Marketing thương hiệu

Chiến lược marketing thương hiệu đem lại hiệu quả – không nên bỏ lỡ?

Chiến lược marketing thương hiệu đem lại hiệu quả – không nên bỏ lỡ?

Marketing thương hiệu là công việc quan trọng, ảnh hưởng nhiều tới 1 doanh nghiệp lớn và nhỏ, hầu như các thương hiệu có danh tiếng thường làm rất tốt mảng này và họ tập trung sâu vào khai thác marketing. Nhưng ngược lại với họ thì những doanh nghiệp nhỏ không chú trọng vấn đề này cho lắm, họ chưa dành thời gian để quảng cáo. Dù cho bạn ở vị trí nào lớn hay nhỏ thì đều có những cách làm khác nhau, tuy không thể khẳng định 100% mang lại kết quả tốt nhất, nhưng phần nào sẽ giúp cho mọi người biết tới thương hiệu của bạn.

Marketing thương hiệu
Marketing thương hiệu là gì?

Bạn có thể tham khảo các bước làm sau để tạo ra 1 chiến lược cụ thể nhất:

Bước 1: định vị thương hiệu:

Đây là điều căn bản nhất khi bạn chạy bất cứ 1 chiến dịch nào? Muốn có hiệu quả bạn cần phải hiểu thương hiệu mình cần gì?

_ Thương hiệu đang nằm ở vị trí nào trên thị trường?

_ Bạn muốn đưa thương hiệu nằm ở phân khúc nào?

_ Xác định đối tượng là những ai và bạn cần làm gì đối với họ?

_ Bạn cần xác định phương thức marketing nào đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp?

_ Cần phân tích kỹ đối tủ của mình là những ai, mình có thế mạnh và điểm yếu như thế nào?

Bước này bạn cần chú ý những đối thủ sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới thương hiệu của mình, để biết mình cần làm gì?

Bước 2: Xây dựng chiến dịch marketing:

Mỗi 1 thương hiệu được đánh giá cao thì luôn cần có 1 đội ngũ làm việc chất lượng? Việc xây dựng 1 liên kết trong công ty là cần thiết, mỗi bộ phận cần phải có sự gắn kết với nhau. Ví dụ như: khi chạy bất cứ 1 chương trình nào thì tất cả các bộ phận đều cần biết, để trực tiếp tư vấn cho khách hàng, tránh trường hợp không biết hoặc trả lời sai. Trong công ty nếu như phòng nào biết phòng đấy thì sẽ thể hiện công ty đó không đoàn kết, thiếu chuyên nghiệp, mất lòng tin từ phía khách hàng.

Xây dựng chiến dịch marketing thương hiệu
Xây dựng chiến dịch marketing thương hiệu

Sau khi xác định được vấn đề bạn cần lựa chọn cho mình kênh phù hợp để làm marketing: online hoặc offline. Bạn có thể tham khảo 1 vài kênh làm marketing online hiệu quả sau đây:

_ Facebook: được coi là kênh có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam hiện nay, kênh này nhiều đối tượng tham gia, các ngành hàng cũng rất đa dạng. Kênh này chi phí không tốn kém nhiều nhưng lại có hiệu ứng rất tốt.

_ Google: kênh này được coi là ổn định nhất, mang tính chất lâu dài, nhóm khách hàng đa dạng hơn, nếu như bạn kinh doanh hàng cao cấp thì không nên bỏ qua lượng khách hàng tiềm năng ở kênh này.

_ Instagram: hiện tại chưa được ưa chuộng nhiều, chỉ 1 số nhóm như ở độ tuổi học sinh đến 30 tuổi, kênh này nếu như bạn kinh doanh ngành hàng ưu tiên tới phụ nữ thì có hiệu ứng tốt.

_ Zalo: kênh này bạn tập trung vào việc săn sóc khách hàng trước và sau khi mua sản phẩm.

_ Email marketing: đây được xem là kênh tiềm năng nhất, bởi đánh vào những đối tượng đều có thu nhập như người làm văn phòng, khách hàng có tiềm năng,…

_ SMS: là cách marketing trực tiếp nhất, nhắm đúng vào khách hàng, tiếp cận lượng khách lớn, đặc biệt chăm sóc hiệu quả hơn.

Nếu như muốn có thông tin từ phía khách hàng cũng là 1 bài toán khó? Bạn cần sáng tạo trong vấn đề này như tạo dựng 1 sân chơi nhỏ, seeding khách hàng ở các kênh như forum, group,… để tạo sự thân thiện và tiếp cận khách hàng 1 cách nhanh nhất. Những chiến lược mà chúng tôi đưa ra phần nào cho bạn có sự lựa chọn phù hợp, hãy chọn cho mình 1 kênh tốt nhất, để áp dụng Marketing thương hiệu ngay hôm nay nhé!

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *