doanh nghiệp mình hoặc cá nhân thì không thể bỏ qua bước quảng cáo, trên ứng dụng này khi chạy quảng cáo không khác mấy so với các cách quảng cáo truyền thống giúp người dùng tiếp cận sản phẩm hơn.

Thường thì dịch vụ chạy đang rất là hot, bạn dễ dàng bỏ ra 1 số tiền và có 1 đội ngũ ngoài để chạy quảng cáo, không mất nhiều thời gian để học tự chạy, chi phí cao hơn mà chưa chắc có hiệu quả bằng chuyên gia chạy. Bạn có thể tìm được người uy tín qua các cộng đồng chất lượng hoặc qua người quen giới thiệu.

Khi quảng cáo có những hiệu quả cụ thể như sau:

  • Lượt view và share tăng.
  • Lượt like cho trang sẽ tăng.
  • Lượng khách hàng sẽ truy cập web tăng cao.
  • Quảng bá hình ảnh và sự kiện hiệu quả hơn.

Các cách marketing facebook?

Trên thực tế có 2 cách marketing facebook tốt được mọi người áp dụng nhiều:

Facebook Promote: hình thức này chủ yếu là dựa vào fan page, khi trang đã có tương tác trước đó, có thể trang của bạn có nhiều lượt like và comment nhưng lại ít người tương tác lại, timeline của họ không hiển thị thông tin từ trang và cập nhật từng ngày của trang. Quản trị sẽ chi trả 1 số tiền nhất định để người dùng quảng bá tới người dùng, lúc này facebook có trách nhiệm hiển thị và truyền tải thông điệp thông qua việc chạy trên timeline của từng cá nhân, cho dù bạn có tương tác hay không? Thực tế thì số lượng view sẽ tăng hơn so với lượt view bạn up trên trang.

pic-feat-1

– Facebook Ads: hình thức này giống quảng cáo trên google hoặc các kênh khác, vị trí sẽ được cố định ngay trên trang web, dù là 2 hình thức quảng cáo, nhưng Facebook Ads lợi thế hơn, sẽ phân lọc người dùng nhất định dựa vào sở thích, ưu điểm, nhu cầu của họ. Cách này sẽ tiếp cận với những khách hàng chưa từng like hoặc chưa có tương tác, nên độ bao phủ sẽ rộng hơn Facebook Promote, đem lại hiệu quả hơn.

Ưu và nhược điểm từ 2 cách marketing facebook:

_ Hiệu quả tốt.

_ Mức tiền chạy nhỏ hơn so những kênh khác.

_ Hiệu ứng truyền tải thông tin và nhận diện thương hiệu nhanh.

_ Cách thức làm không quá khó khăn, khá là đơn giản không cần đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm cao.

_ Việc bạn tiếp cận mọi đối tượng nhanh và không tốn nhiều thời gian.

_ Chọn lọc khách hàng 1 cách hiệu quả và nắm bắt tâm lý chính xác.

Nhược điểm:

_ Môi trường nhiều người cạnh tranh quá nhiều, gây bão hòa.

_ Facebook ngày càng thắt chặt trong việc quảng cáo.

_ Cần hiểu rõ vấn đề và bản chất của việc mình đang làm, nếu không sẽ đi sai hướng khi triển khai Facebook marketing.

Kết lại: Facebook marketing là ngành đã và đang rất hot, trong tương lai sẽ rất phổ biến, nhưng đừng thấy có lợi thế mà đã nhảy vào ngay. Bạn cần có hành trang nhất định khi làm mảng này, còn nếu bạn là 1 chuyên gia marketing hoặc mới biết về chuyên ngành này có thể tìm hiểu thêm tại đây. Có thắc mắc hoặc vấn đề gì hãy để lại ý kiến dưới nhé!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *