Content marketer là gì?

Content marketer là làm gì?

Bạn đang băn khoăn nhiều về nghề nghiệp của mình ở hiện tại? Bạn đã sẵn sàng để tiếp nhận một công việc mới, với tiềm năng lớn về tốc độ tăng trưởng ổn định trong những năm tới? Hãy nghĩ tới ngành tiếp thị nội dung? Khi ngành tiếp thị kỹ thuật số trở nên chuyên biệt , nhu cầu về nghề tiếp thị nội dung lành nghề đang tăng nhanh.
Các công việc trong ngành in ấn sẽ giảm trong khi các công việc cho quảng cáo và quản lý tiếp thị được dự đoán sẽ tăng 10%. Nếu bạn có bằng cấp trong lĩnh vực truyền thông, bạn có thể sử dụng nó để trở thành Digital Marketing.
Content marketer là gì?

Content marketer là gì?
Content marketer là gì?

Content marketer là một phân khúc cụ thể trong lĩnh vực Digital Marketing. Đó là một cách mà các doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Có một số phương tiện thông qua đó họ thực hiện các kết nối này như bài đăng trên web, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, email và video.
Tiếp thị và sáng tạo nội dung là một hình thức nghệ thuật đòi hỏi khả năng thiết kế nội dung sáng tạo và thú vị, kết nối với đối tượng mục tiêu. Đó là tài liệu giáo dục giúp người đọc, trả lời câu hỏi hoặc giải quyết vấn đề theo cách giải trí để đọc, xem hoặc nghe. Mục đích của tiếp thị nội dung là thuyết phục một người hành động. Nội dung nên lôi kéo ai đó bằng thông tin có giá trị, hấp dẫn và có liên quan. Công việc của nhà tiếp thị nội dung là xác định không chỉ cách thực hiện điều đó mà còn cách đánh giá hiệu quả của các chiến lược được sử dụng bằng cách sử dụng các số liệu.
Một nhà tiếp thị nội dung cần phải vừa là người kể chuyện vừa là nhà phân tích dữ liệu. Cuối cùng, mục tiêu của một nhà tiếp thị nội dung là một phần của chiến lược Digital Marketing có nhiệm vụ xác định và thu hút đối tượng mục tiêu theo cách mà bạn muốn hướng tới.
Trách nhiệm hàng ngày của một Content marketter
_ Sáng tạo nội dung bằng văn bản – Để tạo ra nội dung bằng văn bản chất lượng, bạn sẽ cần kỹ năng viết tuyệt vời và có thể thuyết phục khách hàng của mình mua sản phẩm. Bạn sẽ làm điều đó bằng cách hiểu nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn.

Sáng tạo nội dung bằng văn bản
Sáng tạo nội dung bằng văn bản

_ Nhiệm vụ cụ thể:
+ Nghiên cứu xu hướng liên quan đến lĩnh vực của bạn
+ Tích hợp từ khóa vào chiến lược của bạn và đánh giá hiệu quả
+ Biết đối tượng của bạn và những gì bạn có thể làm cho họ
+ Tạo bài đăng website, email và bài đăng trên mạng xã hội hấp dẫn và nhắm mục tiêu đến đối tượng của bạn dựa trên các xu hướng hiện tại
+ Sử dụng các công cụ để tìm hiểu những thắc mắc mà khách hàng đang quan tâm để phát triển nội dung phù hợp.
+ Tạo các chiến dịch email nhắm mục tiêu đến người dùng đăng ký
+ Duy trì trang web của công ty
_ Tạo nội dung video: Sử dụng các công cụ như YouTube như một cách để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu đang trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị nội dung tốt. Có một số cách bạn có thể tích hợp video vào chiến lược tiếp thị của mình. Bạn có thể tạo các video hướng dẫn hữu ích và thậm chí đăng ý kiến về các chủ đề mà bạn quan tâm.
Bạn sẽ chịu trách nhiệm tạo nội dung video có liên quan đến thương hiệu và phân phối nó trên nhiều nền tảng truyền thông hoặc tham khảo ý kiến với các chuyên gia để tạo nội dung.
_ Nhiệm vụ cụ thể:
+ Phối hợp sử dụng video vào chiến lược tiếp thị tổng thể
+ Tạo tầm nhìn cho nội dung video
+ Tham khảo ý kiến và sáng tạo cho nội dung video
+ Phân phối video trên nhiều nền tảng truyền thông
_ Quản lý truyền thông xã hội: Bạn sẽ tạo, quản lý và theo dõi nội dung trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter, ….

tac-hai-khon-luong-cua-mang-xa-hoi-len-chuyen-yeu11430187405
Quản lý truyền thông xã hội

Nhiệm vụ cụ thể:
+ Tìm hiểu những nền tảng mà đối tượng mục tiêu sử dụng và đăng bài phù hợp
+ Trả lời câu hỏi và các bình luận
+ Tạo sự hiện diện trên phương tiện trên tất cả các nền tảng và duy trì tính cá nhân đại diện cho hình ảnh và giá trị của thương hiệu
+ Tăng lượt theo dõi
+ Tăng nhận thức về thương hiệu
Phân tích dữ liệu: Là một Content marketer, bạn sẽ thực hiện tất cả các phương pháp trên và sau đó phân tích xem phương pháp nào đang hoạt động tốt. Nội dung nào đang thu hút? Những hành động mà mọi người đang thực hiện trên trang web? Bạn sẽ có thể đo lường sự thành công của các chiến dịch của mình bằng các công cụ hàng đầu trong ngành như Google Analytics. Bạn phải thu thập và giải thích dữ liệu và sau đó sử dụng kết quả để điều chỉnh kế hoạch cho hiệu quả tối đa.
Nhiệm vụ cụ thể:
+ Thu thập và giải thích dữ liệu người dùng
+ Xác định đối tượng mục tiêu bằng cách sử dụng các số liệu được thu thập bởi phần mềm phân tích
+ Điều chỉnh chiến lược tiếp thị tổng thể dựa trên những gì đang hoạt động
Nếu bạn có kỹ năng lãnh đạo, mong muốn cháy bỏng để tạo ra nội dung mang lại giá trị cho người đọc và kỹ năng viết xuất sắc, thì Content marketer là một ý tưởng hay cho tương lai của bạn.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *