Định Nghĩa Thuật Ngữ Digital Marketing Là Gì?

Định nghĩa thuật ngữ Digital Marketing là gì?

Digital marketing là cách thức quảng cáo trên kênh internet, thiết bị di động, truyền thông, gõ tìm kiếm và các kênh khác để thu hút khách hàng. Quảng cáo Internet (còn gọi là trực tuyến) khác với tiếp thị kỹ thuật số. Tiếp thị qua Internet là quảng cáo chỉ có trên Internet, trong khi tiếp thị kỹ thuật số có thể qua điện thoại, trong trò chơi video hoặc thông qua ứng dụng smartphone.

Định Nghĩa Thuật Ngữ Digital Marketing Là Gì?
Định Nghĩa Digital Marketing Là Gì?

Các kênh chạy digital marketing bao gồm:
_ website : là trung tâm của tất cả các hoạt động của công ty, kênh rất mạnh, nó cũng là phương tiện cần thiết để thực hiện một loạt các chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Một trang web đại diện cho một thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ phải chất lượng và uy tín. Nó phải nhanh phù hợp với thiết bị di động và dễ sử dụng.
_ Chạy quảng cáo trả phí: Quảng cáo PPC cho phép bạn tiếp cận người dùng internet trên một số nền tảng kỹ thuật số thông qua việc trả tiền. Bạn có thể thiết lập các chiến dịch PPC trên Google, Bing, Twitter, zalo hoặc Facebook và hiển thị quảng cáo cho những người tra cứu các cụm từ có liên hệ đến doanh nghiệp. Chiến dịch PPC có thể phân khúc người dùng dựa trên các đặc điểm nhân khẩu học của họ (tuổi, giới tính, …) hoặc thậm chí sở thích hay vị trí cụ thể của họ. Các nền tảng PPC phổ biến nhất là Google Ads và Facebook.
_ Kênh nội dung: Mục tiêu là tiếp cận khách hàng thông qua việc sử dụng nội dung. Nội dung thường được xuất bản trên một trang web và sau đó được quảng bá thông qua phương tiện truyền thông xã hội, email, SEO hoặc thậm chí là các chiến dịch PPC. Các công cụ tiếp thị nội dung bao gồm: blog, sách điện tử, khóa học trực tuyến, infographics, podcast.
_ Kênh Email Marketing: vẫn là một trong những kênh marketing hiệu quả nhất. Nhiều người nhầm lẫn quảng cáo email với các tin nhắn email spam mà tất cả chúng ta đều nhận được mỗi ngày. Tiếp thị qua email là phương tiện để liên lạc với khách hàng tiềm năng hoặc những người quan tâm đến thương hiệu doanh nghiệp. Nhiều chuyên viên marketing sử dụng tất cả các kênh khác để thêm khách hàng vào danh sách email của họ và sau đó, thông qua tiếp thị qua email, họ tạo ra các kênh thu hút khách hàng để biến những người đó thành khách hang của mình.
_ Kênh mạng xã hội: tiêu chí chính của chiến dịch là nhận thức về thương hiệu, bạn có thể tìm được khách hàng hoặc thậm chí trở thành kênh bán hàng trực tiếp.
_ Kênh video: YouTube đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai và rất nhiều người dùng đang chuyển sang YouTube trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng. Có một số nền tảng tiếp thị video, bao gồm Video Facebook, Instagram, để chạy chiến dịch.
_ Tin nhắn SMS: Các hãng điện tử sử dụng tin nhắn SMS để gửi thông tin về sản phẩm và khuyến mại tới khách hàng qua tin nhắn để hỗ trợ thêm việc marketing.
Thách thức của ngành digital marketing.
Digital marketing đặt ra những thách thức đặc biệt cho các doanh nghiệp. Các kênh kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng bạn phải luôn trau dồi cách thức các kênh này hoạt động, cách chúng được người nhận sử dụng và cách sử dụng các kênh này để quảng cáo hiệu quả. Ngoài ra, việc thu hút sự chú ý của người nhận trở nên khó khăn hơn vì người nhận ngày càng bị rối bởi tràn ngập các quảng cáo cạnh tranh. Các chuyên viên cũng thấy khó khăn khi phân tích các kho dữ liệu mà họ nắm bắt.
Nếu như bạn làm tốt chiến dịch này bạn cần phải lên kế hoặc tỉ mỉ và quan trọng là chọn lựa kênh phù hợp để tránh gặp sai lầm. chúc bạn thành công!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *