Digital marketing

Digital Marketing : Những kỹ năng cần có

Khái niệm Digital Marketing đã không còn quá xa lạ trong thời đại 4.0 và rất được các bạn trẻ ưa chuộng vì cơ hội việc làm rộng mở. Vậy chúng ta nên bắt đầu học từ đâu và làm thế nào để trở thành một marketer trong lĩnh vực này? Bài viết này sẽ chia sẻ những kỹ năng mà một marketer cần có.

  1. Content Marketing

Có thể định nghĩa đơn giản Content Marketing là việc tiếp thị bằng nội dung và nội dung là phần không thể thiếu trong Digital Marketing. Chúng ta đang sống trong thời đại thông tin số, bạn bắt buộc phải dùng đến kỹ năng quản lý/tiếp thị nội dung để đưa thông điệp đến tận tay của người tiêu dùng.

Bạn muốn video hay bài báo của mình có thể lan truyền rộng và nhanh trên internet? Điều duy nhất bạn cần có là một nội dung hấp dẫn, thú vị và đặc biệt nội dung đó phải được thiết kế làm sao để thu hút được đối tượng mục tiêu.

Nếu bạn nắm chắc trong tay kỹ năng viết content thì cơ hội việc làm với một mức lương cao không còn quá xa vời.

Digital marketing
Content Marketing

  1. Social Marketing

Mạng xã hội trở nên phổ biến vào đầu những năm 2000 và đã phát triển thành một thế lực mạnh mẽ trong thế giới marketing hiện đại. Dựa vào gần một nửa dân số trên thế giới đang sử dụng mạng xã hội mà từ đó các công ty đẩy mạnh nhận thức về thương hiệu, số lượng trang web, tạo ra doanh thu từ khách hàng tiềm năng và có thể kết nối trực tiếp với khách hàng.

Mạng xã hội đang ngày càng phát triển và chúng ta khó có thể tìm thấy một người bình thường nào không sử dụng mạng xã hội, vì vậy chúng ta có thể hoàn toàn vào sự tồn tại lâu dài của chiến lược marketing mạng xã hội.

Digital marketing
Social Marketing
  1. Email Marketing

Marketing qua email đã trở nên quyền lực hơn khi việc thu thập thông tin khách hàng là một yếu tố cốt lõi không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Hãy tận dụng một cách triệt để nếu trong tay bạn đang cầm một danh sách email của một triệu khách hàng, nó sẽ khiến công việc kinh doanh của bạn trở lên tốt hơn, kiếm được khá nhiều tiền mà không cần mất nhiều công sức và cũng khẳng định được bạn là một người có tay nghề cao trong giới marketing.

Digital marketing
Email Marketing
  1. Video Marketing

“Marketing qua video là một kỹ năng chuyên biệt mà sẽ không bao giờ lỗi thời…” liệu có phải là sự thật? Sẽ chẳng có gì thú vị bằng việc kể một câu chuyện bằng video nhưng marketing qua video cũng chỉ là một phần trong chiến lược của content marketing. Các công ty cũng nắm rất rõ điều đó và đó cũng là lý do tại sao marketing qua video là một kỹ năng chuyên biệt mà sẽ không bao giờ lỗi thời. Chúng ta sẽ thấy các câu chuyện trở nên thật nhàm chán vì vậy hãy để nó được xuất hiện trên những video với những hình ảnh sinh động và trên những nền nhạc không thể sôi động hơn.

Digital marketing
Video Marketing
  1. Phân tích

Bạn có thể học được tất cả những kỹ năng trên nhưng bạn lại bỏ qua bước phân tích thì bạn thật sai lầm. Đã có rất nhiều chiến dịch marketing thất bại mà lỗi không nằm ở sự sáng tạo hay đội ngũ thiếu khả năng mà là do quá trình phân tích không được tốt. Vậy nên bạn thiếu đi “sức mạnh” của phân tích đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị đánh bại bởi những người đang nắm trong tay kỹ năng này. Để gia nhập ngành Digital Marketing bạn nên luyện thật tốt cho mình kỹ năng phân tích bởi đây là kỹ năng không thể thiếu trong các chiến dịch marketing.

Digital Marketing : Những kỹ năng cần có
Digital Marketing : Những kỹ năng cần có

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *