Doanh nghiệp cần biết những phương pháp Marketing miễn phí này

Marketing là một công việc thú vị nhưng cũng có khá nhiều thử thách. Nó có thể tốn một chi phí khổng lồ của doanh nghiệp, nhưng đôi khi cũng có thể miễn phí hoàn toàn mà vẫn có hiệu quả mạnh mẽ. Sau đây là những ví dụ cụ thể nhất.

Marketing bằng tin đồn

Marketing bằng tin đồn có lẽ là phương thức Marketing lâu đời nhất trong lịch sử loài người nhưng vẫn được sử dụng đến hiện nay, thậm chí là có xu hướng ngày càng phát triển. Ưu điểm của hình thức này là không quá phụ thuộc vào các phương tiện công nghệ hiện đại, nhưng độ chính thống không cao. Cùng với sự phát triển của các phương tiện truyền thông thời đại Internet, con người đang đẩy tốc độ truyền đạt thông tin lên một tầm cao mới.

Marketing tin đồn dù không quá mới mẻ nhưng vẫn được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Tuy nhiên, để có thể Marketing tin đồn hiệu quả, công ty bạn phải xây dựng được điểm đặc biệt về sản phẩm/dịch vụ, gây ấn tượng tốt và khiến khách hàng tin tưởng, hài lòng. Hãy nhớ, chính khách hàng của bạn sẽ là người lan truyền tin đồn một cách tích cực nhất.

Các trang mạng xã hội 

Mạng xã hội đã trở thành một kênh lan truyền thông tin vô cùng mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Nhiều doanh nghiệp đã khéo léo biến nó trở thành một kênh Marketing hữu hiệu. Một số lời gợi ý hữu ích cho bạn tại thị trường Việt Nam là Facebook, Instagram, Zalo… 

Để tạo hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp nên chuẩn bị tốt nội dung đăng tải trên các trang mạng xã hội. Ban đầu bạn có thể đăng những thông tin khách quan được nhiều người tìm kiếm về lĩnh vực sản phẩm của mình. Sau đó tùy theo phản ứng của khách hàng mà có sự điều chỉnh cách đăng tải, tìm phát triển nội dung theo hướng chuyên sâu hơn, tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm.

Email Marketing 

Email Marketing là cụm từ không còn quá xa lạ với những người làm Marketing hiện đại. Thay vì các kênh thông tin truyền thống, giờ đây bạn có thể sử dụng email gửi tới khách hàng để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Email Marketing là phương pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Nếu là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn có thể sử dụng MailChimp – công cụ tạo và gửi hàng loạt email tới người nhận có trong danh sách. Công cụ này giúp bạn thống kê báo cáo vô cùng rõ ràng đi từ những chi tiết nhỏ nhất tới cái nhìn tổng thể. Từ đó, doanh nghiệp có thể hiểu, sửa đổi, cải thiện nâng cao chất lượng chiến lược Email Marketing trong tương lai. Với MailChimp, bạn có thể hưởng chính sách hỗ trợ miễn phí nhưng vẫn đầy đủ tính năng sử dụng và vô cùng hiệu quả.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *