a1

Công việc Digital Marketing là làm gì?

Digital Marketing là công việc lên kế hoạch áp dụng các kênh kỹ thuật số, để quảng cáo, nhằm mục đích tăng lợi nhuận trong kinh doanh. Đối với 1 người làm Digital Marketingthì cần phải cân nhắc chiến dịch 1 cách cụ thể, bạn cần sử dụng những kênh nào? Đối tượng hướng tới là ai? Nhằm đánh đúng vào đối tượng mình cần quảng bá.

Nhiều doanh nghiệp và các chuyên viên thường làm sai cách khi họ gộp nhiều cách marketing cùng 1 lúc nhưng quản lý không chặt chẽ, kết cục là không nhận được gì ngoài việc là mất nhiều chi phí. Nhiều trường hợp khác là họ không có chuyên môn trong nghề, chi ngân sách quá cao, chọn kênh không phù hợp cho doanh nghiệp và cá nhân.

Bạn có thể tham khảo 1 ví dụ cụ thể dưới đây để hiểu rõ hơn về quy trình làm việc và có những đúc kết chính xác cho bản thân.

Công việc Digital Marketinglà làm gì?

Đối với bất cứ 1 người chuyên viên trong nghề nào cũng vậy, bước đầu tiên họ cần là xác định vấn đề rõ ràng, định hướng đúng đắn để chiến dịch có hiệu quả. Những người chủ chốt khi làm Marketingthì họ biết cách lựa chọn kênh phù hợp cho doanh nghiệp, vị trí nào cần đầu tư ngân sách và đặc biệt thứ tự công việc sẽ ra sao để đội của mình làm việc có chất lượng.

Công việc marketing bao gồm các đối tượng sau:

_ Lead hoặc giám đốc: những người này đảm nhiệm trọng trách quản lý và kiểm soát các vấn đề.

Quản lý Digital Marketing.
Quản lý Digital Marketing.

_ Ngoài ra có những đối tượng khác như Seo, người làm nội dung, chạy quảng cáo, quản lý các kênh khác nhau,… mỗi người sẽ có trách nhiệm trong công việc cụ thể như sau:

  1. Seo: không phải là quản lý chính trong chiến dịch, seo chỉ là 1 phần trong digital marketing, nhưng trước khi là quản lý thì hầu hết người nào cũng có kinh nghiệm về seo.
  2. Người làm content đảm nhiệm việc làm nội dung, định hướng tới người đọc và người xem, lên ý tưởng để phù hợp với từng kênh quảng cáo.
  3. Người làm các kênh xã hội là người luôn tìm kiếm khách hàng qua các kênh mạng xã hội để quảng bá tới người dùng.
  4. Người làm quảng cáo là cá nhân có trách nhiệm cân đo, đong đếm chi phí khi làm marketing và thường họ chỉ chạy trên các kênh như google, facebook. Đây được xem là 2 kênh cực kỳ hiệu quả và có tầm ảnh hưởng tại thị trường của việt nam hiện nay.

Nhưng trên thực tế nhiều người lại có những quan niệm không chính xác về công việc Digital Marketing, họ thường nhầm lẫn với 1 vài từ khóa và thuật ngữ liên quan tới marketing bạn có thể tham khảo ví dụ cụ thể sau đây để hiểu rõ hơn.

Digital MarketingvớiInternet Marketingvà Social Media Marketing: 2 cụm từ này hoàn toàn khác nhau cả về nội dung lẫn mặt chữ, internet và Social mediachỉ là 1 phần nhỏ trong Digital Marketing, đa phần bạn cần chạy quảng cáo trên internet thông qua các phương pháp như seo, tiếp thị nội dung, video, … liên quan tới sản phẩm của cá nhân hoặc doanh nghiệp. Còn lại Social media marketinglà chiến dịch tập trung qua các mạng xã hội và cần nhiều kênh kỹ thuật số khác nhau.

Những Công việc Digital Marketing.
Những Công việc Digital Marketing.

Tóm lại thì Digital Marketing không phải là 1 công việc dễ dàng và cũng không quá khó khăn, đa phần làm việc trên internet và thông qua các thiết bị công nghệ để quảng bá doanh nghiệp. Tuy nhiên tùy vào từng cách làm sẽ mang lại hiệu quả, bởi tùy vào doanh nghiệp, sản phẩm mà sẽ có phương pháp và cách tiếp cận tới khách hàng khác nhau. Nếu bạn là chuyên viên Digital Marketinghay làm bất cứ mảng nào liên quan tới nghề này thì điều quan trọng là cần am hiểu rõ về nó, cách thức thực hiện, … để có hiệu quả cao hơn trong việc quảng cáo.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *