Content Marketing là “chìa khóa” cho chiến dịch marketing

Content Marketing là “chìa khóa” cho chiến dịch marketing

Tôi chắc chắn rằng bạn đang tự hỏi mình, định nghĩa content marketing là gì? nó dùng để làm gì?nó dành cho ai và làm thế nào để sử dụng nó hiệu quả?

Content marketing là gì? Google định nghĩa đây là 1 bộ phận  hỗ trợ chính của một hệ thống hoặc chiến dịch marketing thành công.

Khi nói đến tiếp thị – hoặc bất cứ hình thức nào khác, đều được hỗ trợ bởi nội dung. Hình thức chiến lược tiếp thị này tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất với chiến dịch.

Content Marketing là “chìa khóa” cho chiến dịch marketing
Content Marketing là “chìa khóa” cho chiến dịch marketing

Để xác định rõ hơn content marketing là gì? bạn cần biết khi tạo nội dung, bạn phải thuyết phục mọi người rằng thương hiệu của bạn là tốt nhất và các sản phẩm và dịch vụ của bạn phù hợp với họ!

Nhưng content marketing thực sự là mang tới nội dung thực sự có liên quan và thật sự phù hợp cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại sẽ giúp họ giải quyết vấn đề.

Tiêu chí của bạn là tạo ra nội dung hay để khách hàng tìm kiếm tới bạn, để xác định rõ hơn về content marketing, bạn phải hiểu nó là nội dung nói lên những mong muốn hoặc vấn đề của khách hàng tiềm năng, họ đang gặp phải, và nó là tiếng nói của bạn.

Làm thế nào để có content marketing chất lượng?

Chúng ta là con người, là những sinh vật có cảm xúc có nghĩa là chúng ta cảm nhận được những thứ mà mọi người truyền đạt cho mình.  Nội dung mang hơi hướng tự sự thực tế thông qua những câu chuyện hay cho phép bạn thiết lập và phát triển kết nối với cơ sở khách hàng của mình bằng cách kêu gọi họ bằng cảm xúc, do đó làm cho thông tin dễ “tiêu hóa” hơn, họ cảm nhận tốt hơn.

Với một câu chuyện được xây dựng đúng cách, bạn chỉ cần 1 thông điệp duy nhất có thể làm khách hàng đổ gục. Với sự phát triển nhanh chóng của kỹ thuật số, bắt buộc bạn phải tìm hiểu và chia sẻ thương hiệu trên kênh trực tuyến khác nhau để thu hút được khách hàng.

Xây dựng khoảng cách tò mò – khi làm content marketing, chúng tôi thường cố gắng tạo nội dung vừa phải. Gợi sự chú ý cho họ ngay từ những dây phút đầu để họ có thể xem hết những thông điệp mà bạn đưa ra.

Khi bạn trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy, bạn sẽ có được sự trung thành và tin tưởng của người tiêu dùng. Xác định loại nội dung bạn muốn tạo cũng quan trọng như xác định đối tượng mục tiêu.

Làm thế nào để có content marketing chất lượng?
Làm thế nào để có content marketing chất lượng?

Một điều cần nhớ, content marketing là 1 khoản đầu tư cần thiết nhất! Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải có một công cụ để đo lường chính xác. Bạn có biết trung bình chỉ có 41% chủ doanh nghiệp nhỏ không để tâm lắm tới chất lượng content? Điều đó có nghĩa là có thêm 59% chủ doanh nghiệp nhỏ, những người không thể thực sự đánh giá liệu chiến lược của họ có hiệu quả hay không?

Nội dung hay luôn thu hút được bất kỳ khách hàng tiềm năng nào? họ là khách hàng tiềm năng chất lượng – có nghĩa là mọi người đã tiếp xúc với nội dung giải quyết tất cả các vấn đề và thắc mắc của họ. Nội dung linh động như vậy có thể thu hút đối tượng mục tiêu của bạn với độ chính xác cao! Nên bạn cần có 1 công cụ để lấy được dữ liệu, đồng thời biết chiến dịch đang ở giai đoạn nào?

Không có dữ liệu đó, bạn sẽ không bao giờ có thể tối ưu hóa đúng chiến lược của mình và nhận được kết quả tối đa! Lời khuyên cho các bạn luôn cần phải tìm hiểu để có chiến dịch hoàn hảo nhất!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *